Gần 4000 thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ hai, 13/03/2023 | 08:16

Theo thông tin từ Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 301 (đợt thi đầu tiên của năm 2023) là 3872 thí sinh tại 5 địa điểm thi.

ky thi dgnl dai hoc quoc gia ha noi

Tin tức mới nhất từ Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cập nhật, ngày 10/3 vừa qua là ngày đầu tiên diễn ra đợt thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo đó, đợt thi này đã diễn ra với sự tham dự của 3872 thí sinh với 5 địa điểm thi bao gồm: Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Công nghệ, Học viện Ngân hàng và trường Đại học Thăng Long. 

Theo ghi nhận của Hội đồng thi, tỉ lệ dự thi của thí sinh trong buổi sáng ngày 10/3/2023 là 97,9%.

Chia sẻ với cán bộ tuyển sinh Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Lương Thế Vinh, em Hoàng Minh Phúc (học sinh lớp 12, Nam Định) cho biết trước kỳ thi, em không quá căng thẳng bởi đây chỉ mới là đợt thi đầu tiên trong mùa tuyển sinh năm nay. 

“Em đi thi với tâm thế thoải mái, em không đặt nặng vấn đề điểm số bởi dù sao đây cũng mới chỉ là đợt thi đầu tiên và cũng có thể coi là một bước tập duyệt tinh thần, rèn tâm lý khi vào phòng thi”, Phúc nói.

Còn bạn Định Minh Thư (học sinh lớp 12, Hà Nam) nhận định đề thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội năm nay khó hơn so với đề minh họa cũng như đề của các năm trước. Thưcho biết, bài thi này em chưa làm tốt như kỳ vọng. Vậy nên sắp tới, Thư dự định đăng ký tham dự đợt thi tiếp theo để đạt được số điểm như mục tiêu đã đề ra.

Được biết, các thí sinh dự thi Đánh giá năng lực sẽ làm bài trên máy tính, thời gian từ 195-199 phút. Bài thi gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án) và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học-Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút), Khoa học tự nhiên – xã hội (50 câu hỏi, 60 phút).

Phần 1 và phần 3 sẽ có thêm 1-3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm. 

Kiến thức trong phần 1 và 2 được phân bổ như sau:

Phần 1 và phần 2: Kiến thức trong chương trình lớp 10: 10%, kiến thức trong chương trình lớp 11: 20%, Kiến thức trong chương trình lớp 12: 70%.

Phần 3: Kiến thức trong chương trình lớp 11: 30%, Kiến thức trong chương trình lớp 12: 70%.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Theo GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023 sẽ không có bất kỳ thay đổi gì về dạng thức, cấu trúc đề thi trong những năm qua. 

Quy chế thi Đánh giá năng lực quy định thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy toàn bộ kết quả đăng ký dự thi, kết quả đã thi hoặc hồ sơ đăng ký các ca chưa thi.

Sau 14 ngày dự thi, thí sinh được nhận giấy chứng nhận kết quả và các em có thể tự tra cứu kết quả.

Mùa tuyển sinh đại học 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức 8 đợt thi, từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/6. Đợt mở cổng đăng ký đầu tiên từ ngày 6/2 cho 4 đợt thi vào tháng 3 - 4; đăng ký từ ngày 18/3 cho 4 đợt thi vào tháng 5 - 6.

Thí sinh đăng ký dự thi tối đa 2 lần/năm, thời gian giữa 2 lượt thi cách nhau tối thiểu 28 ngày. Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/lượt thi.

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến