7 kinh nghiệm giúp bạn chinh phục ngành Ngôn ngữ Anh

Thứ ba, 15/02/2022 | 11:40

Ngành ngôn ngữ Anh là ngành học đầy tiềm năng và cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn trẻ năng động và hướng ngoại. Để giúp các bạn chinh phục ngành học này hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm học tập của các anh chị sinh viên khóa trước.

Ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh

Bạn cần có niềm đam mê với ngôn ngữ

Điều đầu tiên là bạn phải có niềm yêu thích với ngành học. Điều này xuất phát từ mục tiêu và định hướng của chính bạn mà không phải qua giáo trình hay bất kỳ trường lớp nào. Nếu bạn học trong sự bắt buộc thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và ít khả năng thành công, vì vậy niềm đam mê, yêu thích ngành học là yếu tố đầu tiên giúp bạn chinh phục ngành học và thành công trong tương lai. Khi việc học xuất phát từ niềm đam mê thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua các khó khăn, bạn chỉ cần cố gắng thì sẽ đạt được mục tiêu.

Đặt ra mục tiêu cụ thể

Khi đã xác định được mục tiêu bạn cần có định hướng và hành động để đạt được mục tiêu đó. Cụ thể, bạn cần xác nhận rằng những vấn đề hay lĩnh vực bạn muốn học, điều này sẽ giúp bạn nhận thấy sự tiến bộ của mình. Điều bạn cần quan tâm là “Mục tiêu của mình là gì? Bạn muốn cải thiện về phần nào?” Phát âm? Nghe hiểu? Đọc hiểu ? hay kỹ năng Viết? Bạn cần gia tăng được vốn từ của mình hoặc nắm được thông tin khi tham gia các hoạt động thường ngày: đi gặp bác sĩ, ra ngân hàng hay đi mua sắm…  Đặt mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn sẽ giúp bạn kiểm tra được sự tiến bộ và cố gắng học tập tốt.

Thực hành mỗi ngày

Chắc đến đây, bạn vẫn thắc mắc “ Làm thế nào để học tốt ngành Ngôn ngữ Anh?” Việc thiết lập được mục tiêu của mình sẽ giúp bạn có ý tưởng tốt hơn cho việc thực hành rồi đó. Hẳn là bạn đã từng nghe câu: "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Vì vậy bạn càng thực hành nhiều về vấn đề gì thì bạn càng hiểu hơn về chúng, hình thành các kỹ năng và hạn chế mắc lỗi hơn.

Học Ngôn ngữ Anh không đòi hỏi nhiều về sự thông minh nhưng cần thiết về độ chăm chỉ kiên trì, đặt ra định hướng, mục tiêu học tập cụ thể và thực hiện một cách nghiêm túc.

Thường xuyên giao tiếp với người bản xứ tiếng Anh càng nhiều càng tốt, đừng ngần ngại khi giao tiếp, cũng đừng lo lắng về vốn từ của mình hãy mạnh dạn giao tiếp

Thực hành viết nhật ký, ghi chú, email bằng tiếng Anh ; Kết bạn trên các MXH và gọi điện thoại để thực hành nói tiếng Anh (có thể sử dụng Skype, zalo, face book….)

Một trong số cách học tốt để chinh phục ngành ngôn ngữ Anh là bạn phải có sự tiếp xúc với môi trường tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ phát hiện ra âm đúng, âm sai đồng thời hiểu được cách sử dụng các cụm từ này chứ không phải với cụm từ khác. Từ đó bạn sẽ biết cách sử dụng chúng trong từng tình huống cụ thể. Biến việc sử dụng Tiếng Anh hàng ngày càng trở thành thói quen, giúp bạn biết cách sử dụng ngôn ngữ này thành phục hơn. Bạn có thể thực hành hành ngày việc xem tivi, các clip bằng tiếng anh, đọc báo, nghe nhạc bằng tiếng Anh…

Học ngôn ngữ nào cũng đòi hỏi phải có vốn từ rộng, và tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Bạn có thể  mở rộng vốn từ vựng, thông qua những trò chơi khác nhau, các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra thì những trò chơi hay câu giải đố khác nhau về từ vựng cũng là cách để bạn được gia tăng vốn từ của mình, đây cũng là các hay được nhiều anh chị sinh viên ngành ngôn ngữ áp dụng.

Chơi mà học - Học mà chơi

Kinh nghiệm học ngành Ngôn ngữ Anh
Kinh nghiệm học ngành Ngôn ngữ Anh

Theo kinh nghiệm của các thầy cô khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Lương Thế Vinh  thì tinh thần vui vẻ sẽ giúp bạn được gia tăng về khả năng ghi nhớ. Điều này rất hữu ích cho bạn khi học ngôn ngữ mới nói chung cũng như tiếng Anh nói riêng. Các bạn hãy tham gia các câu lạc bộ của trường, tham gia những trò chơi hay câu đố chữ. Bạn cũng có thể đọc truyện tranh sẽ giúp bạn vừa thoải mái, vui chơi, kết hợp hình ảnh để bạn dễ hiểu về câu chuyện hơn.

Mở rộng quan hệ bạn bè với những người bản xứ nói tiếng Anh

Một trong những kinh nghiệm quan trọng là bạn phải tận dụng được mối quan hệ bạn bè  kết bạn với người bản xứ. Điều đó rất  hữu ích và đem lại hiệu quả bất ngờ cho việc học tiếng Anh của bạn. Trong môi trường học tiếng Anh bản xứ thì bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc nói tiếng Anh. Vì vậy bạn cần phải có sự tự tin, mạnh dạn hơn để biết được mình nghĩ gì, đồng thời đặt ra những câu hỏi liên quan sở thích, văn hóa, du lịch…

Biến việc học ngôn ngữ thành một thói quen hàng ngày

Học tiếng Anh thường xuyên mỗi ngày chính là là chìa khóa giúp bạn đi đến thành công. Thay vì học dồn trước mỗi kỳ thi bạn sẽ dễ dàng hơn khi phân bổ thời gian học hợp lý hàng ngày. Điều đó giúp bạn thực hành lại được những gì đã học đồng thời ghi nhớ điều mới học dễ dàng hơn và hình thành kỹ năng.

Thừa nhận sự tiến bộ mà bạn đạt được

Một kinh nghiệm không kém phần quan trọng là bạn cần phải cải thiện khả năng khi học tiếng Anh. Trước tiên, hãy đặt ra mục tiêu cụ thể cho mình, mặc dù đôi khi điều này cũng rất khó thực hiện. Việc học tiếng Anh kiên trì hàng ngày sẽ giúp bạn tiến triển từng bước một. Bạn cũng đừng nên nóng vội để tìm kiếm kết quả nhanh chóng. Tìm dã sự khác biệt của việc học giữa tuần này với tuần trước là rất khó. Tuy nhiên nếu bạn so sánh việc học với 6 tháng trước thì sẽ cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt. Những điều này sẽ giúp mang lại hi vọng để bạn tiếp tục học đồng thời luyện tập chăm chỉ nhằm cải thiện khả năng tiếng Anh của mình, chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Với những kinh nghiệm trên, hi vọng sẽ là hành trang để bạn tự tin và xác định mục tiêu học chi tiết cho việc học tiếng Anh. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm học của riêng mình nhé.

Từ khóa: ngôn ngữ anh
Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến