ĐH Cần Thơ đăng cai ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH năm 2022

Thứ năm, 03/03/2022 | 08:51

Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH là nơi cung cấp cho các em học sinh có thông tin về trường, ngành nghề đào tạo, về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ

Ngày hội tư vấn - hướng nghiệp năm 2022 (ảnh minh họa)
Ngày hội tư vấn - hướng nghiệp năm 2022 (ảnh minh họa)

Theo cập nhật từ phòng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh thì ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH và hướng nghiệp 2022 tại thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra từ 7h sáng 20/3 tại Trường đại học Cần Thơ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ kết hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục GD nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Sở GD-ĐT và Trường đại học Cần Thơ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn VINGROUP.

Công tác tổ chức trú trọng các biện pháp phòng dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 của báo Tuổi Trẻ không tổ chức trực tiếp tại các tỉnh như mọi năm, thay vào đó chương trình được tổ chức qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom webinar.

Nhưng tại thời điểm hiện tại tình hình dịch Covid -19 đã cơ bản được kiểm soát tại Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong khi đó nhu cầu cấp thiết được tiếp cận thông tin tuyển sinh từ các ĐH, CĐ hiện nay của học sinh rất lớn. Vì lý do đó, Ban tổ chức quyết định tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 tại Cần Thơ để giải tỏa, tháo gỡ mọi băn khoăn, vướng mắc trong thi cử và tư vấn hướng nghiệp giúp các em có thêm thông tin để lựa chọn đúng đắn, định hướng tương lai của mình.

Theo thông tin từ ban tổ chức, dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 đã cơ bản được kiểm soát tốt nhưng vẫn còn có nhiều nguy cơ rất phức tạp với số ca mắc mới tăng cao ở nhiều tỉnh thành trên phạm vi cả nước những ngày qua. Ban tổ chức sẽ nâng cao các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người tham gia ngày hội.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cung cấp những thông tin cần thiết cho thí sinh (ảnh minh họa)
Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cung cấp những thông tin cần thiết cho thí sinh (ảnh minh họa)

Một số thông tin về ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2022 tại Cần Thơ

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp sẽ diễn ra tại khuôn viên Trường đại học Cần Thơ (khu II, đường 3-2, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ) nhằm cung cấp thông tin mới nhất cho học sinh về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Ban tư vấn của ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2022 gồm đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cùng các lãnh đạo nhiều trường ĐH, CĐ lớn trên cả nước, các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển sinh sẽ trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh về thông tin kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, việc lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường.

Cùng với đó, ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH sẽ tích hợp nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Học sinh, phụ huynh sẽ có cơ hội tiếp cận thông tin của các trường đại học, CĐ, Trung cấp tại các gian tư vấn của các trường. Đây cũng là cơ hội để các cơ sở giáo dục giới thiệu về môi trường giáo dục, đào tạo của mình, cung cấp cho học sinh những thông tin cần thiết về tuyển sinh ĐH năm 2022 của nhà trường.

Tuyển sinh ĐH Năm nay, một số ngành nghề dự kiến sẽ thu hút đông đảo các em thí sinh đăng ký là các khối ngành liên quan đến Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng, kinh tế… đó là những nhóm ngành được dự đoán là thiếu hụt về nhân lực trong tương lai gần. lựa chọn những ngành nghề đó hứa hẹn về con đường nghề nghiệp rất rộng mở với các em trong tương lai.

Từ khóa: Tuyển sinh ĐH
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến