Những vật dụng không được mang vào phòng thi lớp 10

Thứ sáu, 10/06/2022 | 15:21

Quy định tại các phòng thi vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thí sinh không được mang giấy than, bút xoá, đồng hồ thông minh... vào phòng thi.

1539169312-300-tuyen-sinh-vao-lop-10-1539163704-width640height480
Những vật dụng không được mang vào phòng thi lớp 10

11/6 – 12/6 kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh:

Ghi nhận của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, sáng ngày hôm nay 10/6, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có hơn 94.000 thí sinh đến 150 điểm thi làm thủ tục, học quy chế thí. Chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập diễn ra 2 ngày 11 và 12/6.

Trong đó, sáng 11/6 thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn trong thời gian là 120 phút, thời gian làm bài bắt đầu từ 8h. Buổi chiều cùng ngày các em sẽ thi môn ngoại ngữ, thời gian bắt đầu từ 14 giờ, và làm bài trong 90 phút.

Buổi sáng 12/6 các thí sinh hoàn thành nốt môn thi cuối cùng – môn Toán với thời gian làm bài là 120 phút, thời điểm bắt đầu làm bài là từ 8 giờ sáng.

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, ông Lê Hoài Nam cho biết, kỳ thi năm nay trên địa bàn thành phố tổ chức 150 điểm thi, với 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Hầu hết mỗi điểm thi đều được bố trí ít nhất 3 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0, nghi nhiễm Covid-19.

Quy định mỗi phòng thi chỉ được sắp xếp tối đa 24 thí sinh, mỗi em ngồi một bàn hoặc đảm bảo giãn cách; phòng thi thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Đề đảm bảo cho công tác tổ chức, coi thi, thành phố đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên cùng hàng nghìn nhân viên hỗ trợ, đảm bảo an toàn tại các điểm thi.

Năm nay, TP HCM có 108.000 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó 94.000 em đăng ký dự thi lớp 10 công lập. Trong số này, hơn 86.000 em thi lớp 10 thường, khoảng 6.400 thí sinh dự thi chuyên, 1.300 thí sinh dự thi lớp 10 tích hợp.

Tổng chỉ tiêu của 108 trường THPT công lập của thành phố là 73.000. Do đó, có khoảng 20.000 thí sinh sẽ trượt kỳ thi lớp 10 công lập. Học sinh không trúng tuyển hoặc không đăng ký thi có thể học tiếp tại các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Quy chế thi vào 10 THPT Công lập trên địa bàn TP HCM:

Tính đến thời điểm ghi nhận, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM, ông Hồ Tấn Minh cho biết, hiện tỷ lệ thí sinh đến điểm thi làm thủ tục là 98,58%.

Theo báo cáo từ điểm thi, có một thí sinh thuộc diện F0, sẽ thi ở phòng riêng. 8 trường hợp khác bị tai nạn không thể viết. Các em được bố trí phòng riêng, có hai cán bộ coi thi, một người hỗ trợ ghi bài, người còn lại giám sát. Quá trình làm bài sẽ được ghi âm, ghi hình.

Tại điểm thi tại các trường THPT ở Sài Gòn, lực lượng dân phòng và bảo vệ phân luồng giao thông từ ngoài cổng, hướng dẫn thí sinh vào trường, tránh tập trung đông. Giám thị kiểm tra thẻ dự thi, căn cước công dân thí sinh, điều chỉnh thông tin với trường hợp sai sót. Thí sinh chưa có căn cước công dân có thể sử dụng thẻ học sinh. Tiếp đó, các em được giám thị phổ biến quy định và những điểm mới trong kỳ thi năm nay. Cụ thể:

Thí sinh được mang vào phòng thi các vật dụng: bút chì, bút viết, compa, tẩy, thước tính, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, theo danh mục do Bộ GD&ĐT công bố.

0e98c7ae0565e03bb974_20_05_2019_05_00_57
Những vật dụng không được mang vào phòng thi lớp 10

Đồng hồ thông minh, các thiết bị công nghệ thông tin, các thiết bị gian lận thi cử công nghệ cao, giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi là những vật dụng không được mang vào phòng thi.

Thí sinh bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi đó tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo cũng sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu vi phạm một trong các lỗi sau: mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết vẽ vào tờ giấy làm bài những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ hoặc đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hoặc là đe dọa thí sinh khác.

Thí sinh bị đình chỉ phải: nộp bài thi, giấy thi, đề thi, ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định và không được thi các môn tiếp theo. Các em chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM lưu ý, thí sinh đến muộn quá 15 phút khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Từ khóa: vào phòng thi
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến