Nhiều thí sinh vẫn phân vân khi nhập học trực tuyến

Thứ năm, 29/09/2022 | 14:10

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa để xác nhận nhập học nhưng nhiều thí sinh sau khi có thông báo trúng tuyển vẫn chưa vội vàng đăng ký trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, sau gần một tuần mở hệ thống tuyển sinh chung, tỷ lệ thí sinh xác nhận nhập học đã gần 90%.

Nhiều thí sinh vẫn phân vân khi chọn trường

Thí sinh Quang Đạt (Hà Nội) đạt 27,1 điểm với tổ hợp A00 trong kỳ thi tố nghiệp THPT 2022, Đạt mong muốn đủ điểm vào học ngành Công nghệ thông tin của Học viện Bưu chính Viễn thông. Em liền đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Công nghệ thông tin của Học viện Bưu chính Viễn thông, nguyện vọng 2 vào ngành Khoa học máy tính của trường này.

Sau khi nhà trường thông báo ngành Công nghệ thông tin điểm trúng tuyển là 27,9, Đạt không trúng tuyển ngành mà mình yêu thích và coi như không thể chạm tới ước mơ của mình. Điều này khiến em thất vọng.

Tuy nhiên, Đạt đỗ vào ngành Khoa học máy tính của trường. Và sau khi được tư vấn, em quyết định nhập học ngành này trong thời gian quy định.

anh-chinh-chuyen-de-xet-tuyen_wqlw
Ảnh minh họa

Đạt 26,26 điểm, thí sinh Trần Thị Hà Trang (Hà Nội) sau khi trượt tất cả 5 nguyện vọng đầu vào 5 ngành của Đại học Kinh tế Quốc dân, em đã trúng tuyển vào các ngành hot nhất của Học viện Tài chính. Tuy nhiên, Trang không thích trường này bằng Đại học Kinh tế Quốc dân nên em thời điểm này, vẫn chưa nhập học trên hệ thống tuyển sinh chung.

Muốn đạt bằng được ước mơ vào Đại học Kinh tế Quốc dân, em đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Truyền thông Marketing (chương trình học bằng tiếng Anh) nhưng 3/10 tới mới có kết quả trúng tuyển. Tuy nhiên, theo lịch tuyển sinh, thời gian xác nhận nhập học từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9.

"Hiện tại, em rất phân vân vì nếu theo lịch, em phải xác nhận nhập học vào Học viện Tài chính trong thời gian trước 30/9 cho chắc ăn. Việc này đồng nghĩa với việc em sẽ phải đóng các khoản phí đầu năm vào khoảng 12 triệu đồng. Vậy nếu 3/10 tới, em trúng tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc dân, em đang lo lắng sẽ không thể lấy lại được khoản đã đóng. Giờ em chưa biết phải làm thế nào nên chưa xác nhận nhập học vội" - Trang chia sẻ.

Trước cánh cửa đỗ - trượt đại học, nhiều học sinh khi được hỏi đều chia sẻ, các em đều luẩn quẩn trong những dòng suy nghĩ học hay bỏ không học nữa.

Nên học ngành mình thích hay không?

Thực tế hiện nay, nhiều thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 nhưng không phải ngành yêu thích đã có ý nghĩ sẽ chậm một năm và để năm sau thi lại. Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh cho rằng: Việc này là điều không nên.

Theo ông Chánh, công tác tư vấn tuyển sinh ở các trường THPT và kể cả một số trường đại học chưa tốt, nhiều khi các trường quảng bá quá mức và nhiều thí sinh không tìm hiểu kỹ về ngành nghề, trường học.

“Có 3 nguyên tắc chọn trườngmà thí sinh nên biết: Đầu tiên là ngành yêu thích (xếp theo thứ tự các ngành); thứ 2 là trường yêu thích (cũng xếp theo thứ tự các trường) rồi thứ 3 là điểm tổ hợp của em hiện có (phù hợp: Bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển ngành đó của các năm trước)” – ông Chánh chia sẻ.

Cũng theo ông Chánh, bây giờ, nhiều trường tuyển đợt tiếp theo, học sinh nên nghiên cứu chọn ngành phù hợp vì trước đã trót chọn sai. Tất nhiên, trường thương hiệu đã tuyển đủ đợt đầu rồi. Vì vậy, chọn trường cũng khó.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

IMG_3604
Miễn giảm 100% học phí năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến