Chuyên ngành quản trị nhân lực giúp sinh viên ngành quản trị kinh doanh mở rộng cơ hội việc làm

Thứ tư, 02/03/2022 | 11:06

Quản trị nhân lực nhằm xây dựng, định hướng, giám sát bộ máy nhân sự để hoạt động đúng với mục tiêu chiến lược đề ra. Quản trị nhân lực hiệu quả sẽ cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất lao động, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Chuyên ngành quản trị nhân lực giúp sinh viên ngành quản trị kinh doanh mở rộng cơ hội việc làm
Chuyên ngành quản trị nhân lực giúp sinh viên ngành Quản trị kinh doanh mở rộng cơ hội việc làm

Vai trò của quản trị nguồn nhân lực

Quản trị nhân lực là một trong những chuyên ngành của ngành Quản trị kinh doanh đào tạo nghiên cứu về quá trình khai thác quản lý, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Vì sao sinh viên ngành quản trị kinh doanh nên học chuyên ngành quản trị nhân lực. Hãy cùng các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu điều này.

Nếu như các sinh viên ngành nghề khác đang phải lo lắng đến vấn đề xin việc sau khi ra trường thì chuyên ngành quản trị nhân lực lại mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Các cử nhân QTKD chuyên ngành Quản trị nhân lực có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau với vai trò phụ trách nhân sự, chuyên viên phòng tổ chức cán bộ hoặc các vị trí tào tạo, phát triển nhân lực trong các công ty, tập đoàn. Các chuyên ngành khác của quản trị kinh doanh các bạn sinh viên phải mất khá nhiều thời gian để tích luỹ kinh nghiệm sau khi ra trường. Với  chuyên ngành quản trị nhân lực các sinh viên mới ra trường có thể tìm được một công việc phù hợp với năng lực và sự linh hoạt của mình nhanh chóng hơn.

Bạn có thể lựa chọn các vị trí hấp dẫn trong lĩnh vực quản trị nhân sự như: làm việc tại các phòng tổ chức hành chính tại các doanh nghiệp, công ty, các tập đoàn kinh tế; các trung tâm dịch vụ việc làm; trung tâm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; trở thành cán bộ, giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng;…

Đối với các sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp thì quản trị nhân lực cũng là một môn chuyên ngành trong chương trình giảng dạy. Vì vậy, các bạn học quản trị kinh doanh nếu như có nguyện vọng hoàn toàn có thể nghiên cứu chuyên sâu và theo đuổi lĩnh vựa này.

Đối với chuyên ngành này các bạn không cần bạn có một đầu óc siêu việt hay năng khiếu bẩm sinh gì đặc biệt. Những gì bạn cần là sự ham học hỏi, trải nghiệm và đúc kết kinh nghiệm qua thời gian, tích lũy kiến thức, kỹ năng ngay từ khi là sinh viên. Nếu thực hiện tốt những việc này sẽ hình thành cho bạn một nhãn quan nghề nghiệp giúp quản trị nhân lực dễ dàng, hiệu quả hơn. Để học tốt chuyên ngành quản trị nhân lực bạn chỉ cần ham học hỏi, rèn luyện kỹ năng từ những năm tháng ở trường đại học.

Quản trị nhân lực có vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp
Quản trị nhân lực có vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp

Lĩnh vực quản trị nhân lực mang đến nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp

Lĩnh vực quản trị nhân lực không chỉ thường xuyên tiếp xúc với nhiều người mà còn là cầu nối cho nhiều bạn trẻ tìm được công việc phù hợp, được học tập nâng cao chuyên môm… cho nên giúp bạn xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với các mọi người nơi bạn làm việc. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong phát triển sự nghiệp sau này, đem lại cho bạn những cơ hội rộng mở để theo đuổi lĩnh vựa yêu thích.

Chuyên ngành quản trị nhân lực là một lĩnh vực được đánh giá rất cao bởi sự đa dạng trong lĩnh vực việc làm cũng như nguồn thu nhập trong công việc. Ngoài tiền lương, phụ cấp cơ bản thì bạn còn có thể nhận được hoa hồng từ một số công việc. Chỉ cần bạn chăm chỉ, có ý chí cầu tiến thì ước mơ trở thành một người có chuyên môn vững vàng, có vị trí công việc xứng đáng sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Các bạn sinh viên nên cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp trong ngành mình đang theo học và quyết tâm theo đuổi. Sinh viên Quản trị kinh doanh lựa chọn chuyên ngành là một định hướng phù hợp với xu thế và nhu cầu phát triển xã hội, tuy vậy lĩnh vực này mang đến nhiều thách thức khác nhau, chỉ cần bạn có đủ quyết tâm và sự yêu thích với công việc bạn sẽ thành công.

Tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, quản trị nhân lực là một trong bốn chuyên ngành quan trọng của ngành Quản trị kinh doanh, chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng coi trọng thực hành, rèn luyện các kỹ năng cần thiết ứng dụng trong nghề nghiệp quản trị. Giúp các sinh viên khi ra trường có khả năng tìm việc làm nhanh chóng, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ chuyên môn cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến