Hướng đi nào cho sinh viên ngành Y học cổ truyền?

Thứ ba, 28/11/2023 | 14:49

Trong những năm gần đây, ngành Y học cổ truyền nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thí sinh cả nước. Rất nhiều vấn đề được thí sinh quan tâm như ngành này học gì, công việc như thế nào,… và đặc biệt, ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không? Để làm rõ vấn đề này, xin mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

YHCT

Tốt nghiệp ngành Y học Cổ truyền có dễ xin việc không?

Theo phân tích của các chuyên gia đầu ngành về Y học cổ truyền cho thấy, nhu cầu nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu trầm trọng. Do đó, nhiều cở sở giáo dục đại học, cao đẳng đang tiến hành đào tạo thêm ngành Y học cổ truyền, thúc đẩy sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong tương lai. Chính vì vậy, các bạn trẻ đang có ý định theo học ngành Y học cổ truyền không cần quá lo lắng về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, sau khi tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền, sinh viên có thể làm việc tại bệnh viện Y học cổ truyền, khoa Y học cổ truyền tại những bệnh viện đa khoa, tỉnh, huyện hay cơ sở y tế…

Trong suốt quá trình học, sinh viên được cung cấp nhiều kỹ năng chăm sóc và điều trị như khám chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc, điện châm, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… từ đó có thể mở phòng khám và điều trị bệnh tại nhà.

Ngoài ra, sinh viên của ngành cũng có thể tham gia công tác phòng bệnh, tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền, phát hiện và xử lý bệnh cấp cứu… tại phường/ xã hay tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học lĩnh vực y học cổ truyền.

Những năm gần đây, hoạt động khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền ngày càng được áp dụng phổ biến. Đây là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh chọn lựa. Tuy nhiên, lực lượng nhân lực làm việc trong lĩnh vực này, số lượng bác sĩ Y học cổ truyền tại hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế còn khá mỏng.

Bên cạnh đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm phù hợp tương đương với các ngành Y học hiện đại khác.

dai hoc y hoc co truyen

Mức lương của ngành Y học cổ truyền như nào?

Tùy vào năng lực và kinh nghiệm có được, bạn sẽ nhận được mức lương tương ứng. Thông thường, ở vị trí bác sĩ Y học cổ truyền mới ra trường, chưa trau dồi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, bạn sẽ nhận được mức lương từ 5 - 8 triệu đồng/tháng. Đối với bác sĩ làm trong biên chế nhà nước, chưa tính các thu nhập khác tùy vị trí làm việc.

Nếu dày dặn kinh nghiệm hơn, bạn sẽ nhận từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Thực tế, mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, địa điểm làm việc, kinh nghiệm chuyên môn. Vì thế, lương của bác sĩ trong ngành không giống nhau. Bên cạnh lương cơ bản thì bác sĩ Y học cổ truyền còn được nhận thêm một số khoản trợ cấp, tăng ca…

Ngoài ra, không chỉ tiền lương nhận từ phòng khám mà nhiều người còn được khách yêu mến, tin tưởng và gọi về nhà làm. Cho nên, đối với ngành Y học cổ truyền mà nói, ngoài mức lương chính còn có nhiều khoản thu nhập bên ngoài khác nữa.

Những tố chất phù hợp với ngành Y học cổ truyền

Để học tập và thành công trong lĩnh vực Y học cổ truyền, bạn cần có những tố chất sau:

– Lòng nhân hậu, thương người, sự cảm thông và chia sẻ;

– Khả năng giao tiếp tốt, phong thái cởi mở, biết cách tạo sự tin cậy;

– Có khả năng tự tổ chức công việc, tự học, tự nghiên cứu;

– Kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ;

– Có đôi bàn tay khéo léo, có sức khỏe tốt, đặc biệt có thần kinh vững vàng.

Nếu yêu thích Y học cổ truyền, có mơ ước trở thành Lương Y bạn có thể hiện thực hóa ước mơ của mình tại Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259   -    03.5982.5982            Zalo: 038.259.8259

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến