Thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách xét tuyển học bạ

Thứ bảy, 29/06/2024 | 16:38

Trong những năm gần đây, bên cạnh phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ THPT để giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Sau 2 ngày thi (ngày 27 và 28/6), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc thành công. Đa số thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ vì đề thi các môn tuy có sự phân hóa nhưng vừa sức.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm ngoái. Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978, chiếm 4,38%. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 66.927 em, chiếm 6,25%; nhiều nhất là thí sinh của Hà Nội có 21.554 thí sinh; TP Hồ Chí Minh có 13.076 em.

Nhận thấy Trường Đại học Lương Thế Vinh đang triển khai xét tuyển học bạ THPT, nhiều thí sinh đã tiến hành nộp hồ sơ đăng ký. Xét tuyển học bạ chính là chìa khóa giúp thí sinh có thể trúng tuyển vào đúng ngành học yêu thích, mang đến cơ hội thứ hai để các bạn học sinh 2k6 hiện thực hóa ước mơ giảng đường và chinh phục những ngành nghề mà mình mong muốn. Bên cạnh đó, phương thức này cho phép đánh giá năng lực học tập của thí sinh toàn diện hơn, dựa trên quá trình học tập xuyên suốt, thay vì chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất.

Cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách xét tuyển học bạ

Phương thức xét tuyển học bạ THPT dành cho những thí sinh có mong muốn trở thành một sinh viên Trường Đại học Lương Thế Vinh và gia nhập môi trường học tập chất lượng cao của Nhà trường. Với những ngành học hiện đại, phù hợp với xu hướng của thị trường lao động, Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn tạo điều kiện để sinh viên chủ động và tự do đưa ra những sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Việc lựa chọn một trường đại học phù hợp với mục tiêu và sở thích cá nhân là điều quan trọng và có thể ảnh hưởng sâu rộng đến sự nghiệp tương lai. Trường Đại học Lương Thế Vinh được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho những bạn đam mê khám phá và học hỏi, với chương trình đào tạo đa ngành đa dạng và phong phú.

Theo học tại Trường Đại học Lương Thế Vinh, sinh viên không chỉ có cơ hội tiếp cận với một môi trường học tập chất lượng mà còn được nhiều lợi ích về phát triển cá nhân trong thực tiễn. Đầu tiên và quan trọng nhất, trường cung cấp một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập. Nhờ vào sự tận tâm của các giảng viên, sinh viên có thể tiếp cận với những kiến thức mới nhất và những phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Không chỉ dừng lại ở mức độ học thuật, Trường Đại học Lương Thế Vinh còn đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, sinh viên được khuyến khích tham gia vào các câu lạc bộ, tổ chức sự kiện và các dự án cộng đồng, từ đó rèn luyện khả năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Đây là những kỹ năng quan trọng không chỉ giúp sinh viên tự tin trong công việc mà còn giúp họ trở thành những công dân toàn cầu.

Ngoài ra, trường còn có một mạng lưới các doanh nghiệp đối tác rộng khắp, cung cấp cho sinh viên cơ hội thực tập và làm việc trực tiếp trong môi trường thực tế. Các ngành học tại trường được thiết kế dựa trên sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn thành thạo kỹ năng thực hành. Hàng năm, nhà trường đều tổ chức các buổi tọa đàm để tăng cường kết nối doanh nghiệp, đổi mới công tác hướng nghiệp, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Sinh viên Trường Đại học Lương Thế Vinh có cơ hội tiếp cận với các chương trình thực tập, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này đã góp phần giúp sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện, tích lũy kiến thức chuyên môn, tăng cường trải nghiệm làm việc trong môi trường thực tiễn, mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Nhờ sự hỗ trợ từ nhà trường cùng với tinh thần ham học hỏi, nhiều cựu sinh viên của Trường Đại học Lương Thế Vinh đã vượt qua thử thách và đạt được thành công ấn tượng trong các lĩnh vực khác nhau. Với việc được trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng và được hướng dẫn bởi các giảng viên có uy tín, các cựu sinh viên đã có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn và phát triển bản thân một cách bền vững. Họ không chỉ làm việc trong các doanh nghiệp hàng đầu mà còn khởi nghiệp thành công, trở thành những lãnh đạo trẻ tài năng. Những câu chuyện thành công này là minh chứng cho hiệu quả của chương trình cam kết việc làm sau tốt nghiệp của trường.

Điều kiện và hồ sơ xét tuyển học bạ THPT tại Trường Đại học Lương Thế Vinh

Để đăng ký xét tuyển học bạ vào Trường Đại học Lương Thế Vinh, thí sinh cần phải đảm bảo những điều kiện:

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

- Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên.

Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:

Trường Đại học Lương Thế Vinh, Đường Cầu Đông, Phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại: 03.5982.5982; 03.8259.8259

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, để tận dụng cơ hội trúng tuyển đại học theo nguyện vọng, thí sinh cần chú ý đúng các mốc thời gian quan trọng trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học.
Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khi nào?

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khi nào?

Theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ công bố điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7.
Chi tiết cách tính điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học 2024

Chi tiết cách tính điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học 2024

Điểm ưu tiên là một trong các điểm số rất quan trọng giúp các em học sinh có thể tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học. Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Hướng dẫn đăng ký cấp tài khoản cho thí sinh tự do trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Hướng dẫn đăng ký cấp tài khoản cho thí sinh tự do trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh tự do (thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đại học, thạc sĩ...) thực hiện đăng ký cấp tài khoản trên hệ thống xét tuyển của Bộ tại Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký thường trú từ ngày 01/7 - 20/7.
Đăng ký trực tuyến