Những trường Đại Học đào tạo Ngôn ngữ Anh miền bắc

Chủ nhật, 16/01/2022 | 13:49

Học ngôn ngữ Anh, các bạn trẻ sẽ được thực hiện đam mê làm việc trong môi trường kinh tế hội nhập.

Đây là ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm tại doanh nghiệp nước ngoài. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số trường đại học ngoại ngữ có chuyên ngành ngôn ngữ Anh mà các tân sinh viên không nên bỏ qua.

ngon ngu anh

Đại học Ngoại Ngữ

Đầu tiên phải nhắc đến là Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội. Đây là trung tâm đào tạo giáo viên và cán bộ ngoại ngữ lớn nhất, có chất lượng nhất Việt Nam. Trở thành sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh. Trường thành lập năm 1955, qua nhiều thay đổi và hiện nay là 1 trường thành viên Đại học quốc gia Hà Nội. Ngoài ra trường còn có các chương trình liên kết đào tạo với rất nhiều trường đại học trên thế giới như Anh, Pháp,Nga, Nhật, Đức,...

Ngoài việc tốt nghiệp có chuyên môn chính là ngoại ngữ sinh viên còn có thể học tiếp bằng 2 trong hệ thống các trường thành viên của Đại học quốc gia HN. Bạn hoàn toàn có thể học thêm bằng kép các chuyên ngành liên quan đến du lịch của nhân văn, kinh tế của UEB..... Bạn vừa có chuyên môn khác, vừa có cả ngoại ngữ, chắc chắn, đây sẽ là một lợi thế rất lớn khi kiếm việc làm.

Đại học Ngoại Thương Hà Nội

Trường Đại học ngoại thương được thành lập năm 1960, là một trường kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế của Việt Nam trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo. Đây là ngôi trường danh tiếng bậc nhất Việt Nam, là niềm mơ ước của bao bạn trẻ được học tập trong môi trường chất lượng và năng động như thế.Chính vì thế trở thành sinh viên trường đại học Ngoại thương, bạn phải có 1 học lực giỏi, xuất sắc.

Trường đào tạo rất nhiều chuyên ngành, thiên về kinh tế và thương mại. Trong đó đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ, chuyên ngành thương mại. Chuyên ngành Tiếng Anh thương mại tập trung vào việc phát triển năng lực tiếng Anh, các kỹ năng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp trong kinh doanh, thương mại, đồng thời trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành về kinh tế, thương mại.

dai hoc ngoai thuong

Bên cạnh bằng Cử nhân Ngôn ngữ, sinh viên học chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại tại Đại học Ngoại Thương còn có cơ hội nhận được bằng Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh hoặc TESOL - phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên giảng dạy Anh ngữ tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ) với năm cuối học tại Anh thông qua các chương trình liên kết của Khoa

Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội thành lập 1951, là trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu đại học và khoa học kỹ thuật đa ngành chất lượng cao và một trong 19 trường đại học trọng điểm quốc gia. Tính đến năm 2015 trường có 23 khoa đào tạo và 2 bộ môn trực thuộc. Các khoa Sư phạm Tiếng Anh, Tiếng Pháp, các Bộ môn Tiếng Nga và bộ môn Tiếng Trung Quốc là những nơi đào tạo tốt nhất.

Hiện nay, trường Đại học Sư phạm Hà Nội có quan hệ hợp tác với hơn 150 trường đại học và các tổ chức giáo dục thuộc 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều trường nổi tiếng của Nga, Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Đức, Australia, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Bỉ…Trường có các chương trình liên kết đào tạo quốc tế từ Cử nhân đến Thạc sỹ, Tiến sỹ. Với hệ đại học chính quy, trường đào tạo rất nhiều khối ngành và nhóm ngành, đặc biệt là chuyên ngành Sư phạm.

Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh là Trường Đại học dân lập (Nay là trường Tư Thục) nằm trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam, là cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được thành lập ngày 05/12/2003 theo Quyết định số 259/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, trường đào tạo đa ngành với các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Thú Y, Xây dựng, Tin học, Tiếng Anh, Điện, Cơ khí; Các hệ đào tạo: Cao học, Đại học, Cao đẳng, Liên thông Trung cấp - Cao đẳng, Liên thông Cao đẳng - Đại học và hệ đào tạo vừa làm vừa học.

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến