Học kế toán có cần giỏi toán không? Cần những kỹ năng gì?

Thứ năm, 14/04/2022 | 20:58

Kế toán là công việc liên quan đến những con số? Vậy học kế toán có cần giỏi môn Toán không? Cần có những kỹ năng cần thiết gì trong kế toán?

Học ngành kế toán có cần giỏi tiếng anh không?

Học kế toán có cần giỏi toán không? Cần những kỹ năng gì?
Học kế toán có cần giỏi toán không? Cần những kỹ năng gì?

Ngành kế toán ra trường làm những công việc gì?

Kế toán làm báo cáo tài chính

Công việc mà kế toán viên thường phải làm mỗi ngày đó là thu thập hóa đơn, tập hợp các chứng từ và tính toán thu chi một cách chính xác. Bên cạnh đó, kế toán cũng có thể phải làm các công việc như kiểm kê hàng hóa, đối soát công nợ.

Mục đích là cân đối dòng tiền đồng thời lập báo cáo tài chính vào cuối năm cho công ty. Những công việc này đòi hỏi phải có sự chính xác cao. Chỉ cần sai lệch một con số thôi thì sẽ để lại hậu quả rất nặng nề. Do đó, chắc hẳn là bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc học kế toán có cần giỏi toán không rồi đúng không nào.

Kế toán tính lương

Tính lương là một công việc là thường phải làm của kế toán. Tính lương cho nhân viên trong một công ty lớn có số lượng nhân viên “khủng” chắc chắn cũng là áp lực của rất nhiều kế toán viên. Những công việc này đòi hỏi các bạn cần phải có khả năng tin học để ứng dụng Excel trong việc tính toán được chính xác và nhanh chóng  hơn. Hiện nay, có nhiều phần mềm rất thú vị để phục vụ cho công việc kế toán mà các bạn có thể sử dụng một cách nhanh chóng.

Khai nộp thuế

Khai nộp thuế cũng là một trong những việc mà những người trong ngành kế toán cần phải làm. Các số liệu cần được báo cáo một cách chính xác nhất để việc kê khai thuế được tiến hành nhanh chóng và suôn sẻ

Như vậy, những công việc mà chúng tôi tổng hợp ở trên của nghề kế toán đã phần nào mang đến cho bạn những thông tin chi tiết giải đáp thắc mắc học kế toán có cần giỏi toán không. Thực tế, học kế toán cũng yêu cầu khả năng toán học của bạn để có thể học tốt những môn học trong chương trình đào tạo.

Sau khi ra làm việc thì bạn đã có những phần mềm tin học hỗ trợ rất tốt để làm được công việc này. Do đó, bạn cũng không cần lo lắng quá về khả năng toán học nhé. Thay vào đó, hãy trau dồi kỹ năng tin học văn phòng của mình một cách thuần thục, nhuẫn nhuyễn nhất.

Ngành kế toán ra trường làm những công việc gì?
Ngành kế toán ra trường làm những công việc gì?

Những kỹ năng cần thiết đối với người kế toán

Để hoàn thành tốt công việc và thăng tiến cao thì một kế toán viên cần có những kỹ năng gì? Dưới đây là những “phẩm chất” mà các bạn cần có.

Cẩn thận tỉ mỉ

Đây là một trong những đức tính không thể thiếu của một người kế toán. Có thể thấy rằng, đặc thù công việc này liên quan đến những số liệu, con số dày đặc. Công việc đòi hỏi phải có sự chính xác tuyệt đối. Cho nên, kế toán viên phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ trong từng con số. Nếu không có tính cách này thì bạn khó mà thành công và tiến xa được trong công việc này..

Biết cách sắp xếp thời gian và công việc

Người kế toán giỏi là người phải biết cách sắp xếp thời gian và công việc của mình một cách kế hoạch, chuyên nghiệp. Công việc của ngành này tương đối áp lực. Nếu bạn không biết cách lên kế hoạch công việc một cách hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì tiến độ hoàn thành công việc của mình. Lên kế hoạch sắp xếp thời gian và công việc một cách khoa học sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Thuần thục các phần mềm vi tính văn phòng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, ngành kế toán cần phải biết cách sử dụng những phần mềm tin học văn phòng như Microsoft Word, Microsoft Excel hay Google Drive. Sử dụng tốt những  phần mềm này thì bạn mới có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả, chính xác. Những công việc cần đòi hỏi tính chính xác cao. Cho nên các bạn cần rèn luyện kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học văn phòng một cách thành thạo.

Bên cạnh việc rèn luyện những năng lực cần thiết đó, việc lựa chọn môi trường học tập cũng rất quan trọng để bạn xây dựng nền tảng trong con đường lập nghiệp với nghề kế toán. Đại học Lương Thế Vinh là một trong những ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Sinh viên được trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết để ra trường có thể tự tin ứng tuyển vào những vị trí kế toán trong các công ty doanh nghiệp.

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến