Theo học ngành công nghệ thông tin sự lựa chọn thông minh của các bạn trẻ

Thứ hai, 28/03/2022 | 09:37

Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng khắp mọi lĩnh vực từ những điều đơn giản nhất để cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi và hiện đại hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem ngành CNTT này có gì thú vị mà bạn nên theo học.

Theo học ngành công nghệ thông tin sự lựa chọn thông minh của các bạn trẻ
Theo học ngành công nghệ thông tin sự lựa chọn thông minh của các bạn trẻ

Sức mạnh đáng kinh ngạc của mạng truyền thông

Lĩnh vực tiêu biểu nhất cho một ứng dụng CNTT là Internet. Internet hiện là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người, đặc biệt là thế hệ “Gen Z” – thế hệ trưởng thành cùng công nghệ.

Bạn thử hình dung nếu một ngày mình không vào facebook, zalo, đăng ảnh lên instagram, không chơi game, không nghe nhạc, hay xem phim thì sẽ như thế nào? Bạn chắc chắn sẽ thấy rất buồn tẻ và bực bội vào ngày hôm đó. Bạn có thấy kỳ diệu không khi gõ từ “chúc mừng” trên Facebook, Zalo pháo hoa xuất hiện. Hay như tin nhắn có trả lời tự động, tất cả đều do trí tuệ nhân tạo tạo ra.

Chúng ta ngày càng dựa vào các ứng dụng công nghệ. Cho dù đang đi ăn, mua sắm hay đi làm, bạn đều cần một ứng dụng trên điện thoại của mình. Các ứng dụng này sẽ được viết bởi các lập trình viên IT. Những NV IT sẽ không bao giờ tưởng tượng rằng công nghệ họ tạo ra sẽ được sử dụng bởi hàng nghìn người dùng.

Có rất nhiều cơ hội để sáng tạo và phát triển.

Ngành Công nghệ thông tin cần thiết trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, các chuyên gia có thể làm việc ở mọi nơi trên thế giới nếu họ có nền tảng kiến ​​thức vững chắc. Bởi vì trong một ngành CNTT, kiến ​​thức thu được không chỉ là kiến ​​thức ứng dụng trong nước mà còn là kiến ​​thức chuẩn quốc tế. Đó là lý do tại sao các kỹ năng và kiến ​​thức của ngành CNTT được công nhận trên toàn thế giới.

Với các tiêu chuẩn ngành rộng rãi, có một thị trường cho sinh viên trong lĩnh vực này. Theo đó, mức thu nhập cũng sẽ tăng lên theo năng lực và nhu cầu thị trường. Đặc thù nghề nghiệp của ngành CNTT và sự phát triển nhanh chóng sẽ khiến bạn không cảm thấy nhàm chán. Và, khi đang làm việc, bạn có thể chủ động và sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp cho mọi người. Do sự sáng tạo của người học công nghệ thông tin nên ngày nay ứng dụng CN xuất hiện rất nhiều.

CNTT Ngành học thú vị
CNTT Ngành học thú vị

Những tố chất mong muốn khi làm việc trong ngành CNTT

Là một lĩnh vực luôn dẫn đầu trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất, CNTT đặt ra những yêu cầu nhất định về nguồn nhân lực. Cùng với kinh nghiệm dày dặn, để tồn tại trong nghề, bạn cần hình thành những phẩm chất sau:

Cẩn thận trong công việc

Làm việc trong lĩnh vực công nghệ, bạn thường khi tiếp xúc với phần mềm dữ liệu, mã hóa, v.v., chúng đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối. Vì dù chỉ một sai sót nhỏ hay một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những hậu quả không lường trước được. Vì vậy, bạn cần hết sức tập trung, cẩn trọng và tỉ mỉ trong quá trình làm việc.

Kiên nhẫn: Bên cạnh tính sáng tạo cao, lĩnh vực CNTT còn đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ. Chẳng hạn: việc khắc phục các lỗi hệ thống có thể mất vài giờ hoặc phải mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng, hàng năm để thiết kế và xây dựng một chương trình mới.

Học tập chăm chỉ: Công nghệ luôn thay đổi, cập nhật kiến ​​thức của bạn về công nghệ mới là điều cần thiết. Nếu bạn duy trì khuôn mẫu của cái cũ, bạn sẽ không thể quay trở lại và phát triển bản thân mình trong ngành so với mọi người.

Bạn có thể tham gia các khóa học, nghiên cứu tài liệu và chuyên luận để nâng cao trình độ của mình. Bên cạnh đó, có thể học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước.

Điểm nổi bật của chuyên ngành công nghệ thông tin ĐH Lương Thế Vinh

Tại ĐH Lương Thế Vinh, sinh viên được đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại, học tập và tất cả các trang thiết bị. Bạn có thể thoả sức sáng tạo và thử sức mình trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.

Ngoài những kiến ​​thức trong giáo trình, sinh viên được hướng dẫn bởi đội ngũ chuyên gia thông qua các hoạt động thực hành, hoạt động ngoại khóa và cơ hội thực tập hưởng lương tại các tập đoàn công nghệ lớn ngay trong thời gian học.

Chương trình đào tạo tích hợp tiếp cận trình độ của các trường đại học hàng đầu khu vực. Phương pháp giảng dạy đưa các chương trình KHMT và công nghệ thông tin tiên tiến đến gần hơn với cách mạng công nghiệp 4.0.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến