Những lỗi sai cần tránh trong quá trình làm bài thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 02/06/2022 | 14:26

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sắp đến gần để tránh những lỗi sai ảnh hưởng đến kết quả của 12 năm học thí sinh cần lưu ý các điểm sau

Dưới đây là tổng hợp thông tin và chia sẻ với thí sinh một số kinh nghiệm khi làm bài thi để đạt được kết quả cao nhất:

quy-doi-diem-ielts-sang-diem-thi-dai-hoc

Các lỗi thường gặp khi làm bài thi tốt nghiệp THPT

Trong quá trình làm bài thi, thí sinh nên giữ một trạng thái tốt, sức khỏe tốt để tập trung làm bài. Thí sinh cần làm với tốc độ nhanh để có thể tận dụng thời gian hoàn thành cả bài thi, bởi số lượng câu hỏi trong mỗi đề là rất lớn.

Với những câu hỏi đầu tiên (30-35 câu hỏi đầu tiên), thí sinh nên giải nhanh trong 20-30 phút. Với những câu tính toán còn lại, có thể làm với tốc độ trung bình để đảm bảo đáp án chính xác.

Với những câu hỏi cuối lấy điểm 10, khó nhất trong cả đề thi, thí sinh có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm ra đáp án chính xác.

Một lỗi sai nghiêm trọng mà thí sinh cần tránh đó là dành quá nhiều thời gian vào câu hỏi khó. Nếu quá sa đà vào những câu hỏi này, học sinh sẽ không còn thời gian giải câu dể hoặc câu lấy điểm tối đa. Nên làm câu hỏi dễ trước vì những câu này rất dễ ăn điểm.

Ngoài những kiến thức trên lớp, học sinh cần tìm hiểu thêm các đề, làm bài trên mạng để nạp kiến thức, đọc thêm sách của các thầy cô, chuyên gia nhằm tự tích lũy cho bản thân, không hoang mang, tự ti khi làm đề thi khó.

Trên đây là một số lưu ý cho thí sinh khi làm bài thi tốt nghiệp THPT. Chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tới.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 và những điều cần lưu ý

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và 7/6/2024. Từ 15 giờ ngày 3/5/2024, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10.
Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Đăng ký trực tuyến