Dễ xin việc, kiếm tiền khủng: những nghề hot nhất Việt Nam trong 3-5 năm tới

Chủ nhật, 10/04/2022 | 15:03

Những năm qua có nhiều nghề mới ra đời, lại có nghề có nguy cơ tàn lụi. Vậy theo xu hướng, những nghề nào sẽ bền vững, dễ xin việc và có cơ hội kiếm tiền khủng?

Theo thống kê, báo cáo, phân tích thị trường lao động được nhiều nhà xã hội học nghiên cứu, ở thị trường Việt Nam, nhất là trong giai đoạn từ 3-5 năm tới, có một nhóm nghề không bao giờ giảm bớt sức nóng, bởi dễ xin việc và mức thù lao khủng mà chúng đem lại.

38544408_1790204264430707_1089452449296547840_n
Dễ xin việc, kiếm tiền khủng: những nghề hot nhất Việt Nam trong 3-5 năm tới

1. Công nghệ thông tin

Thời đại 4.0, công nghệ số bùng nổ. Đặc biệt sau khi đại dịch covid hoàng hành, những xu hướng lao động cũng như bộ mặt thị trường lao động ngày càng được khắc họa rõ nét. Trong khi nhiều ngành nghề điêu đứng, nhân viên những ngành khác như Du lịch, hàng không, khách sạn, nhà hàng phải nghỉ dài, thậm chí bị mất việc do ảnh hưởng từ dịch thì lao động ngành Công nghệ thông tin vẫn sống khỏe. Theo khảo sát, đánh giá của nhiều chuyên gia, trong thời gian 10 năm tới thậm chí xa hơn nữa thì lao động ngành Công nghệ thông tin vẫn khó có khả năng thất nghiệp.

Thậm chí, mức lương của nhân viên ngành này luôn thuộc top đầu với nguồn thu nhập rất khủng, mức lương khởi của những ứng cử viên tiềm năng ngành công nghệ thông tin ở ngưỡng khá cao, từ 800-1500$. Nhiều thống kê còn cho thấy có những vị trí công việc trả cho dân IT với mức 340triệu/tháng.

2. Thiết kế thời trang

Hầu hết tất cả những nhà thiết kế thời trang hiện nay đều đang duy trì cho mình một thương hiệu cá nhân, hàng thời trang thiết kế sẵn sàng được trả mức giá gấp 2-3 thậm chí 10 lần so với hàng công ty thông thường.

Nếu bạn là người có khiếu thẩm mỹ, tay nghề tốt, biết nắm bắt trend, với lĩnh vực này bạn có thể làm không bao giờ hết việc, không bao giờ hết khách, và không bao giờ thiếu tiền cho dù không phải tốn một đồng quảng cáo nào cả.

Hiện nay giới trẻ có nhiều người lựa chọn học thiết kế, trở thành những stylist, nhiều người chưa khẳng định được tên tuổi nhưng chỉ cần với chút nhạy bén, cùng khiếu kinh doanh, họ có thể dễ dàng phát triển bản thân bằng hình thức mở cửa hàng quần áo, hoặc bán hàng online, theo ghi nhận, có nhiều bạn trẻ hốt bạc tỉ khi đầu tư kinh doanh ở loại hình này.

3. Quản lý nhân sự

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể dễ xin việc và tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Muốn học ngành này, bạn có thể theo học tại khoa Quản trị kinh doanh, chuyên ngành quản trị nhân sự tại trường đại học Lương Thế Vinh – một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

IMG_3591
Dễ xin việc, kiếm tiền khủng: những nghề hot nhất Việt Nam trong 3-5 năm tới

4. Bán hàng

Phi thương bất phú, đó là câu nói mà nhiều người làm ăn hay vận dụng. Ngày xưa người ta hay gọi nghề bán hàng là “con buôn”, và coi đây là một công việc thị dân, không được coi trọng, nhưng xã hội ngày càng phát triển, “bán hàng” cũng phải có kiến thức sâu rộng và khả năng nhạy bén. Nghề buôn được nhiều người coi trọng không chỉ nó đem lại lợi ích kinh tế cao, mà còn giới buôn bán đã khẳng định được vị trí của mình trong xã hội. Ngày nay ít người gọi cái nghề này là “con buôn”, từ được sử dụng phổ biến nhất hiện này cho đối tượng lao động này đó là nhân viên sale. Bình quân một nhân viên sale mới, lương cứng đã rơi vào khoảng 12 triệu/ tháng, chưa kể hoa hồng+thưởng mỗi khi đạt số, mỗi quý,….  Người bán hàng giỏi là người không những có rất nhiều kiến thức xã hội, giao tiếp tốt mà còn là người nắm vững tâm lý khách hàng. Những người có đầy đủ tố chất đó, hiện nay các công ty sẵn sàng trả mức lương khởi điểm 1000- 2000$.

5. Content

Trong 5 năm qua, content được coi là một nghề mới – hot trong thị trường lao động, nghề này hiện nay được giới trẻ yêu thích và lựa chọn nhiều bởi nó không gò bó như nhà báo, phóng viên …các chức vụ đòi hỏi quá nhiều kỹ năng viết lách. Không những dễ xin việc, nhiều nhân viên content chỉ cần ngồi nhà nhận 2-3 jobs cũng kiếm bộn tiền rồi.

Sự phát triển của các mạng xã hội, công nghệ số, bất kể một tổ chức nào cũng cần phải đầu tư xây dựng thương hiệu, truyền thông trên nền tảng số, các nhân viên content luôn là đối tượng cần tuyển dụng của các công ty, tổ chức.

Từ khóa: Dễ xin việc
Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến