Ngành Ngôn ngữ Anh: Khó khăn và thuận lợi bạn nên biết

Thứ hai, 12/12/2022 | 14:13

Ngành Ngôn ngữ Anh luôn có sức hút đối với các bạn trẻ. Khi học ngành này có những khó khăn thuận lợi gì? Hãy cùng CLB Ngôn ngữ Anh trường ĐH Lương Thế Vinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

ngon ngu anh 1

Tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Anh

Ngành Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu về các phương pháp học tập loại ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh. Ngoài những kiến thức chuyên ngành, ngành này còn học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Hiện nay, trên thế giới có hơn 50 quốc gia sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính và gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.

Ngành Ngôn ngữ Anh học những gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử.… nước Anh và các nước sử dụng tiếng Anh. Sinh viên học ngành này sẽ làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trên bước đường hội nhập quốc tế.

Trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, bạn sẽ được học các môn chuyên ngành tiêu biểu như: Văn học Anh – Mỹ, Văn hóa Anh – Mỹ, Biên dịch Anh – Việt, Biên dịch Việt – Anh, Phiên dịch thương mại, tiếng Anh tài chính – ngân hàng, tiếng Anh du lịch, tiếng Anh giao tiếp kinh doanh, tiếng Anh dùng trong văn bản ngoại giao, tiếng Anh thương mại…

ngon ngu anh 2

Những khó khăn khi học Ngôn ngữ Anh

Đầu tiên, nếu muốn theo học ngành ngôn ngữ Anh, bạn cần phải có năng khiếu. Tuy nhiên, quan trọng nhất là ở bản thân bạn có đam mê và niềm yêu thích đối với tiếng Anh bạn có thể hoàn toàn theo đuổi đam mê đối với ngành ngôn ngữ Anh.

Để theo học ngành Ngôn ngữ Anh hay bất cứ ngành học nào đều đòi hỏi bạn nhất định phải là một người năng động và nhiệt tình chủ động học hỏi.

Trong quá trình học tập và làm việc, sự tự tin là không thể thiếu. Đặc biệt, đối với sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh, bạn sẽ phải giao tiếp khá nhiều với người ngoại quốc. Sự tự tin và bản lĩnh là một trong những yếu tố giúp bạn giải quyết những tình huống phát sinh trong công việc, học tập vì thế đây là một trong những khó khăn đối với những bạn tự ti và rụt rè.

Tuy nhiên, những khó khăn nêu trên chúng ta đều có thể giải quyết được nếu như chúng ta có niềm đam mê với ngành học này.

Những thuận lợi khi học Ngôn ngữ Anh

Khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh, chúng ta sẽ có những lợi ích như:

Rèn luyện khả năng nghe – hiểu tiếng anh và củng cố sự tự tin khi ra nước ngoài: Cho dù là bạn đi du lịch, đi công tác,… miễn là ra nước ngoài thì với bạn có thể tự mình trải nghiệm mà không cần đến sự trợ giúp nào cả.

Cơ hội nghề nghiệp triển vọng: Với vốn tiếng anh thật sự xịn sò mà bạn có được sau khi ra trường bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc phù hợp và có được mức lương đáng mong đợi như biên, phiên dịch, làm ở các trung tâm tiếng anh, các doanh nghiệp nước ngoài.

Cơ hội đi du học rộng mở: Với năng lực của bản thân trong quá trình học tập, bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được học bổng tiếng anh sang nước ngoài du học.

img_3606-095127

Học Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Lương Thế Vinh

Với mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực ngôn ngữ, văn hoá của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá các vấn đề liên quan. Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn đảm bảo về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất đầy đủ với giáo trình tuân theo chuẩn năng lực ngoại ngữ của Bộ GD&ĐT.

Qua đó sinh viên được rèn luyện những kỹ năng cần thiết, biết vận dụng các kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ, thương mại vào công việc thực tế…Ngoài ra, điểm mạnh của sinh viên Đại học Lương Thế Vinh là sẽ được trải qua một kỳ thực tập sinh viên sẽ được đi làm như một nhân viên chính thức tại các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở trường nào thì Đại học Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Ngành ngôn ngữ anh học trong bao lâu ?

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng được người người nhà nhà sử dụng trên hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới.
Đăng ký trực tuyến