Sinh viên được hưởng lợi gì khi dùng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để xét tuyển?

Thứ năm, 17/11/2022 | 08:05

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng: Hiện nay, dùng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh là có nhiều thuận lợi.

Nhiều trường đại học sử dụng VSTEP xét tuyển sinh

Theo ghi nhận của ban truyền thông trường ĐH Lương Thế Vinh, đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học tại TP.HCM đã quyết định sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để tuyển sinh, xét tốt nghiệp hoc sinh viên, học viên. Cụ thể, có Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM...

xóa 1

Mới đây, Đại học Quốc gia TP.HCM ban hành văn bản về việc sử dụng Chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (VSTEP) trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên. Như vậy, VSTEP sẽ được tin dùng cùng với IELTS, TOEFL trong mùa tuyển sinh năm tới.

Theo Công văn số 2251/ĐHQG-ĐT ngày 9/11/2022 của Đại học Quốc gia Tp.HCM, Chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (gọi tắt là chứng chỉ VSTEP) chính thức được sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

Là cơ sở giáo dục đầu tiên sử dụng kết quả bài thi VSTEP để xét tuyển vào đại học, PGS.TS Hà Lê Kim Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, từ năm 2022, đơn vị này đã sử dụng VSTEP trong phương thức tuyển sinh 2 - xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ.

Đối tượng xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT, có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Ngoại ngữ quy định và có chứng chỉ ngoại ngữ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 2 năm kể từ ngày dự thi tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Thí sinh phải có chứng chỉ này do Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức riêng dành cho xét tuyển đại học đạt trình độ từ B2 trở lên (tương đương bậc 4) và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 14 điểm trở lên trong kỳ thi THPT năm 2022 (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn). Riêng đối với ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Tiếng Anh, kết quả bài thi VSTEP phải đạt trình độ từ C1 trở lên (tương đương bậc 5).

Chứng chỉ VSTEP là chứng chỉ tiếng Anh A1, A2, B1, B2, C1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam do các trường ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cấp. Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM là một trong số 22 đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung này.

TS. Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia TP.HCM cho biết, trước đây, các trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM quy định rằng, khi sinh viên học hết các học phần, chứng chỉ, muốn tốt nghiệp đại học, sinh viên buộc phải có chứng chỉ ngoại ngữ do các trường thành viên của Đại học Quốc Gia Tp.HCM cấp, hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

af124bd22ab64191efbc0faff63fabac

Thuận lợi cho sinh viên

Cũng theo TS Tấn Hạ, dùng VSTEP để xét tuyển sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người học. Trước đây thay vì cứ quy định trường chỉ dùng chứng chỉ tiếng Anh của các trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM, thì nay các em có cơ hội thi chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh tại nhiều trường được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức kỳ thi Chứng chỉ tiếng Anh VSTEP.

Với thay đổi này, theo TS. Phạm Tấn Hạ, học viên có thể thi chứng chỉ tại nhiều điểm thi khác nhau đã được Bộ GD&ĐT cho phép. Và như vậy, việc tạm hoãn kỳ thi chứng chỉ IELTS không ảnh hưởng gì đến việc tốt nghiệp của sinh viên trường.

Còn theo TS. Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM, với việc dùng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP để xét tuyển sinh đại học sẽ có nhiều thuận lợi cho thí sinh.

“Thứ nhất, các em học sinh khi đã học tích lũy được khối lượng kiến thức tiếng Anh nhất định, các em sẽ tham gia kỳ thi VSTEP thuận lợi. Đây là kỳ thi được tổ chức khá chặt chẽ, có giam sát từ cơ quan chức năng, công an, có hình ảnh camera ghi lại… Do đó, sẽ không có chuyện thí sinh quay cóp… Thứ hai, so với chi phí thi các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như IELTS thì sẽ có giá rẻ hơn nhiều. Thứ ba, người thi có thể chủ động tham gia kỳ thi tại nhiều trường khác nhau, nhiều thời điểm khác nhau….", TS. Nguyễn Trung Nhân nói.

Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM khẳng định, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là một trong những trường đại học được tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh VSTEP.

Từ vài năm nay, trường vẫn dùng cả chứng chỉ IELTS và chứng chỉ VSTEP để tuyển sinh đầu vào cho cả sinh viên, học viên.

Với quy định này, sinh viên, học viên có nhiều cơ hội thi các chứng chỉ Tiếng Anh để nộp cho trường, nhằm đảm bảo kịp thời tiến độ ra trường cũng như đạt chuẩn đầu vào… Có thể, với chứng chỉ VSTEP, người học sẽ thuận lợi hơn, vì chi phí thi rẻ hơn so với thi IELTS…

Về vấn đề gian lận trong thi chứng chỉ, lãnh đạo một trường đại học tại TP.HCM khẳng định, với các quy định nghiêm ngặt của kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh VSTEP, thí sinh sẽ không có cơ hội gian lận.

Do đó, chất lượng chứng chỉ sẽ đánh giá chính xác kiến thức về môn tiếng Anh của thí sinh đó. Thuận lợi của người thi chứng chỉ VSTEP khác với chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế là khác là kỳ thi được tổ chức liên tục, tại nhiều trường đại học khác nhau…

IMG_3604

Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo miễn 100% học phí năm 2022 và xét tuyển Đại học năm 2022 bằng 2 phương thức: Xét học bạ THPT năm lớp 12 hoặc xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT với các ngành: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Bác sỹ Thú y...

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến