Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/7

Thứ hai, 18/04/2022 | 15:11

Sáng 17/4, Bộ GD&ĐT phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức khai mạc “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022” tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, qua đây Bộ GD&ĐT thông báo dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra từ 6 đến 8/7

9
Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/7

Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra vào ngày từ 6 đến 8/7

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022 diễn ra vào sáng 17/4 đã thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 và cho biết thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện Bộ giáo dục và đào tạo đang lấy ý kiến các sở để thống nhất thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh. Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7, 8 tháng 7 năm 2022

Theo như dự thảo Quy chế tuyển sinh năm 2022 thì năm nay tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh không còn phải tốn thời gian, thụ tục rườm rà khi đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.  Đối với nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở Giáo dục và Đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

IMG_3587
Trường ĐH Lương Thế Vinh cũng đã tiến hành mở cổng thông tin cho thí sinh ĐKXT trực tuyến

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2022:

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT phát biểu tại lễ khai mạc, bà nhìn nhận Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 với quy mô và sự tham gia hùng hậu của các chuyên gia đến từ các trường đại học, cao đẳng, TCCN thật sự là một hoạt động rất ý nghĩa khi học sinh lớp 12 sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 thu hút sự quan tâm của học sinh bởi nhiều hoạt động hướng nghiệp thiết thực. Tham gia ngày hội năm nay có 71 đơn vị giáo dục với tổng cộng 175 gian tư vấn. Đội ngũ chuyên gia tư vấn hùng hậu của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề, các trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ, trường đại học nước ngoài... đã mang đến cho học sinh nhiều góc nhìn về chọn ngành, chọn nghề và cả xu hướng của thị trường lao động trong tương lai.

Ngoài việc tham quan, tư vấn tuyển sinh đại học trực tiếp tại gian tư vấn của các trường, học sinh tham gia ngày hội còn được tham gia sâu vào nhiều hoạt động hướng nghiệp, có những thông tin bổ ích về định hướng ngành nghề, chương trình đào tạo, chính sách học bổng, tín dụng sinh viên.... từ đó có những phân tích, đánh giá lựa chọn phù hợp hơn trong việc chọn ngành, chọn trường trước mùa tuyển sinh năm nay. Quan trọng hơn, qua các hoạt động trải nghiệm trực tiếp và tư vấn từ các chuyên gia tuyển sinh, các em học sinh sẽ hiểu và nắm rõ hơn về quy chế thi, xét tuyển, nhóm ngành nghề đào tạo cùng xu hướng nhu cầu nhân lực ở tương lai.

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến