Các trường THPT có chất lượng tốt nhất tỉnh Nam Định

Thứ hai, 30/05/2022 | 16:34

Là tỉnh có thành tích học tập xuất sắc trong nhiều năm liền, học sinh Nam Định luôn đem lại niềm tự hào cho quê nhà. Dưới đây ban truyền thông trường ĐH Lương thế Vinh sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các trường THPT hàng đầu tại Nam Định.

1. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

ban-du-che-khai-giang-truong-thpt-le-hong-phong-nam-dinh-2_1569315133
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Là một trong những ngôi trường lâu đời nhất ở tỉnh Nam Định, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trải qua 100 năm giảng dạy, và trở thành cái nôi giáo dục của tỉnh Nam Định. Những người con ưu tú từng được đào tạo tại mái trường có thể kể đến như: nhà cách mạng Trường Chinh, tổng biên tập đầu tiên của báo Lao động -  Nguyễn Đức Cảnh, nhà văn Nguyễn Tuân, Nam Cao, phó thủ tướng chính phủ Đặng Việt Châu, Bộ trưởng bộ nội vụ Mai Chí Thọ …

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường đại học Lương Thế Vinh, từ nhiều năm trở lại đây, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn có thành tích học tập nổi bật cả nước với rất nhiều giải học sinh giỏi cấp quốc gia, huy chương các kì thi Olimpic khu vực và quốc tế ở các bộ môn như: Vật Lý, Sinh học, Tiếng Nga, Toán học, Hóa học, Tin học. Nhiều năm liên tiếp, trường được lọt top 10 trong danh sách các trường THPT tốt nhất cả nước. Năm 2017, THPT chuyên Lê Hồng Phong xếp thứ 4, chỉ sau các trường THPT chuyên Amsterdam (Hà Nội), THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM), THPT Kim Liên (Hà Nội). Trường đã đạt loại chuẩn quốc gia từ lâu.

2. Trường THPT A Hải Hậu

thpt-hai-hau-a-105745
Trường THPT A Hải Hậu

THPT A Hải Hậu là trường công lập, thuộc huyện Hải Hậu, cũng là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời, với quy mô lớn nhất tỉnh.

Nhiều năm qua trường cũng gặt hái thành tích cao trong công tác dạy và học, với 100% thầy cô giáo và cán bộ quản lý đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Có 19 Thạc sỹ và 2 cô giáo đang học Cao học. Nhiều năm qua trường liên tục đạt được các thành tích cao trong công tác dạy và học thi học sinh giỏi các cấp. Nhà trường được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

3. Trường THPT Giao Thủy

Truong_THPT_Giao_Thuy-5998-1536x1152
Trường THPT Giao Thủy

Trường THPT Giao Thủy là ngôi trường có bề dầy thành tích 55 năm đáng tự hào trong sự nghiệp trồng người và đang trong quá trình xây dựng thành cơ sở giáo dục chất lượng cao.

Trường THPT Giao Thủy là ngôi trường nổi tiếng với nền tảng kỉ cương, nề nếp. Với sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường, các đoàn thể, các thầy cô giáo, gia đình và bè bạn, học sinh của nhà trường có đạo đức tốt, ngoan ngoãn, khiêm tốn, lễ độ. Các em có ý thức tự giác phấn đấu vươn lên trong tu dưỡng, công tác và học tập, thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, chuyên cần, vượt khó trong học tập. Những năm gần đây tỉ lệ học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt chiếm tỉ lệ cao và ngày càng tăng.

4. THPT Tống Văn Trân

thpt-tong-van-chan-9320
Trường THPT Tống Văn Trân

Trường THPT Tống Văn Trân thuộc địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, trường được thành lập từ năm 1961.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng, trưởng thành, trường THPT Tống Văn Trân đã đào tạo được hàng vạn học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. Từ mái trường này, đã có rất nhiều học sinh trưởng thành giữ các trọng trách trong các tổ chức xã hội, nhiều học sinh trở thành cấp tướng trong quân đội, trở thành giáo sư tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ… Trong quá trình xây dựng và phát triển, trường THPT Tống văn Trân tự hào với truyền thống bề dầy thành tích là trường nằm trong tốp đầu các trường THPT toàn tỉnh. Kết quả thi tuyển sinh hàng năm Đại học, Cao đẳng luôn đạt tỷ lệ 80-87%, có nhiều em đỗ cả 2 khối với số điểm cao.

Đội ngũ nhà giáo trường THPT Tống Văn Trân bằng trí tuệ, bản lĩnh, nhiệt tình tâm huyết thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dậy, các thầy cô giáo đã ứng dựng công nghệ thông tin vào bài giảng của mình, thông qua những hình ảnh sinh động đã phát huy tính sáng tạo tự chủ của học sinh.

5. Trường THPT Hoàng Văn Thụ

Trường THPT Hoàng Văn Thụ
Trường THPT Hoàng Văn Thụ

Thành lập tháng 9 năm 1964, qua hơn 50 năm, trường THPT Hoàng Văn Thụ đã đào tạo được hàng chục ngàn học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có hàng trăm giáo sư, tiến sỹ, sỹ quan cao cấp và nhiều người đã và đang giữ nhiều chức vụ quan trọng, chủ chốt trong bộ máy của Đảng và Nhà nước.

Hàng năm thi tốt nghiệp phổ thông thường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, Thi học sinh giỏi thường ở mức khá, nhiều năm đạt giải đồng đội tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh. Số học sinh đỗ Đại học tăng dần, hàng năm đỗ Đại học và Cao đẳng thường từ 50%->60%. Tháng 10/2011 nhà trường được UBND Tỉnh công nhận Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng Giáo dục cấp độ 3.

Từ khóa: Các trường THPT
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến