Nâng cao chất lượng đào tạo Bác sĩ y học cổ truyền Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 | 17:31

PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược Cổ truyền - Bộ Y tế chia sẻ về nhu cầu đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền Việt Nam hiện nay rất lớn nhưng cần phải chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực đại học y học cổ truyền

dao tao bac si y hoc co truyen 1
PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược Cổ truyền - Bộ Y

Trường Đại học Lương Thế Vinh báo cáo với Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược Cổ truyền - Bộ Y tế về việc Nhà trường xây dựng chiến lược phát triển đào tạo nhân lực y dược học cổ truyền chất lượng cao.

Tại buổi hội thảo “nhu cầu xã hội về đào tạo và sử dụng Bác sĩ Y học cổ truyền Việt Nam” tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, TS Đoàn Quang Huy – Phó Giám đốc Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam đã góp ý cho Nhà trường xây dựng chiến lược phát triển đào tạo theo xu hướng và yêu cầu thực tiễn của ngành y tế Việt Nam.

Để tham gia vào công tác đào tạo khối ngành sức khỏe, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa, bổ sung đội ngũ nguồn nhân lực tiến sỹ ngành Y học cổ truyền để công tác dạy học đáp ứng yêu cầu chất lượng đào tạo; đặc biệt là ký hợp đồng bổ sung với các bệnh viện thực hành theo quy định của Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Trường Đại học Lương Thế Vinh đã chủ động trong hợp tác quốc tế với các trường đại học Y Dược Đài Loan – Trung Quốc về đào tạo, trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong ít Trường Đại học có cổ đông đầu tư xây dựng Bệnh viện Sài Gòn – Nam Định với quy mô 250 giường bệnh để khám điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng là nơi thực hành thực tập, thực tế cho sinh viên ngành sức khỏe đáp ứng tốt yêu cầu Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn – Nam Định đã thông tin cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành hoàn thiện danh mục các bài thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu để phục vụ công tác khám chữa bệnh bằng liệu pháp Đông Y và Bệnh viện cũng là cơ sở đào tạo thực hành của Trường Đại học Lương Thế Vinh đã được công bố trên cổng thông tin của Sở Y tế tỉnh Nam Định.

hoi thao dao tao nganh y hoc co truyen
Hộ thảo "nhu cầu xã hội về đào tạo và sử dụng Bác sĩ Y học cổ truyền Việt Nam"

PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược Cổ truyền - Bộ Y tế đề nghị, trong giai đoạn tới Trường Đại học Lương Thế Vinh tập trung một số chính sách trọng tâm để thu hút giảng viên trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển ngành y học cổ truyền;

Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng đã báo cáo Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược Cổ truyền - Bộ Y tế về đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh là những tiến sĩ, giáo sư đầu ngành y học cổ truyền, có thâm niên kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và đã từng giảng dạy tại các Trường Đại học Y học cổ truyền, các bệnh viện yhct lớn trên toàn quốc.

Về lĩnh vực chuyên môn, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã lắng nghe tiếp thu theo ý kiến của các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực đại học chuyên ngành y học cổ truyền.

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến