Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh F0 được phép dự thi

Thứ năm, 05/05/2022 | 14:07

Bộ y tế đề xuất thí sinh là F0 cách ly tại nhà có nguyện vọng sẽ được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT khi có xác nhận của phụ huynh và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

8

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 7 và mùng 8/7:

Theo hướng dẫn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đến này quá trình thử nghiệm, cho học sinh đăng ký thử trên hệ thống Quản lý thi đã kết thúc, thí sinh đang bước vào giai đoạn đăng ký dự thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 (từ 4/5 đến 13/5).

Bộ cũng dự kiến tổ chức kỳ thi vào 2 ngày, từ mùng 7 – 8/7/2022. Nội dung chương trình cũng như hình thức bài thi về cơ bản giữ ổn định như năm 2021.

Trước đó, Bộ luôn có những phương án dự phòng để kỳ thi diễn ra được an toàn, đảm bảo, thuận lợi cho tất cả các thí sinh trước bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn tồn tại. Theo dự kiến trước đó của Bộ, các em học sinh lớp 12 có thể được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2022 trong trường hợp bị mắc covid – 19 (F0).

Đề xuất của Bộ Y tế: Thí sinh F0 được phép dự thi tốt nghiệp THPT

Trong thời điểm hiện tại, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã có dấu hiệu giảm đáng kể, số người nhiễm giảm mạnh, tỉ lệ những bệnh nhân bị ảnh hưởng, biến chứng nặng do mắc Covid – 19 cũng đã được kiểm soát. Ghi nhận của ban truyền thông trường đại học Lương Thế Vinh, mới đây Bộ Y tế đã đề xuất nhiều biện pháp bảo đảm an toàn trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ thể:

IMG_3587
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh F0 được phép dự thi

Thí sinh là F0 nếu đang được theo dõi hoặc điều trị nội trú tại cơ sở y tế trong thời gian diễn ra kỳ thi, không thể tham gia, sẽ được đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT. Trường hợp các em có mong muốn, nguyện vọng thi để sử dụng kết quả thi vào mục đích tuyển sinh đại học thì có thể đăng ký nguyện vọng và được tổ chức dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt khác.

Với các thí sinh là F0 đang được theo dõi, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong thời gian diễn ra kỳ thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Nếu có nguyện vọng dự thi, phải có đơn xin dự thi của thí sinh và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ. Trong đó, thí sinh cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thí sinh là F1 tiếp xúc gần được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với các em thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ được tham dự kỳ thi nhưng bố trí tại các phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch.

Bộ Y tế cũng yêu cầu hội đồng thi tổ chức cho thí sinh thuộc diện F0 (có nguyện vọng tham dự kỳ thi) và những thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ được thi tại các phòng riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Các đối tượng thí sinh này (F1, F0) bắt buộc phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm thi, trong quá trình di chuyển từ nơi ở đến nơi dự thi và ngược lại. Các em phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, hạn chế tiếp xúc gần với người khác, chỉ được phép bỏ khẩu trang trong khi làm bài thi, khi phát biểu phải đeo khẩu trang.

Tại các phòng thi dành cho thí sinh F0 và ca bệnh nghi ngờ, Bộ Y tế đề xuất, cán bộ làm thủ tục thi, coi thi phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân và thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn. Tùy theo tình hình thực tế, bố trí cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cố định cho tất cả các buổi thi nếu có thể.

Bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh.

Về công tác vệ sinh môi trường, các phòng thi của thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ phải được tổ chức vệ sinh khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi.  Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng; có đủ nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh; bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác bảo đảm vệ sinh.

Các cán bộ tham gia rọc phách, chấm các bài thi của các thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ: phải sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân và thải bỏ đúng qui định, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến