Nam Định có gần 20.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ sáu, 06/05/2022 | 15:55

Tính tới thời điểm hiện tại đa số thí sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Nam Định đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến một cách thuận lợi.

thpt-le-hong-phong
Năm 2022, Nam Định dự kiến có gần 20.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Công tác chỉ đạo của Sở GD&ĐT Nam Định:

Theo lãnh đạo Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, năm 2022 toàn tỉnh dự kiến có khoảng 20.000 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT; trong đó có gần 18.000 em thí sinh thuộc khối THPT, thí sinh khối GDTX khoảng 1.500 và hơn 500 thí sinh tự do.

Trước đó, ngày 26/4, Sở GD&ĐT Nam Định đã tổ chức tập huấn cho tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ thi các nội dung liên quan đến quy chế thi, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt là công tác hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Sở GD&ĐT Nam Định cũng đã có văn bản số 601/SGDĐT-QLCLGD ngày 27/4/2022 hướng dẫn công tác đăng ký dự thi và các nội dung liên quan đến công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, các đơn vị đều phải thành lập Ban hồ sơ thi để hướng dẫn thí sinh, kiểm soát thông tin đăng ký dự thi và hỗ trợ thí sinh trong công tác đăng ký dự thi.

Đồng thời Sở cũng yêu cầu tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục, các điểm tiếp nhận hồ sơ thi thực hiện việc cấp tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12, tổ chức hướng dẫn cho thí sinh thử đăng ký dự thi từ ngày 26/4 - 3/5 để các em làm quen với việc đăng ký trực tuyến.

Đối với thí sinh tự do, Sở GD&ĐT Nam Định cũng bố trí 10 điểm tiếp nhận hồ sơ thi tại 10 trường THPT và một điểm tiếp nhận đặt tại trụ sở cơ quan Sở GD&ĐT. Tất cả các điểm tiếp nhận đều có cán bộ thường trực để hướng dẫn và hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi.

IMG_3587
Năm 2022, Nam Định dự kiến có gần 20.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các cơ sở:

Hầu hết các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh lớp 12 trên thành phố Nam Định đều tích cực thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể hầu hết các em học sinh đều thực hiện việc đăng ký thử, và đang tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến.

Trường THPT Nguyễn Khuyến - TP Nam Định đang tổ chức cho hơn 400 học sinh khối 12 đang theo học đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Mọi việc diễn ra một cách thuận lợi. Cô Lê Thị Phương Dung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi đăng ký trực tuyến thành công, tới ngày 8/5 thầy cô sẽ in ra giấy để cho các em rà soát lại thông tin một lần nữa.

Bên cạnh đó công tác cho thí sinh ôn thi, tiến hành rà soát và hệ thống hóa lại toàn bộ kiến thức để các em có đủ hành trang, tâm thái tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới cũng đồng thời được tập trung triển khai. Khác với tình hình đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn cả nước hiện đang có sự chênh lệch lớn giữa thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội và tổ hợp Khoa học tự nhiên, theo thống kê của trường, tỷ lệ thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội không có sự chênh lệch lớn.

Theo thầy Mai Quốc Chánh, hiệu trưởng trường đại học Lương Thế Vinh – TP Nam Định, phong trào học tập tại tỉnh Nam Định luôn đứng đầu cả nước, hàng năm số lượng em học sinh tốt nghiệp THPT đỗ đại học luôn rất cao. Thầy cũng hy vọng các em học sinh lớp 12 năm nay có thể thoải mái, tự tin và đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT thật tốt. Chia sẻ thêm, thầy Chánh cũng cho biết, năm 2022 trường Đại học Lương Thế Vinh cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cho các sinh viên, đặc biệt là sinh viên trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được thành lập ngày 05/12/2003 theo Quyết định số 259/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, trường đào tạo đa ngành với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Thú Y, Xây dựng, Tin học, Tiếng Anh, Điện, Cơ khí; Các hệ đào tạo: Cao học, Đại học, Cao đẳng, Liên thông Trung cấp - Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng - Đại học và hệ đào tạo vừa làm vừa học. Để đáp ứng nhu cầu xã hội theo đúng mục tiêu, sứ mạng, nhà trường đang tích cực mở thêm một số khoa mới với những ngành như: dược, luật, quản lý hành chính công…

Từ khóa: tốt nghiệp thpt
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến