Ngành Bác sỹ Thú y là gì? Bác sỹ Thú Y ra trường làm công việc gì?

Thứ hai, 24/01/2022 | 14:54

Ngành Bác sỹ thú y trong thời gian gần đây đang được đông đảo thí sinh quan tâm, Lý do nhóm ngành này đang tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

bacsithuy3
bacsithuy3

Tìm hiểu ngành Bác sỹ Thú y là gì?

Không giống các ngành học khác, ngành Bác sỹ Thú y học ở đâu đi chăng nữa cũng phục vụ đối tượng khá đặc biệt. Tuy nhiên, có một sự thật là: khi bạn thực hiện chăm sóc thú y tốt, đảm bảo quy trình giết mổ đúng vệ sinh thì đó cũng chính là cách bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng mình. Đây cũng là một trong những yếu tố đặc biệt nhất của ngành thú y, đồng thời là động lực học tập, hành nghề thật tốt của nhiều bạn trẻ. Tình yêu thương động vật luôn đặt hàng đầu khi lựa chọn ngành học này

Theo học Bác sỹ Thú y, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng như: chẩn đoán bệnh thông thường, biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho động vật; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; nắm bắt luật thú y, thị trường thuốc, chăn nuôi… Bên cạnh đó, hiểu biết về một số lĩnh vực gần gũi, liên quan như chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, thủy sản, trồng trọt,… cũng là điểm thú vị của ngành này.

Học ngành Bác sỹ Thú y ra trường làm công việc gì?

Theo số liệu thống kê và phân tích về nhu cầu lao động, cho đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực trong ngành Nông Nghiệp. Những trường đào tạo và số lượng sinh viên ngành Bác sỹ Thú y ra trường hàng năm không nhiều mà nhu cầu tuyển dụng lại rất lớn. Đó là còn chưa kể đến tình trạng thiếu nhân sự, yếu chất lượng đang tồn tại nhiều năm qua.

Bác sỹ thú y phải có một cái tâm trong sáng
Bác sỹ thú y phải có một cái tâm trong sáng

Thế nhưng, có tín hiệu mừng là ngành này đang trên đà khởi sắc, bởi nhu cầu dành cho vật nuôi đang phát triển theo sự cải thiện về kinh tế cũng như chất lượng cuộc sống tại Việt Nam. Điều này cũng mở ta nhiều hướng tiếp cận cho bạn trẻ yêu thích ngành này. Tạo ra cơ hội rộng mở về việc làm khi ra trường trong và ngoài nước

Bác sỹ thú y phải có một cái tâm trong sáng

Thêm vào đó, làm việc trong ngành Bác Thú y cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân. Tốt nghiệp với tấm bằng bác sĩ Thú y, các bạn có thể được vào làm việc tại cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương như các trạm thú y, viện nghiên cứu, … Ngoài ra, các bác sĩ thú y có thể đầu quân cho phòng mạch hoặc bệnh viện thú y, phòng xét nghiệm thú y khoa. Nếu có đủ điều kiện, năng lực và kinh nghiệm, các bạn cũng có thể tự mở các phòng khám, bệnh viện thú y cho riêng mình.

Muốn trở thành bác sỹ thú y phải có lòng yêu thương động vật, xuất phát từ tận trái tim mình.

Xem thêm tại: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: bác sỹ thú y
Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến