ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp sẽ thi năng khiếu vào tháng 7.

Thứ ba, 24/05/2022 | 14:56

ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp thuộc nhóm trường đào tạo các môn liên quan nghệ thuật sẽ tổ chức thi năng khiếu vào giữa tháng 7.

ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến thi năng khiếu vào tháng 7.
ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến thi năng khiếu vào tháng 7.

Đề án tuyển sinh của trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội

Năm 2022, trường ĐH Kiến Trúc dự kiến tuyển sinh 2.180 chỉ tiêu cho 18 ngành và nhóm ngành. Trong đó những ngành mũi nhọn của trường như nhóm 1 gồm các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị lấy nhiều chỉ tiêu nhất (500 chỉ tiêu), kế đó là nhóm 3 gồm Thiết kế nội thất, Điêu khắc lấy đều tuyển sinh 250 chỉ tiêu.

Theo đề án tuyển sinh đại học 2022 trường ĐH Kiến trúc Hà Nội công bố đầu tháng 5, trường sử dụng 4 phương án tuyển sinh:

Phương thức tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT áp dụng với ngành không thi năng khiếu riêng với các thí sinh tự do không bắt buộc dự thi năm 2022, mà có thể dùng kết quả thi năm 2020, 2021. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thí sinh phải có điểm xét tuyển tối thiểu bằng điểm chuẩn của ngành, nhóm ngành đã đăng ký vào năm tương ứng trước đó.

Phương án xét học bạ: điều kiện thí sinh phải đạt tổng điểm trung bình 5 kỳ, trừ kỳ II lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên, trong đó điểm mỗi môn trong ba kỳ cuối không dưới 5.

Phương án xét tuyển kết hợp giữa thi tuyển và thi năng khiếu cùng với các phương án: Trường áp dụng phương án tuyển sinh này với các ngành yêu cầu tổ hợp V00 (Toán, Lý, Vẽ mỹ thuật), H00 (Văn, Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu). Trường sẽ tổ chức kỳ thi năng khiếu riêng, thời điểm dự kiến từ 10 đến 13/7. Trừ Vẽ mỹ thuật nhân hệ số hai, các môn còn lại không nhân hệ số.

Phương án sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, đây là năm đầu tiên trường sử dụng hình thức xét tuyển này.

Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại mọi phương thức từ 5/5 đến 17/6.

Năm 2021 điểm chuẩn của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tăng so với những năm trước, ngưỡng điểm phổ biến là khoảng 20-22 điểm. Riêng ngành Công nghệ đa phương tiện (Công nghệ thông tin) có điểm chuẩn cao nhất lấy 25,25 điểm, tăng 4 điểm so với năm 2020. Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng lấy 19 điểm, cũng là ngưỡng thấp nhất.

Ngoài ra, trường cũng có hai nhóm ngành tính điểm thang 40, trong đó Kiến trúc lấy cao nhất - 28,85, kế đó Quy hoạch vùng và đô thị 27,5.

ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến thi năng khiếu vào tháng 7.
ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến thi năng khiếu vào tháng 7.

Đề án tuyển sinh của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm 2022

Cũng thuộc các trường khối năng khiếu, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cũng mới công bố đề án tuyển sinh năm 2022. Theo đó năm nay trường tuyển sinh cao hơn năm ngoài 100 chỉ tiêu, cụ thể tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 525 thí sinh. Trong đó ngành tuyển sinh nhiều nhất là Thiết kế đồ họa tuyển với 165 chỉ tiêu, kế đó là ngành Thiết kế nội thất với 130 chỉ tiêu.

Khác với trường đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến tuyển sinh đại học cho cả 7 ngành đều bằng hình thức xét tuyển kết hợp giữa thi tuyển và thi năng khiếu. Hai tổ hợp thi gồm H00 (Văn, năng khiếu 1, năng khiếu 2) và H07 (Toán, năng khiếu 1, năng khiếu 2).

Thí sinh dùng điểm trung bình Văn hoặc Toán của năm học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) cùng điểm thi hai môn năng khiếu. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn, trong đó hai môn năng khiếu nhân đôi, sau đó được quy đổi về thang điểm 30. Điểm thi năng khiếu cần đạt tối thiểu 5.

Kỳ thi năng khiếu được trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến tổ chức vào tháng 7, trường sẽ tổ chức thi Bố cục màu vào chiều 26/7, còn sáng 27/7 thi Hình họa.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bắt đầu kể từ 5/5 đến hết 10/6.

Năm ngoái, trường lấy điểm chuẩn 17-21,38. Thiết kế Đồ họa cùng với Thiết kế thời trang từ 20 trở lên, các ngành còn lại chủ yếu 18-19, trong đó Gốm và Thiết kế công nghiệp thấp nhất.

Tin tổng hợp từ ban truyền thông, trường đại học Lương Thế Vinh, để cập nhật những thông tin tuyển sinh của tất cả các trường đại học/ cao đẳng trên phạm vi toàn quốc, cũng như các thông tin giáo dục mới nhất, các thí sinh có thể truy cập trang https://ultv.edu.vn/tin-giao-duc/ của trường Đại học Lương Thế Vinh.

Từ khóa: ĐH Kiến trúc
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Đăng ký trực tuyến