Ngành công nghệ thông tin và những lợi ích bất ngờ đem lại cho người học

Thứ hai, 28/03/2022 | 09:55

Thời đại công nghệ khiến mọi thứ đều thay đổi liên tục tạo cơ hội việc làm rộng mở cho những người có trình độ công nghệ giỏi. Ngành Công nghệ thông tin giúp bạn trở thành những công dân đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Ngành công nghệ thông tin và những lợi ích bất ngờ đem lại cho người học
Ngành công nghệ thông tin và những lợi ích bất ngờ đem lại cho người học

Lợi ích khi học ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành học có tính ứng dụng cao và thực tế trong cuộc sống. Có ngành nghề nào trong xã hội mà chưa được sự đóng góp của công nghệ. Như vậy, chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng rất lớn của ngành này đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhờ việc trang bị cho bản thân mình những kiến thức về ngành nghề, là các bạn đã có thể:

Dễ dàng tìm được công việc có mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung của những ngành nghề khác; có cơ hội làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, được thỏa đam mê, thỏa sức sáng tạo và phát triển sự nghiệp;

Bạn có thích hợp để theo học ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin đem lại nhiều lợi ích lớn cho bạn. Vậy những những ai phù hợp với ngành nghề này đây?. Để có thể học tốt và thành công trong ngành này, các bạn tân sinh viên cần những tốt chất sau:

Có óc sáng tạo: Nếu bạn là người thông minh có óc sáng tạo thì bạn dễ dàng thành công trong lĩnh vực này. Bởi nghề này đòi hỏi khả năng tư duy phân tích, khả năng tối ưu hóa những giải pháp…Nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đạt hiệu quả ứng dụng cao nhất trong các sản phẩm làm ra để đưa vào thực tiễn tốt nhất.

Lòng yêu nghề, sự đam mê công nghệ. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có thể hòa nhập được vào trong thế giới công nghệ. Khi có lòng đam mê, bạn sẽ có động lực để vượt qua được những khó khăn, áp lực trong quá trình học và quá trình làm việc sau này. Nghề công nghệ thông tin nói chung, sẽ bao gồm nhiều lĩnh vực công việc khác nhau, nhưng nhìn chung đều cần đến sự tỉ mỉ, cẩn thận, kiên nhẫn. Ví dụ bạn sẽ mất cả tháng trời chỉ để ngồi viết câu lệnh, viết phần mềm cho một công trình nghiên cứu đề ra.

Tính chính xác cao trong công việc: Đây là yêu cầu chung của mọi ngành nghề. Nhưng với những ngành như khoa học máy tính thì một sản phẩm công nghệ hoàn hảo là sự khớp nối hoàn chỉnh của tất cả các quá trình lao động để làm ra sản phẩm ấy.

Công nghệ thông tin được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học
Công nghệ thông tin được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học

Có khả năng ngoại ngữ tốt: khi mới nghe bạn sẽ tưởng nó không có sự ăn khớp với nhau. Nhưng thực tế thì thế giới số, công nghệ số luôn vận động không ngừng nghỉ. Sản phẩm công nghệ và Internet có mặt ở khắp mọi nơi. Và Việt Nam muốn theo kịp được với xu thế vận động chung của công nghệ số toàn cầu thì việc những IT giỏi biết được ngoại ngữ, để có thể tiếp cận được những gì mà thông tin, kiến thức truyền tải là một điều rất quan trọng, cần thiết. Đây cũng chính là mục tiêu quan trọng mà trường ĐH Lương Thế Vinh định hướng cho sinh viên theo học CNTT.

Lợi ích khi học ngành CNTT tại ĐH Lương Thế Vinh

Học công nghệ thông tin tại ĐH Lương Thế Vinh là một lựa chọn chính xác của bạn. Bởi khoa công nghệ thông tin là khoa được thành lập đầu tiên của trường có nhiều uy tín, đào tạo hàng nghìn sinh viên. Khi là sv ĐH Lương Thế Vinh bạn sẽ có: Môi trường học tập tốt nhất, được trang bị đầy đủ trang thiết bị học tập, giảng dạy, nghiên cứu… Chương trình ĐT chuẩn quốc tế mới nhất từ những trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước; Bổ sung kỹ năng Tiếng Anh chuyên ngành để sinh viên có thêm nhiều kiến thức học tập, làm việc sau này; Môi trường đào tạo rất văn minh. Hệ thống văn bằng được Bộ Giáo dục công nhận và có giá trị cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến