Học ngành Tài chính ngân hàng, chọn trường nào thì tốt?

Thứ ba, 03/05/2022 | 15:57

Tổng hợp dựa trên đánh giá của các chuyên gia giáo dục, điểm đầu vào và cơ hội tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi ra trường, dưới đây là top những trường đại học được đánh giá cao trong đào tạo ngành Tài chính ngân hàng.

Tài chính ngân hàng vốn là ngành đào tạo truyền thống trong khối trường kinh tế - tài chính - ngân hàng. Tuy nhiên trong cơ chế tự chủ của các trường đại học, để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội đồng thời dựa trên năng lực phát triển của từng trường. Các trường đại học đa ngành khác cũng tổ chức, đào tạo ngành này. Sau đây là những trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng có sức hút nhất khu vực miền Bắc trong các mùa tuyển sinh những năm qua.

banking-symbol-financial-system-icon-circulation-vector-2500843-15654281304022058063886-crop-15654281627291067117848-crop-1565428177047472866763
Học ngành Tài chính ngân hàng, chọn trường nào thì tốt?

Học viện Tài chính

Là một trong những trường đại học công lập thuộc khối kinh tế đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín chất lượng cao, có lịch sử đào tạo lâu đời, là cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT, học viện Tài chính là địa điểm đầu tiên mà nhiều thí sinh yêu thích tài chính ngân hàng tìm đến. Tại đây, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về hệ thống tài chính kế toán tiền tệ, các kỹ năng quản lý, lập báo cáo tài chính, triển khai kế hoạch tài chính, nghiên cứu các vấn đề tài chính trong doanh nghiệp.

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng được thành lập từ năm 1961, là trường đại học công lập thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ GD&ĐT. Trường đào tạo đa ngành, định hướng nghề nghiệp ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của Việt Nam.

Đại học Ngoại thương Hà Nội

Với thế mạnh thương hiệu là đào tạo ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam, Đại học Ngoại thương luôn thu hút một lượng lớn sinh viên học ngành Tài chính ngân hàng. Tại đây, sinh viên luôn nắm rõ các kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng văn phòng, kỹ năng mềm ngoài xã hội và đặc biệt là khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, chuyên nghiệp. Do đó, sinh viên Đại học Ngoại thương luôn được các doanh nghiệp nổi tiếng săn đón mỗi năm

Đại học Kinh tế  Quốc dân

Là một trong những trường đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam, ĐH Kinh tế Quốc dân luôn là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo khối ngành kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng, trường được trang bị cơ sở vật chất hàng đầu, khối lượng sách giáo trình, sách tham khảo đồ sộ trong thư viện.

Đại học Thương Mại

Trường Đại học Thương mại được xếp trong nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, kế toán, quản lý, kinh doanh và thương mại. Hiện nay, trường luôn nỗ lực kết nối và ký thỏa thuận hợp tác với nhiều Ngân hàng như Sacombank, MB, ACB, Agribank,…; với các công ty chứng khoán như: Công ty chứng khoán Tân Việt, Rồng Việt, Công ty chứng khoán trực thuộc các ngân hàng thương mại,… để giúp sinh viên có cơ hội đi thực tập và trải nghiệm tại các đơn vị thực tế.

IMG_3582
Học ngành Tài chính ngân hàng, chọn trường nào thì tốt?

Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành Tài chính Ngân hàng hệ chính qui năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những Trường Đại học có uy tín hàng đầu về đào tạo ngành tài chính ngân hàng, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế xã hội các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Trường tuyển sinh tất cả các học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia đáp ứng Quy chế tuyển sinh đại học chính qui của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Quy chế tuyển sinh của trường  năm 2022.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Tài chính Ngân hàng : 7340201

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Tài chính Ngân hàng: 120

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 20% chỉ tiêu; Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT:70% chỉ tiêu; Xét tuyển theo phương thức đánh giá năng lực:10% chỉ tiêu.

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Ngành Tài chính - Ngân hàng rộng cửa với ứng viên IT

Chuyên gia cho biết để đảm bảo vận hành, các tổ chức tài chính - ngân hàng liên tục tuyển dụng các ứng viên công nghệ thông tin với mức chi trả hấp dẫn.
Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Ngành thu nhập tốt, thưởng Tết có thể gấp 5 lần lương nhưng vẫn “nhọc nhằn” vì thiếu nhân lực

Theo số liệu thống kê, thu nhập nhân viên làm tại các ngân hàng có trung bình đạt được 24 triệu VNĐ/tháng, thậm chí có vị trí lên tới 44 triệu VNĐ/người/tháng. Dù đãi ngộ tốt, lương thưởng cao nhưng ngành vẫn đang gặp rào cản khó tháo gỡ khi thiếu nhân lực.
Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Con gái có nên học ngành Tài chính - Ngân hàng không?

Ngành Tài chính - Ngân hàng luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ còn băn khoăn liệu một ngành ‘áp lực cao’ như thế này có phù hợp với mình?
Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022?

Trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển. Ngành tài chính ngân hàng thu hút nguồn nhân lực trên khắp địa bàn cả nước. Vậy mức lương ngành tài chính ngân hàng năm 2022 là bao nhiêu?
Đăng ký trực tuyến