Những trường đào tạo ngành kỹ thuật điện tại Nam Định

Thứ hai, 09/05/2022 | 13:47

Nam Định là vùng đất nổi tiếng với tinh thần hiếu học bao đời, ngành kỹ thuật điện là ngành mà nhiều học sinh thành Nam yêu thích, lựa chọn. Vậy tại Nam Định có những trường nào đào tạo ngành này?

Trong thời buổi hiện nay, hiện đại hóa năng suất lao động được coi là nhu cầu thiết yếu, đòi hỏi sự chuyên môn hóa của thiết bị tự động, yêu cầu máy móc cần gọn nhẹ, linh động, thông minh và dễ sử dụng hơn. Muốn làm được điều này đòi hỏi các máy móc tinh vi ra đời để hỗ trợ, mang lại năng suất lao động cao nhất cho người lao động và cả nhà sản xuất. Bởi thế mà nhóm ngành Điện – điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sản xuất. Dưới đây là tổng hợp những trường đào tại ngành Kỹ thuật điện tại thành phố Nam Định.

IMG_3971
Những trường đào tạo ngành kỹ thuật điện tại Nam Định

1. Đại học Lương Thế Vinh

Đại học Lương Thế Vinh là trường đào tại đa ngành, đa nghề, đa trình độ; trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao và nghiên cứu khoa học của khu vực châu thổ sông Hồng và cả nước. Ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là một trong những ngành học được đầu tư mũi nhọn của trường.

Năm 2022, trường dự kiến tuyển sinh 294 chỉ tiêu ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, bằng 2 phương thức tuyển sinh: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ.

Trường với không gian rộng rãi, phòng học đủ đáp ứng cho các lớp một cách tốt nhất.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, P Lộc Vượng, TP. Nam Định

2. Trường đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp

Trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cũng là một trong những trường đại học đào tạo đa ngành nghề tại Nam Định.

Trong nhóm ngành kỹ thuật điện, trường đào tạo khá nhiều ngành như: Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ điện, Công nghệ điện tử viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Năm 2022, trường sử dụng 3 hình thức tuyển sinh: xét kết quả tốt nghiệp THPT 2022, xét học bạ, tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Địa chỉ: 353 Phố Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, TP. Nam Định

3. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định chuyên đào tạo kỹ sư công nghệ và giáo viên kỹ thuật để phục vụ cho sự phát triển của công nghệ như hiện nay.

Nhóm ngành kỹ thuật điện mà trường đào tạo bao gồm: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện (chuyên ngành), hệ thống điện (chuyên ngành), Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Năm nay, trường cũng sử dụng 3 phương thức xét tuyển: dựa vào kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, Xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội.

Địa chỉ: Phú Nghĩa, TP. Nam Định

k2
Những trường đào tạo ngành kỹ thuật điện tại Nam Định

4. Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định

Là trường đào tạo các ngành nghề về công nghiệp như kĩ thuật cơ khí, điện tử, công nghệ may, công nghệ thông tin hay kinh tế.

Nhóm ngành kỹ thuật điện đào tạo tại trường bao gồm: Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp và dân dụng…

Địa chỉ: Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

5. Trường Cao đẳng Kinh tế và Công Nghệ Nam Định

Là một nơi chuyên đào tạo về kỹ thuật công nghệ. Với các ngành nghề đang là xu hướng hot nhất hiện nay phù hợp với các bạn trẻ.

Ngành Điện công nghiệp và Điện dân dụng là 2 ngành kỹ thuật điện được trường đào tạo.

Địa chỉ: KM 4 Trần Huy Liệu, TP Nam Định

6. Trường Cao Đẳng Xây Dựng Nam Định

Ngoài ngành nghề đào tại chính chuyên về các lĩnh vực xây dựng thì trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định cũng đạo tạo thêm một số ngành nghề liên quan.

Ngành kỹ thuật điện trường cũng đào tạo ngành Điện dân dụng. Đây được coi là môi trường học tốt nhất dành cho sinh viên. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, thiết kế phòng học đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị hiện đại.

Địa chỉ: QL10, Tự Tân, Vũ Thư, Nam Định

7. Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Dệt May Nam Định

Trường cao đẳng công nghiệp Dệt may Nam Định có lịch sử đào tạo lâu đời chuyên về các ngành may mặc. Hàng năm cung cấp một nguồn lao động lớn cho thị trường khu vực đồng bằng Sông Hồng. Trường đào tạo các kĩ thuật hiện đại, cập nhật xu hướng mới nhất của ngành may mặc.

Để phục vụ ngành công nghiệp may mặc, trường cũng đào tạo khối ngành kỹ thuật điện, cụ thể là ngành điện công nghiệp và điện tử công nghiệp.

Địa chỉ: 6 Hoàng Diệu, Năng Tĩnh, TP. Nam Định

Từ khóa: Kỹ thuật điện
Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến