Công trình giao thông bao gồm những gì?

Thứ tư, 11/05/2022 | 21:34

Công trình giao thông là gì? Công trình giao thông bao gồm những gì và tác dụng như thế nào? Mới các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế của đất nước ngày càng đi lên thì hệ thống cơ sở hạ tầng cầ ngày càng được chú trọng và mở rộng. Những công trình giao thông chính là một trong những miếng ghép quan trọng đã góp phần tạo nên những cơ sở hạ tầng bền vững mang lại điều kiện phát triển kinh tế cũng như đất nước phát triển

1. Công trình giao thông là gì?

Công trình giao thông là một trong những phân loại của công trình xây dựng do Bộ Giao thông vận tải quản lý chất lượng công trình giao thông trừ các công trình giao thông do Bộ Xây dựng quản lý. Mỗi loại công trình giao sẽ bao gồm các công trình lớn nhỏ và những tiêu chí quy định để phân cấp công trình giao thông.

công trình giao thông là gì

2. Phân Loại các công trình giao thông

Phân loại công trình giao thông được quy định tại Mục IV Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, cụ thể:

1. Công trình đường bộ: Đường ô tô cao tốc các loại; đường ô tô, đường trong đô thị; đường nông thôn, bến phà.

2. Công trình đường sắt: đường sắt cao tốc và cận cao tốc; đường sắt đô thị, đường sắt trên cao, đường tầu điện ngầm (Metro); đường sắt quốc gia; đường sắt chuyên dụng và đường sắt địa phương.

3. Công trình cầu: cầu đường bộ, cầu bộ hành (không bao gồm cầu treo dân sinh); cầu đường sắt; cầu phao; cầu treo dân sinh.

4. Công trình hầm: Hầm đường ô tô; hầm đường sắt; hầm cho người đi bộ.

5. Công trình đường thủy nội địa: Công trình sửa chữa/đóng mới phương tiện thủy nội địa (bến, ụ, triền, đà, …); cảng bến thủy nội địa; âu tầu; đường thủy chạy tàu (trên sông, hồ, vịnh và đường ra đảo, trên kênh đào).

6. Công trình hàng hải: bến cảng biển; công trình sửa chữa/đóng mới phương tiện thủy nội địa (bến, ụ, triền, đà…); luồng hàng hải (chạy tàu 1 chiều); công trình chỉnh trị (đê chắn sóng/chắn cát, kè hướng dòng/bảo vệ bờ).

7. Các công trình hàng hải khác: bến phà/cảng ngoài đảo, bến cảng chuyên dụng, công trình nổi trên biển; hệ thống phao báo hiệu hàng hải trên sông/biển; đèn biển, đăng tiêu.

8. Công trình hàng không: Khu bay (bao gồm cả các công trình đảm bảo bay).

Mã Số Loại Công Trình Cấp Công Trình
CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

IV.1

Đường bộ

Đường ô tô cao tốc Mọi cấp
Đường ô tô, đường trong đô thị Cấp I trở lên
Bến phà Cấp II trở lên
Đường sắt   Mọi cấp
Cầu Cầu đường bộ, cầu bộ hành, cầu đường sắt, cầu phao Cấp III trở lên
Hầm Hầm đường ô tô, hầm đường sắt, hầm cho người đi bộ Cấp III trở lên
  Hầm tàu điện ngầm (Metro) Mọi cấp

IV.2

Công trình đường thủy nội địa

Cảng, bến thủy nội địa Cấp III trở lên
Đường thủy có bề rộng (B) và độ sâu (H) nước chạy tầu (bao gồm cả phao tiêu, công trình chỉnh trị) Cấp III trở lên
IV.3 Công trình hàng hải   Cấp II trở lên
IV.4 Công trình hàng không Khu bay (bao gồm cả các công trình bảo đảm hoạt động bay) Mọi cấp

Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 46/2015/NĐ-CP.

Trường đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Kỹ thuật xây dựng giao thông năm 2022?

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, Lương Thế Vinh là ngồi trường đại học tư thục lớn mạnh tại thành phố Nam Định. Nơi được vinh danh là đất học, chất lượng đào tạo con người tại Nam Định luôn được bạn bè cả nước ca ngợi. Việc trường mở thêm ngành học mới được đánh giá cao vì bắt kịp xu thế của thời đại, nhất là trong giai đạo Bộ giáo dục chủ trương đề cao tự chủ đại học.

Hiện nay, theo hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Mai Quốc Chánh cho biết, Trường đã và đang tiến hành xây dựng thêm các khu chức năng, cơ sở vật chất để xây dựng một môi trường đại học không chỉ cung cấp kiến thức mà còn đi đầu về dịch vụ, tạo không gian và môi trường tốt nhất để sinh viên phát triển được toàn diện.

Hơn hết, đối với những thí sinh là con em tỉnh Nam Định, cũng như các em học sinh khu vực lân cận như Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Thanh Hóa… các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Hồng thì việc học tại trường đại học Lương Thế Vinh là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi dù là ngôi trường đại học tư thục, chất lượng giáo dục, dịch vụ đề cao yếu tố con người, nhưng giá học phí của trường luôn ở mức “yêu thương” và “dành trọn yêu thương” đối với các em học sinh có gia cảnh trung bình.

dai hoc ky thuat xay dung cong trinh giao thong

Năm 2022 Trường đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông với nội dung như sau:

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông: 7580205

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông: 120

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng 1 trong 3 phương thức dưới đây.

Tổ hợp xét tuyểnA00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

a) Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 20% chỉ tiêu.

- Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên và không có môn thi nào có điểm dưới 3,5.

b) Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT:70% chỉ tiêu.

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

- Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên trong đó không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

c) Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực:10% chỉ tiêu.

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

- Thí sinh viết bài luận về lý do chọn ngành học tại trường Đại học Lương Thế Vinh của mình cộng với những minh chứng xác nhận hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng (Hiến máu nhân đạo, từ thiện, tham gia nhóm công tác xã hội,…). Kiểm tra năng lực bằng trắc nghiệm khách quan.

Tổ chức tuyển sinh bổ sung: Xét tuyển bổ sung cho đến khi kết thúc kỳ tuyền sinh và đã nhập học đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259   Zalo038.259.8259

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Tại sao bạn nên chọn học ngành xây dựng?

Ngành xây dựng luôn là một trong những lĩnh vực cực kỳ quan trọng và đòi hỏi nhiều năng lực và tài năng. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngành nghề có tương lai tốt và cung cấp cơ hội phát triển rộng rãi, học ngành xây dựng là một lựa chọn tuyệt vời
Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Đường sắt quanh sa mạc đầu tiên thế giới đã được hoàn thành tại Trung Quốc

Trung Quốc công bố hoàn thành, đưa vào hoạt động tuyến đường sắt quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới ở Tân Cương vào ngày 15.6.2022
Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Xét tuyển Đại học và Miễn 100% học phí năm 2023

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2023 và xét tuyển Đại học hệ chính quy năm 2023 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Ưu điểm khi học Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông tại Đại học Lương Thế Vinh

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông là một trong những ngành nổi bật tại Trường Đại học Lương Thế Vinh và được xem là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nhiều năm qua.
Đăng ký trực tuyến