Nhu cầu về chữa trị Y học cổ truyền đang trở thành xu hướng

Thứ tư, 08/11/2023 | 08:30
Theo dõi ULTV trên

Nhu cầu về chữa trị Y học cổ truyền đang trở thành xu hướng tại cả Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ châu Á, nhiều nước Âu, Mỹ đã có xu hướng sử dụng các phương pháp điều trị Y học cổ truyền để dự phòng, chữa trị và nâng cao sức khỏe.

Theo ghi nhận, tại Việt Nam, việc kết hợp phương pháp điều trị Đông y và Tây y đã được chú trọng và triển khai hiệu quả tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế. Y học cổ truyền cũng là một bộ phận quan trọng trong nền văn hóa các dân tộc, ngày càng phát triển với nguồn dược liệu phong phú ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện nay, trong xu hướng kết hợp y học cổ truyền – y học hiện đại, các bác sĩ có thể phối hợp sử dụng thuốc và các biện pháp không dùng thuốc (như dưỡng sinh, châm cứu xoa bóp, ẩm thực trị liệu…) để nâng cao hiệu quả trong chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi sức khỏe cũng như khi điều trị các bệnh lý.

Các kỹ thuật y học cổ truyền được ứng dụng đa dạng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý, như các bệnh mạn tính (béo phì, dạ dày tá tràng…), các bệnh lý cơ xương khớp – chấn thương chỉnh hình (như thoái hóa khớp, viêm khớp, hội chứng vai gáy, yếu liệt…), các bệnh lý nội thần kinh (như đau đầu, hội chứng tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…)

Hiện nay, 62/63 tỉnh thành Việt Nam đều có bệnh viện chuyên khoa Y học cổ truyền. Trong hầu hết các bệnh viện đa khoa, hệ thống phòng khám Đông y và các cơ sở y tế trên toàn quốc đều có khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại.

Chính phủ đã ban hành Chương trình phát triển y dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại, dự kiến đến năm 2030, 100% các tỉnh, thành phố thành lập bệnh viện đa khoa y dược cổ truyền; 95% bệnh viện hiện đại phải thành lập khoa Y – Dược cổ truyền.

Điều này cho thấy ngành Y học cổ truyền đã, đang được Nhà nước quan tâm phát triển và ngày càng có đông đảo người dân tìm đến các phương pháp chữa bệnh bằng Đông y. Vì vậy có thể thấy khi bạn theo học Bác sĩ Y học cổ truyền, chắc chắn cơ hội việc làm rất đa dạng.

Hiện nay, có nhiều cơ sở giáo dục đào tạo ngành Bác sỹ Y học cổ truyền chuyên nghiệp. Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường đại học, cao đẳng tiên phong đào tạo ngành Bác sỹ Y học cổ truyền.

Sinh viên theo học Bác Sĩ Y học cổ truyền sẽ được đào tạo kết hợp cả Đông Y và Tây Y trong chương trình học 6 năm với các môn học như: Giải phẫu học, Mô phôi, Sinh lý, Châm cứu, Dưỡng sinh, Dược học cổ truyền, Dược học lâm sàng,…

Tại nhà trường, sinh viên sẽ được theo học đan xen các môn học lý thuyết và thực hành, nhằm đảm bảo sinh viên nắm vững kiến thức và có khả năng vận dụng tốt kiến thức vào trong thực tiễn.

Ngoài việc được trang bị các kỹ năng tiền lâm sàng, kỹ năng sử dụng các thiết bị y khoa và cấp cứu, Trường Đại học Lương Thế Vinh còn chú trọng phát triển các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, trau dồi ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung,…) cho sinh viên.

Hiện nay, Trường Đại học Lương Thế Vinh đang đang tuyển sinh ngành Bác sỹ Y học cổ truyền năm 2023, thí sinh có thể đăng ký tại link: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Hoặc có thể gọi Hotline: 03.5982.5982;  03.8259.8259 để được tư vấn chi tiết.

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Top 10+ Trường Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền tuyển sinh năm 2024

Bác sĩ Y học cổ truyền là chương trình đạo tạo ngành Y học cổ truyền hiện được nhiều thí sinh quan tâm và theo học hiện nay. Năm 2024, có nhiều trường đạo tạo ngành y học cổ truyền, vì vậy cần tìm hiểu và lựa chọn trường y học cổ truyền tốt nhất.
Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bác sĩ y học cổ truyền có được kết hợp với y học hiện đại để khám, chữa bệnh không?

Bộ Y tế chủ trương cho kết hợp Y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám, chữa bệnh nhằm khai thác các ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mỗi nền Y học Đông Y và Tây y để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế.
Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trao tặng Laptop cho sinh viên Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh trao tặng 39 Laptop, trị giá hơn 18 triệu đồng/Laptop cho sinh viên lớp Y1 ngành Bác sĩ Y học cổ truyền với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng để các em làm công cụ phục vụ học tập trong quá trình học tập.
Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Y học cổ truyền và được miễn 100% học phí năm 2024

Y học cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc (中 医) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ Hành và việc điều trị bệnh bằng YHCT chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương - Ngũ Hành trong cơ thể cân bằng làm cho cơ thể cường tráng.
Đăng ký trực tuyến