Những trường đại học có học phí thấp nhất hiện nay

Thứ sáu, 20/05/2022 | 14:44

Thông tin học phí của các trường đại học sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới khiến nhiều sinh viên, phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên hiện nay vẫn có những trường có mức học phí thấp cho các bạn tham khảo.

9
Những trường đại học có học phí thấp nhất hiện nay

1. Trường Đại học Sư phạm (miễn phí)

Hiện nay hầu hết các trường đại học Sư phạm, các cơ sở giáo dục đào tạo ngành sư phạm trên địa bàn cả nước đều miễn phí hoàn toàn học phí cho sinh viên, nhiều trường trong số đó còn có các khoản trợ cấp hàng tháng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên khu vực dân tộc thiểu số, và các sinh viên đạt kết quả học tập cao.

Các trường sư phạm lớn có thể kể đến như: Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Huế, Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội, Đại học sư phạm Nghệ thuật trung ương, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Sài Gòn, Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội…

2. Các trường Học viện, Đại học thuộc Quân đội và Công an (miễn phí)

Tương tự các trường khối ngành Sư phạm thì các trường đại học khối ngành Công An, Quân đội cũng là những trường đào tạo đại học miễn phí học phí. Thậm chí sinh viên theo học tại những ngôi trường này còn được trợ cấp tiền sinh hoạt mỗi tháng.

Hiện nay có 7 trường khối ngành công an tuyển sinh đại học gồm: Học Viện An ninh Nhân dân: Đại học Cảnh sát Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Đại học An ninh Nhân dân, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân, Đại học Phòng cháy Chữa cháy…

Khối ngành Quân đội hiện có các trường Trang chủ  Giáo dục  Hot  Quân đội nhân dân Việt Nam

Danh sách các trường quân đội và học viện quân đội hiện nay có tổng cộng 22 trường.

Trong đó có 12 trường quân đội đó là: Trường Sĩ quan Lục quân 1; Trường Sĩ quan Lục quân 2 (tên dân sự: Trường Đại học Nguyễn Huệ); Trường Sĩ quan Chính trị; Trường Sĩ quan Công binh; Trường Sĩ quan Thông tin (tên dân sự: Trường Đại học Thông tin liên lạc); Trường Sĩ quan Pháo binh; Trường Sĩ quan Không quân;  Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp; Trường Sĩ quan Đặc công; Trường Sĩ quan Phòng hóa; Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật quân đội; Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự;

Hiện nay có 10 học viện quân đội đó là: Học viện Kỹ thuật quân sự; Học viện Quân y; Học viện Khoa học quân sự; Học viện Phòng không - Không quân; Học viện Hải quân; Học viện Biên phòng; Học viện Hậu cần; Học viện Lục Quân; Học viện chính trị; Học viện Quốc phòng.

3. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng là sự lựa chọn hợp lý cho những bạn thi khối D và C.

Xét trong mặt bằng chung thì đây là một trong những trường có mức học phí thấp nhất trong thời điểm hiện tại. Học phí đối với hệ đào tạo đại trà hiện nay (cụ thể là học phí kỳ 1 năm 2021 – 2022) đang rơi vào khoảng 274.000 – 411.300 đồng/ 1 tín chỉ.

 Đối với hệ đào tạo chất lượng cao (gồm các ngành: Kinh tế và quản lý, ngành truyền thông Marketing, ngành Quan hệ Quốc tế và TTTC, Ngành Báo truyền hình và báo mạng điện tử mức học phí giao động từ 811.400 đồng – 848.300 đồng/ tín.

IMG_3606
Những trường đại học có học phí thấp nhất hiện nay

 4. Đại học Lương Thế Vinh – Thành phố Nam Định

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo, là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng Sông Hồng, trường đào tạo đa ngành với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế Toán, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử. Các hệ đào tạo của trường bao gồm: Cao học, Đại học, Cao đẳng, Liên thông Trung cấp – Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng – Đại học và hệ đào tạo vừa học vừa làm.

Những năm qua, trường ĐH Lương Thế Vinh được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo đại học có mức học phí thuộc top thấp nhất cả nước. Năm học 2022 – 2023 học phí dự kiến của trường là  300.000 đồng/1 tín chỉ với khối ngành Kinh tế và 320.000 đồng/1 tín chỉ với khối ngành Kỹ thuật và ngôn ngữ.

Bên cạnh học phí thấp, trường còn có nhiều chính sách ưu đãi giáo dục để khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên như : miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn từ 16 điểm trở lên.

Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường. Miễn 100% phí tiền ở ký túc xá…

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259    

Zalo: 038.259.8259

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến