Ngành Thú y - Cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập khi tốt nghiệp

Thứ tư, 09/02/2022 | 10:48

Chia sẻ cùng bạn những thông tin về ngành Thú y, cơ sở đào tạo và cơ hội nghề nghiệp và mức lương sau khi tốt nghiệp ra trường...

Bạn đang đứng trước các quyết định lựa chọn ngành, nghề cho tương lai. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin về ngành thú y, cơ sở đào tạo và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Cơ hội việc làm khi chọn ngành thú y
Cơ hội việc làm khi chọn ngành thú y

Cơ hội việc làm khi chọn ngành thú y

Đến năm 2022, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực qua đào tạo trong nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Đặc biệt ở ngành Thú y là thiếu nhiều nhất. Trong khi đó, số lượng trường đạo tạo và lượng sinh viên ra trường hàng năm của nhóm ngành này không nhiều, nhất là ở trình độ đại học, đó là chưa kể là chất lượng nhân lực cũng chưa thực sự tốt.

Với sự cần thiết cũng như nhu cầu nhân sự lớn như vậy, thì cơ hội việc làm của sinh viên ngành Thú y sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở. Các tân Bác sỹ Thú y có thể làm việc tại cơ quan nhà nước như các: sở nông nghiệp, phòng nông nghiệp, trạm thú y, làm việc ở các viện nghiên cứu… Các Bác sĩ thú y cũng có thể làm cho các phòng mạch hoặc bệnh viện hay phòng xét nghiệm thú y. Sau thời gian làm việc bạn có đủ điều kiện và năng lực, kinh nghiệm bạn có thể tự mở các phòng khám, mở bệnh viện thú y cho riêng mình. Bạn cũng có thể tham gia giảng dạy – nghiên cứu ở các trường Đại học – các Viện chuyên ngành thú y trên cả nước,…

Ngành Thú y –  có gì thú vị?

Bác sĩ Thú y
Ngành Thú y –  có gì thú vị?

Bác sĩ thú y là một công việc vô cùng thú vị nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Để theo đuổi ngành này bạn phải có tình yêu thực sự với động vật, kiên trì, không ngại khó. Những kiến thức bạn được trang bị trong quá trình học thường liên quan đến bệnh học : các căn bệnh; dịch tễ học; biểu hiện lâm sàng;  kỹ thuật chẩn đoán;  điều trị và phòng bệnh chuyên biệt…. Các bệnh ngoại khoa; giải phẫu bệnh … Ngoài ra bạn cần phải học các môn học về pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh từ động vật. Các môn học về: kiểm tra các sản phẩm nguồn gốc từ động vật; các cơ sở giết mổ chế biến thức ăn gia súc; cơ sở chế biến súc sản…

Với định hướng sẽ đào tạo ngành Thú y theo hướng sát thực tế – gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế xã hội hiện đại, Trường Đại học Lương Thế Vinh thường xuyên có những hoạt động, những chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng tay nghề.

Mức lương của Bác sĩ Thú Y

Dù làm việc ở ngành gì, mỗi người chắc chắn vẫn sẽ có những mức lương khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: năng lực chuyên môn, kinh nghiệm trong nghề, sự siêng năng chăm chỉ, đạo đức nghề nghiệp, và cả một chút may mắn ở bản thân nữa. Nhưng trình độ chuyên môn và sự thành thật chăm chỉ trong công việc là các yếu tố hàng đầu.

Sinh viên khi ra trường của ngành thú y – Bác sĩ Thú Y cũng hoàn toàn tự tin, bởi nhà trường luôn có các chương trình đào tạo tốt, hiện đại, chuyên sâu để khi ra trường, sinh viên sẽ không phải lo ngại về kiến thức nghề nghiệp.

Những công ty trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, vắc xin…chia sẻ “Chúng tôi tuyển một kế toán, trả lương 6-8 triệu là tuyển được người xuất sắc, trong khi đó thì tuyển một người học chăn nuôi thú y, trả lương 20 triệu, vẫn…chưa chắc chắn tuyển được”.

Nhiều phòng khám Thú Y quy mô lớn sẵn sàng trả lương nghìn đô để mời về những người có chuyên môn đã qua đào tạo ngành thú y tốt nhất nhưng vẫn khó tuyển được nhân lực đạt yêu cầu. Vì vậy sinh viên ngành thú y khi ra trường hoàn toàn có thể yên tâm tìm được những công việc đúng ngành nghề với mức lương phù hợp với năng lực của mình.

Với những chia sẻ trên hi vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích cho lựa chọn nghề nghiệp của bạn trong trương lai. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong số ít các trường đại học có đào tạo ngành thú y trình độ đại học với chương trình đạo tạo hướng thực hành đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại VPTS của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Từ khóa: ngành thú y
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến