Chia sẻ lời khuyên cho sinh viên mới ra trường về smartphone

Thứ bảy, 12/11/2022 | 08:15

Bà Lisa Lewin - CEO General Assembly - cho rằng việc người trẻ dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động dễ dẫn đến thiếu các kỹ năng xã hội.

Trước đây, việc có bằng đại học đủ để bạn có công việc lương cao. Tuy nhiên, trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, bằng đại học chỉ là một phần nhỏ trong số những thứ cần có để có được công việc mong muốn.

Thị trường việc làm mở cửa giúp ứng viên có lợi thế hơn khi tìm việc, như tranh giành quyền lợi, mức lương và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, những sinh viên mới tốt nghiệp vẫn phải vật lộn để được tuyển dụng, bởi cạnh tranh cao, kinh nghiệm làm việc ít và không có nhiều mối quan hệ.

Theo báo cáo của MSNBC, trong tháng 6 (giai đoạn cao điểm tốt nghiệp), tỷ lệ thất nghiệp ở sinh viên mới ra trường là 4,1%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc (3,5%).

Theo tìm hiểu của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, Bà Lisa Lewin - CEO General Assembly - cho rằng việc người trẻ dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động dễ dẫn đến thiếu các kỹ năng xã hội. Bà cũng đã chỉ ra 3 cách giúp cho những sinh viên mới tốt nghiệp trở nên nổi bật.

xóa 33

Hiểu biết về công nghệ

Hiểu biết về công nghệ thông tin có thể là ưu thế, hỗ trợ hữu ích trong sự nghiệp của sinh viên mới ra trường.

Theo CompTIA (Hiệp hội phi lợi nhuận về lực lượng lao động công nghệ thông tin), ngành công nghệ thông tin đóng góp hơn 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ. Cuối năm 2022, ước tính 178.000 việc làm công nghệ mới sẽ được mở tại 48 tiểu bang.

Ngoài học các kỹ năng về công nghệ thông tin ở trường đại học, sinh viên có thế tự tìm hiểu qua các tài liệu trực tuyến hoặc các trung tâm giáo dục bên ngoài trường.

Bà Lewin chỉ ra những kỹ năng này bao gồm kỹ thuật phần mềm, phân tích dữ liệu, kỹ thuật dữ liệu, khoa học dữ liệu, kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số và quản lý sản phẩm kỹ thuật số.

Các kỹ năng về công nghệ không chỉ áp dụng cho các vị trí công nghệ thông tin, chúng bao gồm bất kỳ kỹ năng cứng nào bạn có được thông qua học lý thuyết và thực hành.

>>> Đọc thêm: Những kỹ năng cần có để sinh viên ra trường bảo đảm có việc trong tương lai

Không ngừng học hỏi kinh nghiệm

Để có thể phát triển và khẳng định bản thân, sinh viên cần không ngừng học hỏi, phấn đấu để trang bị cho mình những hành trang vững chắc.

Bà Lewin nhận định cho dù bạn tiến xa đến đâu trong sự nghiệp, bạn luôn phải sẵn sàng học hỏi, bởi kiến thức và kỹ năng liên tục được cập nhật.

“Tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, tổng hợp và thông tin chi tiết về dữ liệu là một số kỹ năng mà các chuyên gia rèn luyện trong những năm đầu của sự nghiệp. Bạn có thể tận dụng các khóa đào tạo trực tuyến, video hoặc tham gia hội thảo để cập nhật", bà Lewin gợi ý.

Cuộc sống ngày càng phát triển không ngừng, những thay đổi chóng mặt xunh quanh như: công việc, các mối quan hệ, chính trị… Sinh viên càng phải nỗ lực học tập, tìm tòi học hỏi những điều mới lạ thì mới có thể chạy theo và bắt kịp được vòng quay không ngừng của cuộc sống.

IMG_3604

Hạn chế thời gian dành cho điện thoại

Đây là lời khuyên có thể gây bất ngờ nhất.

35% thanh thiếu niên 13-17 tuổi khẳng định họ truy cập vào các trang mạng xã hội như Instagram, TikTok, Snapchat và YouTube “gần như liên tục”, theo Pew Research Center.

Trong khi đó, việc kết nối và hình thành các mối quan hệ bên ngoài mạng xã hội mới là điều quan trọng khi xây dựng sự nghiệp. Việc dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động có thể khiến bạn thiếu các kỹ năng xã hội, theo bà Lewin.

Để hạn chế điều này, vị CEO khuyên những người trẻ tuổi nên hạn chế thời gian trên điện thoại, dành nhiều thời gian hơn để kết nối trực tiếp. Điều này giúp tăng cường trí tuệ cảm xúc và kỹ năng xã hội.

“Dù bạn ở lĩnh vực nào, khả năng kết nối với cộng đồng, đồng cảm, lắng nghe và tử tế là kỹ năng cần thiết. Khi các kết nối ảo tăng lên, các kết nối trực tiếp chắc chắn sẽ kém đi. Vì vậy, hãy đặt điện thoại xuống. Nếu muốn trau dồi kỹ năng EQ, hãy tìm một người bằng xương bằng thịt để trò chuyện”, CEO Lewin nói.

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến