Sau kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia TP. HCM đợt 1, nhiều thí sinh chắc suất vào đại học

Thứ năm, 07/04/2022 | 08:52

Sau khi trường ĐH Quốc gia TP.HCM công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, đã có khá nhiều thi sinh chắc suất vào đại học năm 2022.

38danh-gia-nang-luc-3096-1610621167
Sau kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia TP. HCM đợt 1, nhiều thí sinh chắc suất vào đại học

Chắc suất vào đại hoc:

Trong số 79.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt một cuả trường đại học Quốc gia TH HCM, người giành điểm cao nhất đạt 1.087 điểm, thấp nhất 210 thì Nguyễn Trường Tiên, thị xã An Nhơn, Bình Định đạt 1.007 điểm và nằm trong số 117 thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi, với điểm số này Tiên tự tin đỗ ĐH Bách khoa TP HCM và Sư phạm Kỹ thuật.

Lưu Thái Toàn, THPT Nam Hà, Đồng Nai cũng hào hứng không kém khi trút được gánh nặng và tự tin đậu đại học khi nhận kết quả 960 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực. Dự kiến năm nay Toàn đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính ĐH Bách khoa TP HCM, nguyện vọng 2 vào ngành Công nghệ thông tin của ĐH Công nghệ Thông tin, trong khi đó điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2021 là 905.

Để đạt điểm cao trong kỳ thi lần này, các em học sinh đã nỗ lực rất nhiều, ngoài học trên lớp, hầu hết các em còn chăm chỉ tìm hiểu thêm kiến thức lĩnh vực Toán, Vật lý, Hóa học bên ngoài.  Kết quả thi đánh giá năng lực cũng là cơ hội để nhiều thí sinh chọn lại trường sau một năm không đạt kết quả tốt. Đang là sinh viên năm nhất một đại học ở TP HCM, Võ Trần Khánh Nhi đăng ký thi ĐGNL để chuyển trường và giành 960 điểm. Điểm số này vượt ngoài mong đợi của Nhi, em muốn học ngành Tài chính - Ngân hàng của ĐH Ngân hàng TP HCM - ngành năm ngoái lấy 862 điểm. Với điểm đạt được cao hơn điểm chuẩn năm ngoái gần 100 điểm, Nhi tự tin với suất vào đại học mơ ước.

19
Sau kỳ thi đánh giá năng lực của trường ĐH Quốc gia TP. HCM đợt 1, nhiều thí sinh chắc suất vào đại học

Xu hướng lựa chọn của nhiều thí sinh:

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của hơn 240 đại học, học viện cả nước rơi vào khoảng 500.000 chỉ tiêu. Thống kê có khoảng 20 phương thức tuyển sinh đại học trong năm nay. Trong đó Xét kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức là một trong những phương án tuyển sinh của 86 trường đại học, cao đẳng với hơn 1.500 ngành, tức là chiếm 20-40% tổng chỉ tiêu ở các trường phía Nam. Riêng khối trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM, con số này 50-70%.

Điểm chuẩn đánh giá năng lực những năm trước có sự chênh lệch giữa các nhóm trường. Nhóm trường top trên, trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM thường lấy 800-900 điểm; một số ngành trên 950. Trong khi các trường top giữa thường lấy điểm chuẩn 650-750. Điều này giúp nhiều thí sinh không đạt điểm cao nhưng vẫn chắc suất vào đại học. Với lựa chọn tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, nhiều thí sinh đã giảm tải được áp lực, gánh nặng vào đại học bằng những phương thức tuyển sinh truyền thống.

Dự kiến đợt 2 Kỳ thi đánh giá năng lực trường Đại học Quốc gia TP.HCM được tổ chức vào ngày 22/5 tại TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển bắt đầu từ ngày 6/4.

Tuyển sinh đại học dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực đang là xu hướng lựa chọn của nhiều trường đại học, đây cũng là phương thức thi mà nhiều học sinh yêu thích, bởi tham dự những kỳ thi này, các em có thể tăng cơ hội trúng tuyển đại học. Hiện nay các kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức rộng rãi hơn, địa điểm tổ chức cũng ở quy mô nhiều tỉnh thành lân cận chứ không chỉ tập trung ở thành phố Hà Nội và TP HCM, điều này tạo điều kiện phù hợp cho nhiều em học sinh có thể tham dự, lệ phí cho một đợt thi cũng không cao, đủ sức cho bất kể mọi đối tượng học sinh.

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến