Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7 và 8/7

Thứ ba, 19/04/2022 | 15:01

Ngày 19/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ấn định lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 7 và mùng 8/7.

27
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7 và 8/7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 – 8/7:

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT ngoài đợt diễn ra vào đầu tháng 7 còn được tổ chức thêm một đợt vào đầu tháng 8. Thậm chí tại một số tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch không thể tổ chức đợt thứ hai, phải đặc cách tốt nghiệp THPT cho hàng nghìn thí sinh.

Sang năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid – 19 gần như đã được kiểm soát, giáo dục và các hoạt động giáo dục đã trở lại hoạt động khá ổn đinh. Tính đến thời điểm hiện tại 99,57 % học sinh trên địa bàn cả nước đã đến trường học trực tuyến. Hầu hết các cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến các cơ sở đào tạo đại học đều xác định tinh thần dạy và học thích ứng với tình hình mới.

Nhờ tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng mà công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ tuyển sinh đại học 2022 cũng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn. Cho đến nay, dựa trên việc đánh giá tình hình, ngày 19/4 đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức chốt lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 7 và mùng 8/7 .

Tuy nhiên Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn sẽ căn cứ diễn biến Covid-19 của các tỉnh, thành phố, để xem xét tổ chức đợt thi bổ sung cho những thí sinh không thể dự thi theo lịch, do ảnh hưởng của dịch.

Như vây, có thể thấy lịch thi năm nay vẫn diễn ra vào khoảng thời gian tương tự năm ngoái.

IMG_3580
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào ngày 7 và 8/7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021.

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh, trường đại học Lương Thế Vinh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. Kết quả kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Hầu hết đại học, cao đẳng sử dụng điểm kỳ thi này như phương thức chính để xét tuyển đầu vào, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Ngày 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo của các môn thi tốt nghiệp THPT để các trường, học sinh định hướng ôn tập. Theo định hướng của đề tham khảo, cho thấy về cơ bản kỳ thi năm nay giữ ổn định về phương thức như năm 2021, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và triển khai của Bộ và các địa phương.

Nội dung thi đa phần nằm trong chương trình THPT, đặc biệt kiến thức nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12. Trong đó Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ là 3 môn thi bắt buộc. Thí sinh được lựa chọn thi một trong hai tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Hóa, Sinh, Lý) hoặc Khoa học Xã hội (Sử, Địa, giáo dục công dân với chương trình giáo dục phổ thông, hoặc Sử, Địa với học sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên).

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ ba bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học bởi đa số trường vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến