Học ngành kế toán bao gồm những chuyên ngành nào?

Thứ ba, 29/03/2022 | 19:30

Kế toán là bộ phận đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong lĩnh vực quản lý kinh tế của các đơn vị. Học ngành kế toán bao gồm những chuyên ngành nào?

Học ngành kế toán bao gồm những chuyên ngành nào?
Học ngành kế toán bao gồm những chuyên ngành nào?

Học ngành Kế toán gồm những chuyên ngành nào?

Khi nói đến kế toán, sẽ liên tưởng ngay đến các công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân,... Hiện nay, đối với ngành Kế toán, các trường Đại học đào tạo với các chuyên ngành như: Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Chuyên ngành Kiểm toán, Chuyên ngành Kế toán công.

Tại Trường Đại học Lương Thế Vinh (LTVU), trường đào tạo ngành Kế toán với 2 chuyên ngành là Kế toán Doanh nghiệpKế toán Kiểm toán. Mỗi chuyên ngành đào tạo chuyên sâu những kỹ năng và trình độ chuyên môn để có thể đáp ứng yêu cầu của công việc trong mỗi lĩnh vực.

Chuyên ngành Kế toán Doanh nghiệp

Đây là ngành chuyên sâu về kế toán tài chính, kế toán quản trị. Người học sẽ được đào tạo để nắm chắc quy trình hạch toán các nghiệp vụ kế toán, quy trình tổ chức công tác kế toán; nắm được các kiến thức cơ bản về thuế, tài chính doanh nghiệp; am hiểu chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán. Có thể thấy ngành học này liên quan mật thiết đến công việc kế toán nội bộ của công ty.

Các môn học đặc trưng của chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp: Pháp luật về doanh nghiệp, Tài chính doanh nghiệp, Nguyên lý kế toán, Hệ thống thông tin kế toán nâng cao, Kế toán tài chính, Phân tích báo cáo tài chính...

Chuyên ngành Kế toán Kiểm toán

Đây là chuyên ngành với tính chất công việc chủ yếu là tiến hành những hoạt động kiểm tra, đánh giá báo cáo tài chính. Phạm vi của kế toán kiểm toán phân bổ rất rộng, bao gồm các lĩnh vực: kiểm toán về thông tin, kiểm toán hiệu quả, kiểm toán tính quy tắc và kiểm toán hiệu năng. Đây được xem chuyên ngành tương đối khó khăn và thách thức nhưng có triển vọng phát triển công việc rất cao.

Các môn học không thể thiếu với chuyên ngành Kế toán Kiểm toán: Kiểm toán căn bản, Kiểm toán hoạt động, Kiểm toán báo cáo tài chính, Kiểm soát nội bộ, Luật doanh nghiệp, Phân tích và thẩm định đầu tư tài chính, Các thị trường và định chế tài chính,...

Trường Đại học Lương Thế Vinh thu hút nhiều thí sinh theo học
Trường Đại học Lương Thế Vinh thu hút nhiều thí sinh theo học

Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Chuyên ngành kế toán đều yêu cầu về nền tảng kiến thức chuyên môn của học viên phải thật vững chắc và không thể thiếu những kỹ năng thiết yếu theo yêu cầu của công việc.

Với môi trường học tập quốc tế, giáo trình đào tạo ngành Kế toán tại LTVU được xây dựng và cập nhật theo chuẩn các trường đại học lớn trên thế giới, đặc biệt là theo tiêu chuẩn của Hội kế toán công chứng Anh (ACCA) và các tổ chức nghề nghiệp. Chương trình đào tạo còn kế thừa các phương thức đào tạo tiên tiến của Anh – Mỹ phù hợp với nhu cầu nhân lực chung của thị trường trong nước và thế giới.

LTVU đào tạo chương trình song ngữ với hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. Sinh viên LTVU được tập trung đào tạo và rèn luyện những kỹ năng thiết yếu như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc,...

Điều đặc biệt tại LTVU, với phương châm “đào tạo gắn với thực tiễn”, Nhà trường liên tục tổ chức những hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp. Qua đó, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi những kiến thức thực tế tại doanh nghiệp và dần làm quen với môi trường làm việc sau này nâng cao khả năng cạnh tranh.

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến