Giải đáp: Học ngành Ngôn ngữ Anh gồm những chuyên ngành nào?

Thứ năm, 22/12/2022 | 15:05

Ngành Ngôn ngữ Anh luôn có sức hút đối với các bạn học sinh, sinh viên. Cùng ban tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh tìm hiểu xem ngành Ngôn ngữ Anh gồm những chuyên ngành nào qua bài viết dưới đây nhé.

nganh ngon ngu anh gom chuyen nganh nao 1

Học ngành Ngôn ngữ Anh gồm những chuyên ngành nào?

Chuyên ngành ngôn ngữ Anh là ngành học đào tạo về cách sử dụng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết, hiểu) – ngôn ngữ số 1 thế giới, được coi như ngôn ngữ phổ thông được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Đồng thời,  ngành này cũng nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa của các nước nói, sản sinh ra tiếng anh.

Tùy vào chương trình đào tạo của mỗi trường mà ngành Ngôn ngữ Anh được chia thành nhiều chuyên ngành, bao gồm: Tiếng Anh thương mại, tiếng Anh Biên - Phiên dịch và tiếng Anh du lịch.

Tiếng Anh thương mại

Chuyên ngành tiếng Anh thương mại không chỉ cung cấp cho bạn kiến thức tổng quát về tiếng Anh mà còn trang bị kỹ năng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp kinh doanh, thương mại.

Theo giảng viên Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Lương Thế Vinh, trong quá trình học chuyên ngành, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thương mại phải làm quen với những kiến thức về giao dịch và hoạt động trong doanh nghiệp. Một số học phần bạn có thể gặp khi học chuyên ngành này là Tiếp thị học, Quản trị học, Quan hệ công chúng, Giao tiếp kinh doanh, Kinh tế vi mô...

Song song với đó, sinh viên còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết cho việc học tập và công việc tương lai như: kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, đàm phán... Với chuyên ngành tiếng Anh thương mại, bạn sẽ được học và thực hành những kỹ năng này tại những doanh nghiệp thực tập và làm việc sau này. Đây cũng là bước đệm để các bạn sinh viên phát triển bản thân cũng như thành công trong sự nghiệp.

Tiếng Anh Biên - Phiên dịch

Khi tham gia ngành học tiếng Anh Biên - Phiên dịch, sinh viên không chỉ được trang bị các kiến thức ngôn ngữ về ngữ pháp, từ vựng mà còn được cung cấp các kiến thức về văn hóa và khoa học kỹ thuật.

Sinh viên học ngành tiếng Anh Biên - Phiên dịch sẽ tích lũy được vốn kiến thức tương đối rộng về ngôn ngữ Anh (từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp, văn hóa - văn minh của các nước nói tiếng Anh). Đồng thời, sinh viên được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu về thủ thuật biên phiên dịch, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành và vốn ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật nhằm diễn đạt chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.

Tiếng Anh du lịch

Đối với chuyên ngành tiếng Anh du lịch thì sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ khách sạn, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân cùng những kiến thức tổng quan về du lịch.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị những kiến thức về văn hóa, xã hội để giới thiệu và quảng bá du lịch một cách chính xác. Một số môn học có trong học phần của ngành tiếng Anh du lịch gồm: Cơ sở văn hóa Việt Nam, Văn học Mỹ, Văn học Anh, Lịch sử văn minh thế giới...

img_3606-095127

Học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH Lương Thế Vinh

Hiện nay, có khá nhiều cơ sở giáo dục giảng dạy chuyên ngành Ngôn ngữ Anh trên cả nước. Trong đó, Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những địa chỉ uy tín nhất hiện nay đào tạo về lĩnh vực này.

Với chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên của trường được đào tạo chuyên sâu kiến thức ngôn ngữ Anh. Đồng thời, tạo môi trường giáo dục chuyên nghiệp, rèn luyện các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống cho sinh viên. Tăng cường các hoạt động ngoài giờ, giao lưu với chuyên gia, giáo viên người bản xứ để sinh viên rèn luyện khả năng ngôn ngữ và các kỹ năng về giao tiếp, ứng xử.

Môi trường đào tạo mở khuyến khích sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua chính mình. Trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức mà cả kỹ năng sống hay những yêu cầu tối cần thiết để tự tin thành công sau khi ra trường.

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở trường nào thì Đại học Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến