Mức lương ngành Công nghệ thông tin của sinh viên mới ra trường là bao nhiêu?

Thứ năm, 08/09/2022 | 13:52

Ngành công nghệ thông tin là một ngành được coi là khá “hot”, mức lương ngành cntt là bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, những con số này có khiến bạn “giật mình” và muốn học cntt “ngay và luôn” không?

img-9357

Mức lương ngành công nghệ thông tin là bao nhiêu?

Cùng với nhu cầu tuyển dụng đông đảo trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, lương thưởng của các vị trí IT luôn nằm ở mức hấp dẫn.

Với sinh viên thực tập hoặc mới ra trường, lương khởi điểm trong khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng.

Với nhân viên IT, lương trung bình có thể dao động trong khoảng 10 – 25 triệu đồng/tháng và có xu hướng tăng dần theo thời gian, kinh nghiệm, năng lực.

Với các vị trí Manager hoặc Director, mức lương thường được tính bằng đô la Mỹ (USD), dao động khoảng 30 – 66 triệu đồng/tháng.

Đây hoàn toàn là những con số khả quan cho người lao động trong ngành Công Nghệ Thông Tin. Chỉ cần có đủ năng lực, ai cũng có thể nhận mức lương tương xứng với mình.

Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

Theo nhu cầu chuyển đổi tiến tới Việt Nam số của bộ Thông Tin và Truyền Thông, ngành CNTT luôn được coi là mũi nhọn phát triển trong thời gian tới. Do đó những doanh nghiệp IT được nhận nhiều ưu tiên trên thị trường.

Cùng với nhu cầu chuyển dịch lao động của các tập đoàn nước ngoài lớn như Samsung, Apple, Microsoft … Cũng đang có kế hoạch mở rộng sản xuất tại VN. Nhu cầu tuyển dụng lên tới hàng ngàn lao động. Đây là cơ hội lớn cho các bạn trẻ nguồn nhân lực ngành IT tại nước ta.

Theo ước tính sơ bộ, lĩnh vực CNTT đã tăng 56% trong năm 2020 và trong thời gian tới sẽ còn tăng cao hơn nữa. Theo đó năm 2022 đến 2025 sẽ cần tuyển thêm khoảng 400,000 – 500,000 nhân lực chất lượng cao như các chuyên gia, kỹ sư, quản lý đã qua đào tạo.

mien-hoc-phi-nam-2022-225329
Tuyển sinh Đại học ngành Công nghệ thông tin hệ chính qui Miễn 100% học phí năm 2022

Chọn học Công nghệ thông tin ở đâu?

Hiện nay tại VN, hầu hết các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đều có đào tạo về chuyên ngành CNTT nên thí sinh yêu thích và mong muốn làm việc trong ngành công nghệ thông tin có rất nhiều các lựa chọn. Trường Đại Học Lương Thế Vinh là trường uy tín hàng đầu cả nước đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin hiện nay.

Chương trình đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh được cập nhật mới thường xuyên. Học thực hành với những thiết bị công nghệ tiên tiến từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Cisco, Microsoft, Apple, Samsung...

Ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn về khoa học máy tính ra thì sinh viên còn được học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ để giúp các bạn giao tiếp và làm việc tốt ở các công ty tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Việt Nam hoặc tiếp tục học tập, làm việc tại nước ngoài sau tốt nghiệp kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Với những lợi thế trên, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Trường Đại học Lương Thế Vinh tự tin về các kiến thức chuyên ngành về Computer science, các thuật toán công nghệ thông tin, các phẩm phần mềm trí tuệ nhân tạo sau khi tốt nghiệp ra trường để có thể trở thành lập trình viên tại các doanh nghiệp về CNTT; chuyên viên nghiên cứu và phát triển các công nghệ tri thức, các sản phẩm mang tính thông minh; cán bộ nghiên cứu khoa học ở các trường, viện, trung tâm, công ty tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo thông báo tuyển sinh và Miễn 100% học phí ngành Công nghệ thông tin hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -   03.5982.5982    

Zalo: 038.259.8259​

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến