Hà Nam kỳ thi vào 10 hệ chuyên và không chuyên đã hoàn thành

Thứ hai, 20/06/2022 | 12:51

Tính đến nay, kỳ thi vào 10 cả hệ chuyên, không chuyên, trung tâm GDTX – Hướng nghiệp, các trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng đã chính thức hoàn tất.

Hà Nam kỳ thi vào 10 hệ chuyên và không chuyên đã hoàn thành
Hà Nam kỳ thi vào 10 hệ chuyên và không chuyên đã hoàn thành

Năm nay, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi vào 10 trên địa bàn tỉnh Hà Nam tăng:

Ghi nhận của ban tuyển sinh, trường ĐH Lương Thế Vinh, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có khoảng 12.475 học sinh hoàn tất chương trình học tại THCS năm học 2021 - 2022, tăng khoảng 1.182 học sinh so với năm học 2020-2021. Theo chỉ tiêu phê duyệt của UBND tỉnh Hà Năm, tỉnh sẽ tuyển sinh khoảng 9.380 học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS, tức là 75% số học sinh lớp 9 cho 224 lớp 10 các hệ chuyên và không chuyên, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.

Căn cứ theo quy mô trường lớp, chỉ tiêu được tuyển và theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Hà Nam năm học 2022- 2023 về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ban hành ngày 18/5/2022, đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể của các hệ học như sau: Chỉ tiêu tuyển 7.560 học sinh với 180 lớp 10 cho các trường THPT không chuyên. Trong đó, đơn vị có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất là Trường THPT Lý Nhân với số lượng học sinh được tuyển vào khối lớp 10 là 504 em.

Chỉ tiêu tuyển thấp với 252 học sinh lớp 10 tuyển sinh trong năm học 2022 - 2023 gồm: THPT Nguyễn Khuyến, huyện Bình Lục; THPT Nguyễn Hữu Tiến, huyện Duy Tiên; THPT C Thanh Liêm và THPT Lê Hoàn, huyện Thanh Liêm; THPT C Phủ Lý.

Các trường THPT không chuyên còn lại có chỉ tiêu tuyển sinh được phê duyệt từ 294- 420 chỉ tiêu.

Hà Nam kỳ thi vào 10 hệ chuyên và không chuyên đã hoàn thành
Hà Nam kỳ thi vào 10 hệ chuyên và không chuyên đã hoàn thành

Kỳ thi tuyển sinh vào 10 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã hoàn thành:

Cũng theo ghi nhận của ban tuyển sinh đại học, trường ĐH Lương Thế Vinh, Kết thúc này 18/6, 22 trường THPT không chuyên, Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, Trung tâm GDTX - Hướng nghiệp tỉnh và các trung tâm GDNN- GDTX đã hoàn tất công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Theo tin tức thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, toàn tỉnh Hà Nam có 10.284 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi  tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022- 2023, tại 22 điểm thi với 433 phòng thi.

Kỳ thi diễn ra trong vòng 2 ngày. Buổi chiều 17/6, các thí sinh bắt đầu kỳ thi với môn đầu tiên là Ngữ văn. Thời gian làm bài 120 phút, dưới hình thức tự luận. Ngày thi thứ hai, ngày 18/6, các thí sinh sẽ thi 2 môn: buổi sáng thi môn Toán trong thời gian 120 phút, với hình thức tự luận; buổi chiều các em làm bài thi môn Tiếng Anh theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm và có thêm phần nghe để đánh giá kỹ năng học sinh, thời gian làm bài 60 phút.

Hoàn thành các bài thi, nhiều thí sinh và cả các thầy cô giáo đều nhận định đề thi năm nay tương đối vừa sức với học sinh. Với đề thi Ngữ Văn, nhiều thí sinh cho biết các câu hỏi của phần Đọc hiểu dễ lấy điểm vì nội dung nằm trong chương trình. Phần nghị luận nói về “ý nghĩa của tinh thần lạc quan trong cuộc sống” được cho là hay, không khó với nhiều thí sinh. Thí sinh chỉ cần chú ý, nắm chắc kiến thức ôn luyện cũng có thể đạt 6 - 7 điểm. Với những thí sinh có học lực, tư duy, hoàn toàn có thể đạt điểm khá, giỏi.

Đề vừa sức, được phân bố mức độ kiến thức từ dễ đến khó cũng là những nhận định về đề thi môn toán, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ không chuyên của tỉnh Hà Nam. Việc hoàn thiện 70-80% số lượng câu hỏi là không quá khó.

Bài thi môn Tiếng Anh được thí sinh, giáo viên đánh giá là hay, hình thức thi là tự luận kết hợp trắc nghiệm và có thêm phần nghe để đánh giá năng lực của học sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nam đánh giá về kỳ thi: Đây là năm có số thí sinh đăng ký dự thi đông, do vậy công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi. Các ngành, lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng quy chế.

Từ khóa: kỳ thi vào 10
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Dưới 18 điểm nên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT nào ở TP.HCM dễ trúng tuyển?

Dưới 18 điểm nên nộp hồ sơ xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT nào ở TP.HCM dễ trúng tuyển?

Dưới đây là thống kê những trường THPT tại TP.HCM có điểm chuẩn ở mức từ 15-20 trong nhiều năm gần đây để thí sinh tham khảo khi đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.
Đăng ký trực tuyến