Vai trò của Bác sĩ Thú y trong cộng đồng

Thứ tư, 09/02/2022 | 16:30

Các Bác sĩ thú y có vai trò quan trọng không kém nghề Nhân y góp phần đẩy lùi những đại dịch ngay từ sớm trước khi chúng bùng phát trong cộng đồng.

Hiện nay dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người ở nhiều nơi trên thế giới rất khó kiểm soát gây những tác hại vô cùng khó lường cho xã hội. Các bác sĩ thú y có vai trò quan trọng không kém nghề Nhân y góp phần đẩy lùi những đại dịch ngay từ sớm trước khi chúng bùng phát trong cộng đồng.

Bác sỹ thú y
Bác sỹ thú y

Bác sĩ Thú y là người có kiến thức về thú y học cơ bản; kiến thức về thú y học chuyên ngành, bác sĩ thú y tham gia vào mạng lưới phòng chống dịch bệnh động vật, ngư nghiệp, những động vật cảnh; và an toàn thực phẩm cũng như phòng bệnh cho người.

Những công việc của bác sĩ thú y:

Mở phòng khám thú y, dịch vụ thú y

Làm việc trong các cơ quan nhà nước ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn các cấp từ cơ sở đến trung ương.

Làm việc trong các viện nghiên cứu như Viện chăn nuôi, Viện thú y, Viện vệ sinh dịch tễ, viện khoa học kỹ thuật về Nông nghiệp,…

Làm việc tại các trung tâm kiểm dịch như kiểm dịch tại các sân bay, cửa khẩu, cảng biển, các phòng thí nghiệm thuộc các trung tâm kiểm dịch trong cả nước…

Làm việc, nghiên cứu tại các nhà máy chế biến thực phẩm vật nuôi

Làm việc cho các chương trình phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng của các tổ chức trong nước và tổ chức quốc tế.

Mở các công ty sản xuất và phân phối thuốc thú y, vaccin, thức ăn gia súc, cùng với các kỹ sư chăn nuôi sản xuất và cung ứng con giống hay dịch vụ kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh cho vật nuôi…

Vai trò của bác sĩ thú y

Vai trò của Bác sỹ thú y
Vai trò của Bác sỹ thú y

Sau khi được học tập, nghiên cứu, thực hành các môn học về thú y học cơ bản: giải phẫu thú y, tổ chức phôi thai học, sinh lý học… Thú y học chuyên ngành : vi sinh vật, bệnh truyền nhiễm, dịch tễ học, bệnh nội khoa, bệnh ký sinh trùng, phẫu thuật ngoại khoa, dược lý thú y, độc chất học …

Bác sĩ thú y tham gia vào mạng lưới phòng chống dịch bệnh động vật hoang dã, động vật cảnh; an toàn thực phẩm và phòng bệnh cho người…  Các Bác sỹ thú y Phối hợp với các ngành y tế, sinh học trong sản xuất và kiểm định vacxin, kiểm định dược phẩm hay nghiên cứu đa dạng sinh học và bảo tồn quỹ gene….

Với những vai trò kể trên và nhiều vai trò khác trên những lĩnh vực nghiên cứu của thú y và khoa học thú y, Vai trò của Bác sỹ thú y không thể thiếu trong đời sống của cộng đồng chúng ta.

Sau khi tốt nghiệp ngành Thú y của Trường Đại học Lương Thế Vinh được cấp bằng Bác sĩ thú y sinh viên có nhiều lựa chọn về việc làm: Có thể làm việc trong một phòng khám đa khoa hay bệnh viện cho thú cưng; làm việc tại các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật về thú y; làm việc trong ngành chăn nuôi gia súc, tại các trang trại; làm trong các khu bảo tồn động vật hoang dã quốc tế…

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: Bác sĩ thú y Thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến