Tư vấn tuyển sinh năm 2022: Những lưu ý khi chọn ngành quân đội, công an?

Thứ sáu, 18/02/2022 | 14:33

Buổi tư vấn tuyển sinh năm 2022 đặc biệt cho những thí sinh đang muốn học trong khối trường Quân đội, Công an sẽ diễn ra vào tối 20/02 lúc 19h.

Buổi tư vấn tuyển sinh dành cho các bạn đăng ký dự thi khối ngành quân đội, công an (ảnh minh họa)
Buổi tư vấn tuyển sinh dành cho các bạn đăng ký dự thi khối ngành quân đội, công an (ảnh minh họa)

Buổi tư vấn đặc biệt trong tuyển sinh năm 2022

Ngành Quân đội, Công an từ trước tới nay luôn có sức hút lớn với các bạn trẻ vì được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước trong quá trình đào tạo cũng như công việc sau này. Tuy nhiên để có thông tin chính xác, tin cậy liên quan tới nhóm ngành đặc biệt này không phải là dễ tìm kiếm.

Hồ sơ dự tuyển vào ngành Quân đội, Công an bao gồm những gì, mua ở đâu, sơ tuyển ở đâu, phải đảm bảo những yêu cầu thế nào để vượt qua vòng sơ tuyển. Người đăng ký học các ngành Quân đội, Công an cần đảm bảo những điều kiện bắt buộc gì về chiều cao, cân nặng bao nhiêu, lý lịch như thế nào? Có hay không những điều kiện tối thiểu về học lực ở bậc Trung học phổ thông?

Đó là những thắc mắc phổ biến của nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh liên quan tới 2 nhóm ngành này.

Trong các chương trình tư vấn tuyển sinh các năm qua do báo Tuổi Trẻ tổ chức, khi có đại diện của nhóm ngành Quân đội, Công an, rất nhiều câu hỏi của thí sinh, các bậc phụ huynh tưởng chừng nhỏ, nhưng lại vô cùng quan trọng để các bạn trẻ cân nhắc khi chọn ngành Quân đội, Công an.

Ví dụ "Trên người có hình xăm thì có đủ điều kiện học ngành Công an, Quân đội không?" Hay "Bị cận thị có được học Công an, Quân đội không? Nếu được, cận độ mấy thì đủ điều kiện? “Quá khứ đã từng bị gẫy tay hay gẫy chân có được học ngành Công an, Quân đội không?… ".

Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại buổi tư vấn với các khách mời:

Đại tá VŨ XUÂN TIẾN, trưởng ban thư ký Ban tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc phòng

Đại úy NGUYỄN MẠNH TUẤN, trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo - Bộ Công an

Buổi tư vấn tuyển sinh đặc biệt năm 2022 này sẽ được thực hiện trên nền tảng Zoom webinar và livestream trên báo Tuổi Trẻ điện tử (tuoitre.vn); kênh YouTube báo Tuổi Trẻ và fanpage báo Tuổi Trẻ - Chương trình Tư vấn tuyển sinh Đại học – Cao Đẳng.

Sinh viên trên giảng đường đại học (ảnh minh họa)
Sinh viên trên giảng đường đại học (ảnh minh họa)

Cơ hội học đại học vẫn rộng mở nếu các bạn không đủ điều kiện đăng ký thi tuyển ngành Quân đội, Công an.

Đối với các bạn thí sinh không đủ điều kiện để đăng ký thi tuyển các ngành Bồ đội, Công an mà vẫn có nguyện vọng được học đại học thì cơ hội rất rộng mở với các bạn khi các bạn có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển vào rất nhiều trường đại học khác trên phạm vi cả nước, với đa dạng mọi ngành nghề phù hợp với nguyện vọng cũng như sở thích của cá nhân và gia đình mình.

Trường ĐH Lương Thế Vinh nằm trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam, là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được thành lập ngày 05/12/2003 theo Quyết định số 259/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, trường đào tạo đa ngành với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Thú Y, Xây dựng, Tin học, Tiếng Anh, Điện, Cơ khí; Các hệ đào tạo: Cao học, Đại học, Cao đẳng, Liên thông Trung cấp - Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng - Đại học và hệ đào tạo vừa làm vừa học. Với bề dày gần 20 năm hình thành và phát triển, các thế hệ sinh viên học tập tại đây đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước. Cùng với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ thầy cô với trình độ chuyên môn cao hứa hẹn sẽ chắp cánh cho con đường lập nghiệp của các bạn trong tương lai.

Đề án tuyển sinh năm 2022 của trường Đại học Lương Thế Vinh sử dụng đa dạng các hình thức xét tuyển, với nhiều ưu đãi về học phí đối với các bạn thí sinh có kết quả học tập tốt. Đặc biệt nhà trường có hỗ trợ chỗ ở ký túc xá cho sinh viên ở xa. Ngày lúc này các bạn có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website https://ultv.edu.vn/

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến