Đạt 8.5 IELTS sau 1 tháng ôn luyện tiếng Anh.

Thứ tư, 02/03/2022 | 13:55

Chỉ 1 tháng ôn luyện tiếng Anh, Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai đã đạt 8.5 IELTS ngay ở lần thi đầu tiên.

Ngôn ngữ Anh rất cần thiết trong thời kỳ hội nhập (ảnh minh họa)
Ngôn ngữ Anh rất cần thiết trong thời kỳ hội nhập (ảnh minh họa)

Dành 1 tháng ôn luyện, nữ sinh “phố núi” đạt 8.5 điểm IELTS gây ngỡ ngàng

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS ngày càng có giá trị đối với các bạn học sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa ĐH. Bởi, việc có trong tay chứng chỉ này càng sớm đồng nghĩa cơ hội vào các trường ĐH top đầu cũng như những học bổng du học của SV càng rộng mở.

Theo thông tin cập nhật của phòng tuyển sinh trường ĐH Lương Thế Vinh, mới đây Em Nguyễn Thị Hồng Hạnh - học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai đã giành được 8.5 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên mà không cần tham ôn luyện tiếng Anh ở trung tâm nào. Điểm thành phần của Hồng Hạnh cụ thể như sau: Listening: 9.0; Reading: 8.5; Speaking: 8.5; Writting: 7.5.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm IELTS cao ngay ở lần thi đầu, Hồng Hạnh cho biết: “Do tham gia đội tuyển tiếng Anh của trường ba năm nay, điểm mạnh nhất của em khi bước vào thi IELTS đó là kiến thức nền tảng đã được thầy cô của trường trang bị vững chắc.

Cùng với đó, thời gian ôn thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua của em và các bạn trong đội tuyển cũng là quá trình rèn luyện. Trong suốt quá trình đó, chúng em đã cùng nhau giải các bài tập với độ khó hơn nhiều so với thi IELTS.

Khi đã có nền tảng kiến thức vững vàng, em chỉ tự ôn tập thêm trong khoảng một tháng trước cuộc thi IELTS diễn ra chứ cũng không dành quá nhiều thời gian”.

 “Cùng với việc ôn tập thì việc tìm kiếm tài liệu để tham khảo, làm qua những bộ đề trước đó vô cùng quan trọng và cần thiết để trang bị cho bản thân các kỹ năng đảm bảo cho kỳ thi này.

Theo quan điểm quả Em, học tiếng Anh là cả một quá trình chứ không phải “cày thâu đêm suốt sáng” trong thời gian ngắn. Khi đủ độ “chín” thì mình sẽ coi việc tiếp xúc và sử dụng tiếng Anh thành một phản xạ tự nhiên, như một nhu cầu tự thân chứ không học kiểu gò ép, khổ luyện”, Hạnh cho biết.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh - lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai
Nguyễn Thị Hồng Hạnh - lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Lào Cai

Bí quyết ôn luyện tiếng Anh để thi đạt kết quả cao là gì?

Về bí quyết ôn luyện tiếng Anh từng phần, Hồng Hạnh cho biết em không dành quá nhiều thời gian ôn luyện kỹ năng nghe vì đó là sở trường của bản thân. Vậy nên em chỉ tập trung vào rèn bài "maps", nghĩa là "nghe và tìm trên bản đồ" qua các đề trên Youtube. Kỹ năng này chủ yếu được rèn luyện qua bộ sách phổ biến như IELTS Cambridge, IELTS Hamilton Tests, Road to IELTS,...

Còn luyện kỹ năng đọc, Hồng Hạnh hay đọc báo nước ngoài, sách truyện tiếng Anh, thường theo dõi tin tức thế giới qua báo chí quốc tế ở các lĩnh vực đa dạng như công nghệ, khoa học, giáo dục, giải trí, đời sống – xã hội.

Bản thân Hạnh thấy việc đọc đa ngành, đa lĩnh vực sẽ trau dồi thêm vốn từ vựng rất nhiều, hỗ trợ tốt cho trong làm bài thi IELTS, không còn cảm thấy bỡ ngỡ hay hồi hộp ảnh hưởng đến kết quả bài thi.

Với luyện kỹ năng nói, Hồng Hạnh cho biết đội tuyển Tiếng Anh ở trường được luyện khá kỹ về kỹ năng nói nên em nói theo phản xạ. Thí sinh vẫn có thể luyện phản xạ bằng cách lên mạng tìm các bạn đang luyện nói như mình để nói chuyện cùng nhau bằng tiếng Anh.

Có nhiều tiêu chí chấm điểm kỹ năng nói nhưng việc trình bày lưu loát, trả lời câu hỏi đúng trọng tâm theo Hạnh là tiêu chí cao nhất giúp đạt điểm cao.

Với luyện kỹ năng viết, Hồng Hạnh đánh giá đây là kỹ năng khó nhất trong số các kỹ năng nghe, nói, đọc bởi nó không chỉ đòi hỏi về khả năng ngôn ngữ mà còn yêu cầu cao về tư duy.

Theo Hạnh, để học tốt tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác, điều quan trọng nhất là tính kiên trì vì kiên trì và cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công.

Mật mông hoa – vị thuốc đông y nhuận gan, sáng mắt

Mật mông hoa – vị thuốc đông y nhuận gan, sáng mắt

Thuốc mật mông hoa, còn được biết đến dưới các tên gọi khác như Lão mông hoa, Tiểu cẩm hoa, Kê cốt đầu hoa, là nụ hoặc cụm hoa đã được phơi hoặc sấy khô từ cây mật mông hoa.
Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh hiệu quả từ lá mơ

Bác sĩ y học cổ truyền chia sẻ công dụng chữa bệnh hiệu quả từ lá mơ

Lá mơ là loại lá quen thuộc với chúng ta, thường được để ăn sống, tráng trứng hay nấu canh, lá mơ có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa như đau bụng, ngoài ra lá mơ còn có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng hiệu quả.
Công dụng chữa bệnh của cây thuốc Lục bình trong y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Công dụng chữa bệnh của cây thuốc Lục bình trong y học cổ truyền có gì đặc biệt?

Lục bình hay còn được gọi với cái tên khác là bèo tây, là loại cây sống nổi khá nhiều trên các bề mặt sông phân bố rải rác khắp ở nước ta. Đây là một cây thuốc quý với nhiều công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.
Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ - vị thuốc y học cổ truyền chữa bệnh phụ nữ

Bạch đồng nữ là một loại cây bụi nhỏ, cao khoảng 1-1,5m, có thân cây không phân nhánh. Lá của cây bạch đồng nữ to, hình trứng, mọc so le nhau và có nhiều lông mịn.
Đăng ký trực tuyến