Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành Bác sỹ thú y?

Thứ năm, 29/12/2022 | 08:12

“Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành Bác sỹ thú y?” là câu hỏi CLB Thú y Trường ĐH Lương Thế Vinh nhận được nhiều nhất vào mỗi mùa tuyển sinh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành học này nhé.

can hoc tot mon gi bac sy thu y

Thời gian học Bác sỹ thú y trong bao lâu?

Thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi. Lĩnh vực này thực sự đóng vai trò rất lớn cho xã hội, góp phần chăm sóc, bảo vệ cho các vật nuôi bằng hiểu biết về chuyên môn, luật pháp, thị trường thuốc men - chăn nuôi cũng như kiến thức mở rộng về một số ngành liên quan.

Hiện nay, thời gian đào tạo ngành học này ở các trường đại học sẽ rơi vào khoảng 4 – 4,5 năm như Đại học Nông lâm TP.HCM; Học viên Nông nghiệp; Trường Đại học Cần Thơ; Trường Đại học Lương Thế Vinh

Học tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, sinh viên Bác sỹ thú y sẽ được trang bị các kiến thức cơ sở và chuyên sâu về bệnh học, bao gồm: phân loại bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt. Hành trang này sẽ giúp sinh viên theo kịp với nhu cầu nghề nghiệp cũng như tự tin theo đuổi con đuờng mình yêu thích. Bên cạnh đó, bạn còn được rèn luyện phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, tư duy hệ thống và tư duy phân tích, kỹ năng trình bày, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

>>> Đọc thêm: Đức tính cần có của 1 bác sĩ thú y yêu nghề

img_3712-223827-165829

Các tổ hợp xét tuyển ngành Bác sỹ thú y

Theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT thì mỗi ngành sẽ được xét tuyển đến là 4 tổ hợp. Từ đây, cơ hội học ngành Bác sỹ thú y cho thí sinh ngày càng mở. Cụ thể, Trường Đại học Lương Thế Vinh xét tuyển ngành Bác sỹ thú y gồm những tổ hợp sau:

-  B00: Toán – Hóa – Sinh

-  A02: Toán – Lý – Sinh

-  B03: Toán – Sinh – Ngữ văn

Trong số các môn học THPT thì môn Sinh học và Hóa học là 2 môn có liên hệ mật thiết với ngành Thú y. Bên cạnh đó cũng có nhiều môn học bổ trợ khác như Anh văn, Toán học, Ngữ văn…Vì thế, bên cạnh học đều các môn thì các bạn thí sinh cần chú trọng vào các môn này để có đủ điều kiện xét tuyển và có kiến thức nền cho việc học tập chuyên ngành sau này.

Tuy nhiên, các bạn cũng không cần quá đặt nặng vì nó chỉ là kiến thức đầu vào, là nền tảng cơ bản, bởi lẽ, để học tốt hành trình đại học Thú y về sau này, sinh viên cần rèn luyện với nhiều phương pháp học tập khác của trường và phải nỗ lực nhiều lần để không bị bỏ lại phía sau.

Từ những thông tin hữu ích vừa cung cấp ở trên, tin chắc rằng các bạn đã có thể giải đáp được cho câu hỏi “Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành Bác sỹ thú y?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn ưng ý, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm, để tìm hiểu thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này nhé.

Nếu các bạn có nhu cầu học Bác sĩ thú y tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, hãy chuẩn bị một bộ Hồ sơ xét tuyển Bác sĩ thú y gửi về địa chỉ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Học gì để trở thành Bác sỹ thú y?

Ngày nay, lĩnh vực thú y và khoa học thú y ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước chỉ có khoảng 23 trường đại học đào tạo ngành này, không đủ đáp ứng nhu cầu xã hội.
Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ngành Bác sỹ thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Nhắc đến ngành Bác sỹ thú y, không ít bạn trẻ cho rằng đây là ngành học chỉ gắn liền với động vật, bệnh lý, thuốc men,… Tuy nhiên, ngành học này thật ra lại có rất nhiều điều thú vị hơn những gì lâu nay chúng ta vẫn nghĩ.
Đăng ký trực tuyến