Hôm nay (30/9) là ngày cuối thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống

Thứ sáu, 30/09/2022 | 08:08

Hôm nay (30/9) là ngày cuối cùng để các thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Thời hạn chót là trước 17h chiều nay (30/9)

Năm 2022 là năm đầu tiên tất các thí sinh trên cả nước thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến (các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu). Với quy trình xác nhận nhập học, Bộ GD&ĐT đã mở hệ thống tuyển sinh chung từ ngày 18/9 tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và có hướng dẫn cụ thể về quy trình, thời gian thực hiện để thí sinh nắm rõ.

tuvan
Ảnh minh họa

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nếu đã trúng tuyển đợt 1 và có nguyện vọng học, thí sinh bắt buộc phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học với trường mà mình trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung. Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Cụ thể là, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra.

Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của Ủy ban Nhân dân quận, huyện trở lên... cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh lưu ý, nếu đã đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo thì không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Theo thông báo của nhiều cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, lịch học trực tiếp đối với tân sinh viên thường bắt đầu từ tháng 10/2022. Hiện đã có hơn 70 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố xét tuyển bổ sung. Thí sinh theo dõi trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nắm rõ các phương thức xét tuyển bổ sung và các điều kiện cụ thể của từng phương thức.

Nếu thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

IMG_3604
Miễn giảm 100% học phí năm 2022

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến