Khối trường quân đội sơ tuyển trước 20/5

Thứ ba, 05/04/2022 | 08:26

Từ ngày 15/3 đến trước ngày 20/5, có 17 trường quân đội tổ chức sơ tuyển hệ đại học năm 2022 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Khối trường quân đội sơ tuyển trước 20/5
Khối trường quân đội sơ tuyển trước 20/5

Thời gian đăng ký sơ tuyển:

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, cũng giống như mọi năm, các thí sinh có nguyện vọng thi tuyển vào các trường quân đội phải qua được vòng sơ tuyển và có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc Phòng mới có thể thi tiếp ở vòng sau.

Năm 2022, khối trường Quân đội dự kiến tuyển sinh hơn 4.700 chỉ tiêu dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT cho 17 trường đại học. Tại buổi giới thiệu công tác tuyển sinh quân sự ngày 4/4, Đại tá - TS Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, thông báo thời gian sơ tuyển khối trường Quân đội được bắt đầu từ 15/3 đến 20/5.

Yêu cầu các em thí sinh khi đăng ký vào các trường quân đội phải làm hai bộ hồ sơ riêng. Một bộ phục vụ sơ tuyển do Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng phát hành. Một bộ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành quy định.

Hồ sơ sơ tuyển gồm: 1 bản thẩm tra xác minh lý lịch, 1 phiếu khám sức khoẻ, 3 phiếu đăng ký sơ tuyển. Thí sinh dự tuyển nếu là quân nhân tại ngũ thì đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương. Thí sinh ngoài quân đội sẽ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ tại Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện.

Điều kiện đăng ký sơ tuyển:

Để được đăng ký dự tuyển, theo quy định của Bộ Quốc phòng, các thí sinh phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:  

Về độ tuổi: phải trong độ tuổi 17 đến 21 đối với thí sinh ngoài quân đội. Và độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi đối với các thí sinh là quân nhân tại ngũ, đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Tiêu chuẩn sức khoẻ: ngoài các chỉ tiêu chung về thể lực, mắt, tai - mũi -họng, răng - hàm - mặt, nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa da liễu và sản phụ khoa đối với nữ, các thí sinh dự tuyển phải đảm bảo các tiêu chuẩn khác về chiều cao, cân nặng và tật khúc xạ, những tiêu chuẩn này ở mỗi trường quân đội lại có quy định riêng.

Yêu cầu nam cao từ 1,63 m trở lên, cân nặng trên 50 kg; thí sinh nữ phải cao từ 1,54 m, cân nặng không dưới 48 kg. Đặc biệt mắt mắc tật cận thị không quá 3 đi-ốp là điều kiệu sơ tuyển của các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự; hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không - Không quân. Riêng đối với các thí sinh ở khu vực khó khăn, người dân tộc thiểu số theo quy định sẽ được hạ tiêu chuẩn về chiều cao.

Yêu cầu nam từ 1,65 m trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên, mắt không mắc tật cận thị là điều kiện thuộc nhóm trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm Học viện Hậu cần, Phòng không - Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa, đặc biệt nhóm trường này không tuyển nữ.

Khối trường quân đội sơ tuyển trước 20/5
Khối trường quân đội sơ tuyển trước 20/5

Phương thức tuyển sinh:

Tuyển sinh năm 2022, Bộ Quốc phòng dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển sinh đại học sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Bộ vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về việc điều chỉnh nguyện vọng, các trường quân đội cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng theo nhóm.

Nhóm 1 gồm Học viện Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân hệ Chỉ huy tham mưu và các trường sĩ quan Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng-Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2 gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân hệ Kỹ sư hàng không.

Ví dụ, khi đăng ký sơ tuyển, thí sinh đã đăng ký vào trường Sĩ quan Lục quân 1 thì khi đăng ký xét tuyển, các em được điều chỉnh nguyện vọng sang một trường khác thuộc nhóm 1 nhưng không được chuyển sang các trường thuộc nhóm 2 và ngược lại.

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến