Có nên học ngành Công nghệ thông tin không?

Thứ sáu, 10/03/2023 | 14:18

Mối băn khoăn “có nên học ngành Công nghệ thông tin không” xuất phát từ tâm lý hoang mang, chưa xác định được rõ ràng ngành học này học có khó không ra trường có dễ xin việc hay không cũng như những trường nào đào tạo ngành Công nghệ thông tin uy tín

Cùng ban tư vấn tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh đi tìm câu giải đáp để bạn có được sự hình dung rõ ràng hơn về quyết định “có nên” học “hay không” nhé.

học-ngành-công-nghệ-thông-tin-1
Ngành Công Nghệ Thông Tin

Ngành Công nghệ thông tin là gì?

Hiểu một cách đơn giản công nghệ thông tin là ngành học nhằm mục đích sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, sao lưu, lưu trữ dữ liệu, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin.

Ngành CNTT được chia làm 2 mảng là phần cứng và phần mềm. Hiểu một cách đơn giản hơn thì phần cứng là lắp ráp và sửa chữa máy tính còn phần mềm là lập trình cơ sở dữ liệu, lập trình website, quản lí hệ thống csdl...

Công nghệ thông tin giữ một vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, an ninh – quốc phòng…của tất cả các quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam cũng vậy. Ngành Công Nghệ Thông Tin đang được phát triển như vũ bão và được đánh giá là ngành học hấp dẫn và đầy triển vọng với cơ hội việc làm phong phú. Chính vì thế nhiều bạn trẻ đã định hướng cho mình là sẽ theo đuổi ngành học triển vọng và đầy tiềm năng này.  

cntt 3
Tuyển sinh ngành CNTT 2023

Như trường Đại học Lương Thế Vinh sinh viên ngành công nghệ thông tin được trang bị kiến thức nền tảng về khoa học tự nhiên và đào tạo kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới. Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử; xây dựng hệ thống thông tin; phân tích và lập dự án triển khai các phần mềm ứng dụng;... Bên cạnh kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, sinh viên còn được phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm để ứng dụng công nghệ đáp ứng các nhu cầu thực tế của đời sống.

Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của ngành Công nghệ thông tin

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,... tại các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.
  • Trở thành chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin tại các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của ban tư vấn tuyển sinh trường Đại Học Lương Thế Vinh đã phần nào giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi “Có nên học ngành Công Nghệ Thông Tin không? ”, những bạn thí sinh có tố chất và yêu thích lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin sẽ có động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học giàu tiềm năng này.

Mọi chi tiết thông tin tuyển sinh năm 2023 xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -  03.5982.5982

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến