Chứng chỉ tiếng anh VSTEP được sử dụng để tuyển sinh vào ĐH Quốc gia TP.HCM

Thứ hai, 14/11/2022 | 08:00

ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn (ĐH Quốc gia TP. HCM) là đơn vị được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ VSTEP bậc 3-5.

xóa 16
Chứng chỉ tiếng Anh VSTEP được dùng để tuyển sinh vào Đại học Quốc gia TP. HCM

Theo ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh thông tin, VSTEP là từ viết tắt của tiếng Anh Vietnamese Standardized Test of English Proficiency. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương với trình độ A1, A2, B1, B2, C1,C2.  Chứng chỉ VSTEP do các trường ủy quyền của Bộ GDĐT cấp.

 Trường ĐH Quốc gia TP. HCM sẽ sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (gọi tắt là chứng chỉ VSTEP) để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học.

Ngoài ra, chứng chỉ này còn được dùng trong công tác tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

Đây sẽ là đơn vị thứ 2 sau Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) sử dụng VSTEP để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học năm 2022.

Hiện nay trong hệ thống ĐH Quốc gia TP. HCM, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là đơn vị được Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ VSTEP bậc 3-5. Các thí sinh là cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc các trường thành viên trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM sẽ được giảm lệ phí khi đăng ký tham dự kỳ thi tiếng Anh VSTEP bậc 3-5 tại trường.

Hiện tại, cả nước có 25 đơn vị được cấp phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng...

img_3580-102148
Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT với các ngành: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Bác sỹ Thú y...

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến