Chắc suất vào đại học bằng việc xét tuyển học bạ sớm

Thứ sáu, 25/03/2022 | 15:21

Nhiều trường đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ tháng 3/2022. Thí sinh có thể tăng cơ hội vào đại học, giảm áp lực thi cử bằng việc nộp hồ sơ ngay từ bây giờ.

download (32)
Chắc suất vào đại học bằng việc xét tuyển học bạ sớm

Cơ hội trong tầm tay

Mùa tuyển sinh 2022 đang đến gần, nhiều trường đại học tại trên cả nước đã thông báo phương án tuyển sinh, trong đó một trong những phương thức xét tuyển được áp dụng đó là phương thức xét học bạ.

Nhìn chung, tiêu chí xét tuyển này không quá khắt khe, thậm chí có nhiều thí sinh đã chắc chắn một vé vào trường đại học. Đây là phương thức xét tuyển thông minh, giúp nhiều em thí sinh tiết kiệm được thời gian, giảm bớt áp lực thi cử , cũng như không phải hồi hộp chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội đỗ đại học cho nhiều bạn học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử vì nhiều lý do không đạt thành tích như mong muốn.

Tuy nhiên, cùng là phương thức xét tuyển này, nhưng mỗi trường lại có một quy chế xét tuyển riêng. Các em lựa chọn ứng tuyển với hình thức này nên tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển sinh của từng trường để chuẩn bị hồ sơ một cách chu đáo, tránh tuột mất cơ hội.

Theo các chuyên gia giáo dục, khi lựa chọn xét tuyển học bạ, học sinh nên đăng ký sớm. Số lượng chỉ tiêu có hạn, nếu đủ số lượng đạt tiêu chí trúng tuyển rồi thì các thí sinh nộp sau sẽ không còn cơ hội. Thêm nữa, thí sinh nộp sớm bao giờ cũng có lợi thế hơn nộp sau vì điểm chuẩn đợt sau tại nhiều trường thường cao hơn đợt trước từ 1 - 3 điểm.

ThS. Trần Minh Khương, Trưởng phòng Tuyển sinh đại học, Trường Đại học Lương Thế Vinh – Thành phố Nam Định cho biết: Năm nay, trường Lương Thế Vinh xét tuyển linh hoạt theo 3 phương thức: Xét tuyển sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT (20% chỉ tiêu), Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (70%), xét tuyển dựa vào kết quả đánh giá năng lực (10% chỉ tiêu). 

Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT gần như là phương thức xét tuyển chính của trường đại học Lương Thế Vinh. Theo thầy Khương, điều kiện để xét tuyển ở phương thức này yêu cầu các em học sinh phải có tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 (đối với học sinh đã học xong THPT), hoặc điểm trung bình 5 kỳ (2 kỳ lớp 10,11, và kỳ 1 lớp 12) đối với học sinh đang học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) phải đạt từ 15,0 điểm trở lên, trong đó không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm.

Ngay từ đầu tháng 3, trường đại học Lương Thế Vinh cũng đã nhận hồ sơ xét tuyển bằng hình thức xét kết quả học tập ở THPT bằng cả phương thức nhận hồ sơ trực tiếp và đăng ký online.

download (3)
Trường Đại học Lương Thế Vinh - Thành phố Nam Định

Cùng đại học Lương Thế Vinh kiến tạo “đại học trong mơ”

Trong số các trường đại học có xét tuyển học bạ, Trường Đại học Lương Thế Vinh là địa chỉ uy tín thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh. Trường có bề dày lịch sử hơn 20 năm, với các ngành đào tạo rất hot. Những năm 2021 trở về trước trường đào tạo 7 ngành: Kế Toán, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Bác sỹ thú y. Năm 2022 trường mở thêm 2 khối ngành mới đó là: Tài chính ngân hàng và Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Các ngành học tại trường đại học Lương Thế Vinh được thiết kế linh hoạt, mang tính ứng dụng, cùng phương pháp đào tạo chuyên biệt, đảm bảo khi ra trường sinh viên có khả năng đáp ứng yêu cầu đa dạng của thị trường lao động và làm việc một cách chuyên nghiệp. Trường cũng chú trọng giúp sinh viên đạt chuẩn tiếng Anh và chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin quốc tế khi tốt nghiệp tương đương IELTS 6.0/ chứng chỉ MOS - những kỹ năng không thể thiếu của một công dân toàn cầu.

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến