Tuyển sinh năm 2022, ĐH Hàng hải ưu tiên HS giỏi có chứng chỉ tiếng Anh

Thứ năm, 24/02/2022 | 14:39

Trường Đại học Hàng hải VN sẽ áp dụng chính sách ưu tiên tuyển sinh năm 2022 đối với các em học sinh giỏi Tỉnh, TP, có chứng chỉ tiếng Anh

Sinh viên trường đại học Hằng Hải Việt Nam
Sinh viên trường đại học Hằng Hải Việt Nam

Giới thiệu khái quát về trường ĐH Hằng Hải

Trường ĐH Hằng Hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiên tiến phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, hội nhập quốc tế

Là trường đi đầu trong hội nhập khu vực và quốc tế; là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường ĐH Hàng hải Châu Á – Thái Bình Dương (AMETAP), Hiệp hội các Trường ĐH Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế (BIMCO).

Phương thức đào tạo tín chỉ được áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đào tạo với cấu trúc chương trình mềm dẻo, có tính liên thông giữa các ngành học, bậc học. SV được chủ động trong lập kế hoạch học tập, lựa chọn giảng viên, lựa chọn môn học để tốt nghiệp sớm hoặc học cùng lúc hai chương trình đào tạo (tốt nghiệp được cấp 2 bằng Đại học chính quy)

SV được đánh giá theo chuẩn tiếng Anh TOEIC quốc tế, chuẩn Tin học Microsoft MOS quốc tế.

Quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015, được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và trường lọt vào top 15 các trường ĐH hàng đầu Việt Nam trong hệ thống hơn 300 trường và học viện cả nước.

Tỷ lệ Sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm cao, thu nhập ổn định thông qua các quan hệ đối tác uy tín trong nước và quốc tế và quốc tế, sự ủng hộ của đông đảo cựu SV là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn

Tuyển sinh năm 2022, Đại học Hàng hải Việt Nam ưu tiên tuyển học sinh giỏi Tỉnh, TP, có chứng chỉ tiếng Anh

Theo thông cập nhật của phòng tuyển sinh trường đại học Lương thế Vinh. Năm 2022, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh hệ ĐH chính quy là 3.600 sinh viên với 4 phương thức xét tuyển.

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Hàng hải Việt Nam (Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Kênh Dương, Lê Chân, TP Hải Phòng), nhà trường dự kiến vẫn giữ nguyên chỉ tiêu, phương thức xét tuyển như năm 2021.

Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 hệ Đại học Chính quy là 3.600 và sẽ áp dụng 4 phương thức xét tuyển cho 47 chuyên ngành.

Cụ thể với phương thức đầu tiên, trường xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành).

Trường đại học Hằng Hải Việt Nam (Hải Phòng)
Trường đại học Hằng Hải Việt Nam (Hải Phòng)

Phương thức thứ 2 sẽ xét tuyển thẳng theo đề án riêng của Trường ĐH Hàng hải Việt Nam (Xét tuyển kết hợp) áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt mức điểm nhận hồ sơ theo Quy định của Nhà trường.

Đồng thời, đáp ứng một trong những tiêu chí sau: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc TOEFL 499 ITP hoặc TOEFL 58 iBT hoặc Toeic (L&R) 595 trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/08/2022).

Đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên.

Học 3 năm THPT ở các lớp Chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học thuộc các trường Chuyên cấp Tỉnh/Thành phố. Có học lực Khá trở lên và hạnh kiểm Tốt ba năm lớp 10, 11, 12.

Với phương thức thứ 3, trường xét tuyển dựa vào kết quả học tập và rèn luyện THPT (xét Học bạ) với 30% chỉ tiêu.

Phương thức này được áp dụng cho 28 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật & Công nghệ, 2 chuyên ngành thuộc nhóm Chất lượng cao (Công nghệ thông tin và Điện tự động công nghiệp) và 2 chuyên ngành thuộc nhóm Chọn (Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển).

Theo phương thức cuối cùng, nhà trường sẽ xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT tại Điều 7 Quy chế tuyển sinh ban hành kèm theo Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 07/05/2020.

Dự kiến thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Hàng hải Việt Nam đối với phương thức 1, 4 sẽ theo lịch của Bộ GD&ĐT còn đối với phương thức 2,3 từ tháng 7/2022.

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến