Dự báo điểm chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2022

Thứ sáu, 06/05/2022 | 15:02

Nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký ngành Tài chính – Ngân hàng năm nay đang rất băn khoăn, lo lắng về mức điểm chuẩn đầu vào của các trường.

Đây là mối băn khoăn dễ hiểu, không chỉ của sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng, mà hầu như sinh viên ngành nào cũng có tâm lý này. Bởi chọn được đúng ngành học mình yêu thích, lại có mức điểm phù hợp với năng lực bản thân tại một ngôi trường uy tín chính là mục đích của mỗi thí sinh khi đứng trước kỳ tuyển sinh đại học. Dưới đây là những tổng hợp điểm chuẩn ngành Tài chính – Ngân hàng của năm 2021 và dự kiến điểm chuẩn năm 2022 của một số trường đại học uy tín, các em học sinh có thể tham khảo để làm cơ sở để đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai của mình.

tong-quan-nganh-tai-chinh-ngan-hang-
Dự báo điểm chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2022

Trường đại học Tài chính – Marketing:

Điểm trúng tuyển năm 2021 của trường Đại học Tài chính – Marketing là 25,4  điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

Năm nay theo đề án tuyển sinh, trường sẽ xét tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng theo 4 tổ A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D96 (Toán, Anh,  Khoa học xã hội).

Đại học Ngoại thương:

Điểm trúng tuyển năm 2021 là 28,40 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn. Năm nay trường vẫn xét tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng theo 4 tổ hợp A01 (Toán -  Lý – Anh), D01 (Toán – Văn–Anh), D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh), D06 (Văn, Toán, Tiếng Nhật).

Đại học Công nghệ TP.HCM:

Điểm trúng tuyển năm 2021 là 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn. Năm nay, trường xét tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng theo 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh).  Và áp dụng 04 phương thức tuyển sinh: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12); Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2022 của ĐH Quốc gia TP.HCM đối với ngành Tài chính – Ngân hàng để thí sinh có thêm lựa chọn.

Học viện Ngân Hàng:

Điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng của trường Học viện Ngân hàng năm 2021 là 26,5 điểm (cả 2 chương trình Tài chính Ngân hàng và Tài chính Ngân hàng chất lượng cao). Năm nay trường cũng xét tuyển ngành này với 4 tổ hợp A00(Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh).

Học viện Tài chính:

Năm 2021, điểm chuẩn đầu vào ngành Tài chính – Ngân hàng của trường Học viện Tài chính là 26,10 điểm với các tổ hợp hợp A00(Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D07 (Toán, Hóa, Tiếng Anh). Riêng tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) điểm chuẩn đầu vào ngành này cao hơn chút 26,45 điểm với điều kiện môn toán lớn hơn hoặc bằng 8 và thí sinh phải xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc 2.

IMG_3582
Dự báo điểm chuẩn ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2022

Đại học Lương Thế Vinh (Mã trường: DTV) 

Năm 2021 là năm đầu tiên trường đại học Lương Thế Vinh đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng. Mã ngành Tài chính Ngân hàng : 7340201. Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Tài chính Ngân hàng của trường ĐH Lương Thế Vinh năm 2022 dự kiến là 120 thí sinh. Năm nay trường vẫn duy trì xét tuyển dựa trên 3 tổ hợp: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn). Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 20% chỉ tiêu; Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT:70% chỉ tiêu; Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực:10% chỉ tiêu.

Ngành Tài chính – Ngân hàng hiện đang được đào tạo ở rất nhiều trường Đại học khác nhau trong cả nước, trong đó mỗi trường đều có một thế mạnh đào tạo và mức điểm trúng tuyển riêng biệt. Do đó những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Tài chính – Ngân hàng có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường đại học, các em thí sinh cần chú ý tham khảo và tìm hiểu kỹ càng để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. Theo đánh giá, dự đoán của nhiều chuyên gia, điểm chuẩn đại học năm nay sẽ không chênh lệch quá nhiều so với năm 2021.

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến