Danh mục các trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Thứ tư, 16/02/2022 | 09:07

Ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử quan trọng ra sao trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những trường nào có đào tạo ngành này?

Vai trò quan trọng của ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử
Vai trò quan trọng của ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Vai trò thiết yếu của ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Chúng ta thấy rằng, đời sống càng hiện đại càng không thể thiếu các thiết bị điện và điện tử. Ở thời buổi bùng nổ công nghệ như hiện nay, con người ngày càng chế tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ để đáp ứng cho mình. Nhu cầu về nhân sự phục vụ cho ngành này cực kỳ phong phú ở hiện tại và tương lai. Điều này khiến ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Từ đó, nẩy sinh nhiều câu hỏi về vấn đề chọn trường sao cho phù hợp với hoàn cảnh, khả năng và trình độ được đặt ra. Để giải đáp thắc mắc trên, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp một số trường hiện đang đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử tại khu vực miền bắc nước ta.

Một số trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

  • Trường đại học Bách Khoa Hà Nội

Nếu bạn thực sự có đam mê với ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử mà muốn theo học tại một ngôi trường danh giá, có truyền thống lâu đời và có đội ngũ giáo viên với trình độ học vấn cao thì ĐH Bách khoa là sự lựa chọn số một. Khoa kỹ thuật điện là đơn vị đầu tiên được thành lập nên việc nơi này tập hợp đội ngũ giảng viên chất lượng cộng với bề dày dặn kinh nghiệm là điều dễ hiểu.

Tất cả các giảng viên của khoa kỹ thuật điện đều được đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài nên trình độ chuyên môn và kỹ năng khiến các bạn không phải e ngại. Đặc biệt, cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thí nghiệm và nghiên cứu để hoạt động thực hành được thực hiện một cách thuận tiện nhất

  • Trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là nơi đào tạo đa ngành nghề về kỹ thuật điện và với nhiều trình độ khác nhau. Nhằm mục đích cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, nhà trường đã áp dụng những phương pháp giảng dạy hiện đại.

Hầu hết chương trình đào tạo ở trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đều định hướng ứng dụng thực tế, được cập nhật liên tục và cải cách giáo trình giảng dạy thường xuyên. Cùng với đó, SV còn có cơ hội tham gia vào những buổi chuyên đề thực tế của các chuyên gia có uy tín và nhiều kinh nghiệm ở trong và ngoài nước.

  • Trường đại học Điện Lực

Trường đại học Điện Lực là trường có các ngành đào tạo chính là ngành điện. Và đây cũng là cơ sở đào tạo thuộc top đầu trong lĩnh vực có liên quan đào tạo các ngành điện, điện tử, điện công nghiệp và điện lạnh. Cùng với nhiều ưu điểm nổi bật, trường ĐH Điện Lực đã thu hút rất nhiều sinh viên theo học các năm. Đội ngũ giảng viên tại đây đều có tuổi nghề lâu năm và cách thức giảng dạy chuyên nghiệp liên tục cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ, máy móc, thiết bị thực hành hiện đại.

Trường đại học Lương Thế Vinh
Trường đại học Lương Thế Vinh
  • Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh được thành lập năm 2003 là trường đại học đầu tiên trên mảnh đất Thành Nam. Kể từ đó, đại học Lương Thế Vinh trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhà giáo cũng như cán bộ thuộc lĩnh vực công nghệ, kinh tế, Kỹ thuật điện…

Với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, thực hiện các đề tài khoa học cấp trường, tỉnh và quốc gia, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ngôi trường này đang dần khẳng định vị thế của mình. Bạn có thể tham khảo một số ngành đào tạo tốt tại đây như ngành công nghệ kỹ xây dựng, ngành công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử, Thú y, CNTT, các ngành khối kinh tế…

  • Trường Đại Học Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội

Điểm nổi bật khi học tập dưới mái trường này là sinh viên sẽ được trau dồi và hoàn thiện các kỹ năng về điện, điện tử, điện lạnh, điện công nghiệp. Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp/cơ quan có liên quan đến điện, điện tử hoặc tự thành lập cơ sở kinh doanh cho riêng mình.

  • Tóm lược chung

Việc lựa chọn học ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử không hề đơn giản với nhiều người bởi học phí và chất lượng giảng dạy là điều mà mọi người thường băn khoăn. Hy vọng với danh sách một số trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử nêu trên, bạn có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với khả năng của mình.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến