Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Thứ hai, 24/07/2023 | 17:13

Y học cổ truyền (Đông Y) ngày càng được người dân ưu tiên trong việc khám điều trị bệnh bởi đặc tính an toàn hiệu quả. Do vậy, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã làm đề án trình Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT xin mở mã ngành đào tạo Bác sĩ YHCT.

dao tao bac si y hoc co t
Đào tạo bác sĩ y học cổ truyền

Bác sĩ Y học cổ truyền là gì?

Bác sĩ Y học cổ truyền sử dụng những liệu pháp điều trị rất thân thiện và an toàn có tác dụng điều hòa các chức năng của cơ thể bị rối loạn. Mục tiêu chính của phương pháp điều trị bằng YHCT là tập trung vào việc điều chỉnh, cân bằng những yếu tố Âm – Dương trong cơ thể, giúp người bệnh cải thiện sức khỏe và phục hồi nhanh chóng. Trường Đại học Lương Thế Vinh định hướng đào tạo Bác sĩ y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại để người học Bác sĩ Y học cổ truyền, chắc chắn cơ hội việc làm rất đa dạng sau khi hoàn thành khóa học.

Có nên học Bác sĩ ngành Y học cổ truyền không?

Y học cổ truyền là ngành học rất có tiềm năng nhưng cần tìm hiểu về những tố chất phù hợp với ngành nghề, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm trước khi quyết định chọn học Bác sĩ ngành Y học cổ truyền.

Sinh viên theo học Bác sĩ YHCT sẽ được Trường Đại học Lương Thế Vinh đào tạo đan xen kết hợp cả Đông Y và Tây Y trong chương trình học 06 năm với 12 học kỳ. Các bạn sẽ được học các môn về Y học hiện đại: Giải phẫu học, Mô phôi, Sinh lý, Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa… trong 4 năm và chương trình học chuyên sâu vào YHCT trong 2 năm: Lý luận YHCT, Nội khoa Đông y, Châm cứu, Dưỡng sinh, Vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng, Dược học cổ truyền, Dược lâm sàng cổ truyền,…

tuyen sinh bac si y hoc co truyen
Tuyển sinh Bác sĩ Y học cổ truyền

Học ngành Y học cổ truyền tại Trường Đại học Lương Thế Vinh có gì khác biệt?

Chương trình đào tạo Bác sĩ ngành Y học cổ truyền tại Trường Đại học Lương Thế Vinh được giảng dạy kết hợp cả Đông –Tây y trong chương trình học. Chương trình đào tạo Bác sĩ Đông Y được thiết kế theo định hướng học đi đôi với hành để phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Các môn thực hành, thực tập, nghề nghiệp được bố trí đan xen với các giờ học lý thuyết nhằm giúp sinh viên nắm vững kiến thức y lý để vận dụng tốt kiến thức vào trong thực hành y thuật.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong ít Trường Đại học có cổ đông đầu tư xây dựng Bệnh viện Sài Gòn – Nam Định với quy mô 250 giường bệnh để khám điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng là nơi thực hành thực tập, thực tế cho sinh viên ngành sức khỏe đáp ứng tốt yêu cầu Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh không chỉ được đào tạo sâu y lý và chắc về y thuật mà còn vững về kỹ năng giao tiếp với người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc để trở thành một Bác sĩ Đông Y giỏi toàn diện trong tương lai.

Giảng viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh là những tiến sĩ, giáo sư đầu ngành y học cổ truyền, có thâm niên kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và đã từng giảng dạy tại các Trường Đại học Y học cổ truyền, các bệnh viện yhct lớn trên toàn quốc.

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh được học tập tại các phòng thực hành Đông Y theo nguyên mẫu Trung y - Trung Hoa và được thực hành, thực tế các Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nam Định, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn – Nam Định và các Bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bệnh Viện Châm Cứu Trung ương.

Ngành Y học cổ truyền thường được các Trường khối ngành sức khỏe xét tuyển theo  phương thức: Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; Xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT (học bạ), kết quả tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học cùng nhóm ngành đào tạo; Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học; Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GDĐT.

Các Trường cũng đặt ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cụ thể theo từng phương thức. Về nguyên tắc xét tuyển Bác sĩ ngành y học cổ truyền sẽ căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền và miễn 100% học phí năm 2023

Xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến