Ngành Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ tư, 02/03/2022 | 11:22

Công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn trong sự phát triển của khoa học và công nghệ trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Trong giáo dục đại học Công nghệ thông tin luôn là sự lựa chọn thông minh của các học sinh THPT bởi tính ổn định và sự hấp dẫn của cơ hội nghề nghiệp

Ngành Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh
Ngành Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Tên ngành:  Công nghệ thông tin

Mã ngành:    748 02 01

Thời gian đào tạo: 4,5 năm (9 học kỳ)

Văn bằng:   Kỹ sư kỹ Công nghệ thông tin

Phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT; Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT

Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn

Học ngành Công nghệ thông tin có gì thú vị

Công nghệ thông tin là lĩnh vực nghiên cứu về phần cứng, phần mềm trao đổi, phân phối, lưu trữ, truyền dẫn, sử dụng dữ liệu, thông tin dưới nhiều thình thức. Trong thời đại của thế giới “phẳng” như ngày nay, công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu được trong sự phát triển khoa học công nghệ cũng như đời sống xã hội.

Đối với thế hệ Z- thế hệ được sử dụng công nghệ từ rất sớm thì công nghệ thông tin trở thành một phần tự nhiên và thiết yếu trong cuộc sống. Vì thế nếu bạn yêu công nghệ, máy tính, đam mê lập trình… thích khám phá và cải tiến những thiết bị công nghệ quanh bạn thì ngành Công nghệ thông tin là lựa chọn đúng cho bạn rồi đấy!

Những tố chất để học ngành Công nghệ thông tin

Bạn đam mê công nghệ, thích khám phá các phần mểm ứng dụng và thiết bị công nghệ

Có tư duy logic, yêu thích và học tốt các môn khoa học tự nhiên ở bậc THPT

Có khả năng về ngoại ngữ, khả năng làm việc nhóm…

Năng động, sáng tạo, tinh thần tự học, khám phá kiến thức mới

Điểm mạnh trong chương trình đào tạo Kỹ sư CNTT - Trường ĐH Lương Thế Vinh

Chú trọng thực hành, tiếp cận doanh nghiệp sớm:

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn ngay từ năm đầu tiên thành lập trường, Khoa công nghệ thông tin gồm những Giảng viên và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng ứng dụng (70% thực hành)  sinh viên ngành Công nghệ thông tin luôn được học song song giữa lý thuyết và thực hành đồng thời liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo và cập nhật chương trình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên sẽ được trải qua các kỳ thực tập tại các Công ty công nghệ, tham gia trực tiếp vào hoạt động chuyên môn, các dự án công nghệ của công ty. Kết hợp học tập trên giảng đường với thực hành trong phòng máy, doanh nghiệp, trên môi trường mạng….

Định hướng chuyên sâu:

Sau khi học xong phần kiến thức cơ sở ngành sinh viên sẽ  được định hướng lựa chọn các chuyên ngành, các lĩnh vực chuyên sâu phù hợp với bản thân, có 4 chuyên ngành để sinh vien lựa chọn: Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính & truyền thông

Các môn học chuyên ngành: Kiến trúc và thiết kế phần mềm, Điện toán đám mây, Mạng nơ-ron và ứng dụng , Kiến trúc máy tính, An toàn bảo mật thông tin, Quản trị mạng, Hệ quản trị CSDL, Công nghệ đa phương tiện, Mạng máy tính, Lunux và công nghệ nguồn mở, Phân tích và thiết kế hệ thống, Công nghệ phần mềm…

Công nghệ thông tin - Ngành học thú vị
Công nghệ thông tin - Ngành học thú vị

Cơ hội việc làm với sinh viên học ngành Công nghệ thông tin

Theo số liệu thống kê trung bình ngành Công nghệ thông tin thiếu hụt khoảng 78.000 lao động mỗi năm. Do đó nhiều sinh viên học ngành công nghệ thông tin có thể tìm được việc làm ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Cụ thể một số vị trí mà sinh viên ra trường có thể làm việc trong các vị trí sau:

Chuyên viên thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án nghiên cứu và ứng dụng CNTT

Kỹ sư quản trị dữ liệu, quản trị hệ thống mạng, an toàn dữ liệu

Chuyên viên phát triển các ứng dụng truyền thông xã hội và công nghệ Web

Chuyên viên lập trình, game, lập trình IoT… chuyên gia bảo mật và an toàn thông tin

Điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin theo các phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT

Phương thức 2:  Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển cho cả hai phương thức trên: A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn.

Đối với phương thức 1: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên và không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Đối với phương thức 2: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Bạn có thể đăng xét tuyển online ngay từ bây giờ để được sự tư vấn và  hỗ trợ tốt nhất từ nhà trường: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến